15 giờ:46 phút Thứ ba, ngày 13 tháng 2 , 2018

Học viện PK-KQ tích cực chuẩn bị đón Tết nguyên đán Mậu Tuất - 2018

Khi Tết Nguyên đán Mậu Tuất đang cận kề, cùng với thực hiện nhiệm vụ thường xuyên, trên từng cung đường, giảng đường, trận địa, cán bộ, giảng viên, học viên, QNCN, CNVQP, HSQ-BS của Học viện PK-KQ đang tích cực trang hoàng nhà cửa, gói bánh chưng, chuẩn bị đón một mùa xuân mới với bao niềm tin và hi vọng.

Học viện PK-KQ tích cực chuẩn bị đón Tết nguyên đán Mậu Tuất - 2018
 Cán bộ, học viên gói bánh chưng, trang trí chuẩn bị đón Tết.

Tết năm nay có nhiều niềm vui và ý nghĩa khi thầy và trò của Học viện đã đoàn kết, tạo sự nhất trí cao, đạt được nhiều thành tích nổi bật trên các mặt công tác. Các cơ quan, khoa, đơn vị đang tích cực làm công tác chuẩn bị mọi mặt để đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất - 2018.

Thượng tá Lê Minh Lợi - Chính trị viên Tiểu đoàn 5 cho chúng tôi biết: Đảng ủy, chỉ huy Tiểu đoàn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức chặt chẽ việc quán triệt, giáo dục các chỉ thị, hướng dẫn của trên, làm cho mọi cán bộ, học viên, nhân viên trong toàn Tiểu đoàn nắm chắc tình hình nhiệm vụ, thường xuyên cảnh giác SSCĐ cao, chủ động đối phó với mọi tình huống. Tổ chức đón Tết cho bộ đội đúng với phương châm: “Sẵn sàng chiến đấu cao, kỷ luật nghiêm, đoàn kết, an toàn, tiết kiệm”.

Thời gian nghỉ Tết năm nay tương đối dài, vì vậy Học viện PK-KQ đã có kế hoạch cụ thể, thường xuyên bám sát hoạt động của bộ đội để tiến hành các hoạt động CTĐ, CTCT; làm tốt công tác giáo dục chính trị, quán triệt tình hình nhiệm vụ, nâng cao tinh thần cảnh giác SSCĐ cho bộ đội; quản lý tư tưởng, quản lý quân số, quản lý kỷ luật. Cán bộ, giảng viên, học viên, QNCN, CNVQP, chiến sĩ được nghỉ phép, tranh thủ về ăn Tết cùng gia đình sẽ được quán triệt, giao nhiệm vụ cụ thể về thời gian nghỉ tết, ý thức chấp hành pháp luật Nhà nước, điều lệnh, điều lệ Quân đội và các quy định của Học viện, về nhiệm vụ, trách nhiệm quân nhân, đặc biệt là ý thức chấp hành các quy định về uống rượu, bia đối với lực lượng trực và khi tham gia giao thông.

Phòng Chính trị xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, chỉ đạo Đoàn thanh niên tổ chức thành 6 cụm hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh trong những ngày đầu xuân; đẩy mạnh các hoạt động thi đua "Mừng Đảng, mừng Xuân, ra quân quyết thắng"; tổ chức các hoạt động như hái hoa dân chủ, thi đấu thể thao, giao lưu văn hóa văn nghệ, hoạt động phòng Hồ Chí Minh; công tác chuẩn bị, trang trí khánh tiết theo nghi lễ ngày Tết, có bàn thờ Tổ quốc, mâm ngũ quả tại phòng sinh hoạt chung tạo không khí ấm cúng, mang đậm nét truyền thống của dân tộc.

Trung tá Vũ Đức Mạnh - Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 6, đơn vị quản lý học viên đào tạo chuyên ngành Pháo cao xạ vui vẻ “khoe” với chúng tôi về vườn rau rộng 12.075m2, hệ thống giàn rộng 1.500m2 đang lên xanh tốt; đàn gà với hơn 100 con trong chuồng, 10 con bò, thêm vào đó là gần 50 đầu lợn. Anh cho biết thêm: Năm nay, ngoài 3 chiếc bánh chưng và 5 ngày ăn cơ bản cho mỗi học viên theo tiêu chuẩn chung, Tiểu đoàn còn bảo đảm thêm cho lực lượng làm nhiệm vụ trực Tết ăn thêm 5 ngày, mỗi ngày hơn 30.000đ/người.

Tại phòng sinh hoạt chung của các đơn vị đã bắt đầu trang trí bàn thờ Tổ quốc. Thượng sĩ Nguyễn Hoàng Sơn - Học viên Tiểu đoàn 7 chia sẻ: "Tết này, em sẽ đón Giao thừa cùng anh em trong đơn vị, em sẽ quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ". Còn Thượng sĩ Lê Văn Tân, học viên Hệ 3 nói trong niềm phấn khởi: “Theo kế hoạch, đêm giao thừa, chúng em sẽ tham gia hái hoa dân chủ, nghe chúc Tết. Cùng với duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, trong những ngày Tết, đoàn thanh niên còn tổ chức những trò chơi dân gian như đập niêu đất, nhảy bao bố, ném bóng vào chậu, đi xe đạp chậm, thi kéo co, bóng chuyền, bóng đá, đây chắc chắn sẽ là cái tết vui và nhiều kỷ niệm nhất trong đời quân ngũ của em”.

Tại Trung tâm huấn luyện thực hành, các đồng chí cán bộ, nhân viên đang tích cực lau chùi, bảo quản, chuẩn bị niêm phong VKTBKT trước khi nghỉ Tết. Trung tá Phùng Tuấn Sơn - Chính trị viên Trung tâm cho hay: Do đặc thù cán bộ, nhân viên Trung tâm là các đồng chí hưởng lương nên công tác bố trí lịch trực, nghỉ đã được tiến hành chặt chẽ, dân chủ để vừa đảm bảo được quân số thực hiện nhiệm vụ SSCĐ, vừa giải quyết được cho anh em về quê ăn tết cùng gia đình.  
 Trên thao trường, giảng đường, trận địa của Học viện những cánh đào đã bắt đầu nở rộ, chào đón một mùa xuân mới với bao niềm tin và hứa hẹn ở phía trước. Sự chuẩn bị chu đáo của các cơ quan, khoa, đơn vị sẽ là nền tảng để Học viện đón một cái tết đoàn kết, ấm áp, an toàn, tiết kiệm.

 

                                                                            Bài, ảnh: TIẾN TƯỜNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website