8 giờ:51 phút Thứ năm, ngày 12 tháng 5 , 2016

Triển lãm "Bác Hồ với Bộ đội PK-KQ, Bộ đội PK-KQ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"

Với hơn 400 ảnh, tư liệu, hiện vật quý, Triển lãm tập trung vào 3 chủ đề chính: Bác Hồ với Bộ đội PK-KQ, Bộ đội PK-KQ làm theo lời Bác dạy và Bộ đội PK-KQ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 Mỗi hình ảnh, tư liệu, hiện vật trong hệ thống trưng bày đã thể hiện tư tưởng chỉ đạo, dự báo thiên tài, tầm nhìn chiến lược của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong quá trình xây dựng, chiến đấu, chiến thắng và trưởng thành của Bộ đội PK-KQ. Qua mỗi hình ảnh, hiện vật được phục dựng sinh động, những tình cảm sâu sắc của Bác Hồ với Bộ đội PK-KQ và tình cảm của Bộ đội PK-KQ với Bác Hồ luôn khiến người xem bồi hồi xúc động. Xúc động nhất là hình ảnh 17 lần Bác đến thăm Bộ đội PK-KQ; Những kỷ vật, những phần thưởng cao quý của Bác tặng thưởng cho Bộ đội PK-KQ.
Triển lãm

Cán bộ, nhân viên Bảo tàng Phòng không-Không quân lên ma két trưng bày triển lãm.

Ở nội dung trưng bày “Bộ đội PK-KQ thực hiện lời Bác dạy” là hàng trăm tư liệu và hiện vật quý, khắc họa rõ nét hình ảnh Bộ đội Pháo cao xạ, Không quân, Ra đa, Tên lửa, phòng không lục quân, phòng không nhân dân thực hiện nhiệm vụ trên các lĩnh vực: Phối hợp bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc Việt Nam XHCN; Xây dựng Quân chủng “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”; Làm chủ vũ khí khí tài mới; Xây dựng nền nếp chính quy, hội thi, hội thao; Phát triển KT-XH...

Hấp dẫn, lôi cuốn, gây được ấn tượng mạnh đối với khách tham quan là phần trưng bày: “Bộ đội PK-KQ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Giống như một Quân chủng thu nhỏ, chúng ta sẽ bắt gặp rất nhiều gương mặt điển hình tiến tiến của các cơ quan, đơn vị trong toàn Quân chủng.

Những chiến công xuất sắc, những thành tích nổi bật trên tất cả các lĩnh vực công tác: tham mưu, chính trị, kỹ thuật, hậu cần... khiến cho khách tham quan luôn có cảm giác mình vừa lạc vào vườn hoa “người tốt, việc tốt” rực rỡ sắc màu.

Cùng với đó là một số hình ảnh như: Đảng ủy Quân chủng và các cấp ủy quán triệt, triển khai và sơ, tổng kết thực hiện các Chỉ thị của Bộ Chính trị, Quân ủy Trung ương, Đảng ủy Quân chủng và các cấp ủy về thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”: Hình ảnh tiêu biểu truyên tuyền, giáo dục “học tập” tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của Quân chủng và các cơ quan, đơn vị, thông qua hội thảo, hội thi, lên lớp các chuyên đề... cũng là những mảng màu hết sức sinh động.

Thiếu tá CN Trần Tiến Dũng - Họa sĩ của Bảo tàng cho biết: “Nét mới của Triển Lãm lần này là toàn bộ ảnh đều được in trên Poóc mếch trang trọng gắn trên đai trưng bày, một số ảnh đặc sắc tiêu biểu được phóng lớn làm chủ đạo của nội dung trưng bày của mục đó. Riêng các hiện vật quý được đưa vào tủ kính, các hiện vật khối lớn được trưng bày trên bục, nhóm hiện vật vải, giấy... đều được sắp đặt đảm bảo vừa mỹ quan, vừa khoa học. Đặc biệt, gương điển hình tiên tiến của các tập thể và cá nhân tiêu biểu trong “Học tập và làm theo tấm gương Hồ Chí Minh” được trưng bày ảnh gắn với bài viết giúp người xem hiểu sâu sắc hơn. Triển lãm càng thêm phần sinh động khi được video hỗ trợ đắc lực trong những ngày mở cửa đón khách tham quan”.

Chia sẻ với chúng tôi về quá trình thực hiện Triển lãm, Đại tá Nguyễn Văn Minh - Giám đốc Bảo tàng PK-KQ tâm đắc: “Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dành sự quan tâm đặc biệt, những tình cảm sâu sắc đối với Bộ đội PK-KQ. Người đã đến tận trận địa, mâm pháo, sân bay, xưởng máy và các đơn vị để chúc mừng, động viên bộ đội. Đây là sự quan tâm đặc biệt của Bác đối với Bộ đội PK-KQ. Với những ý nghĩa lớn lao đó; đội ngũ cán bộ, nhân viên Bảo tàng PK-KQ đã dành khá nhiều tâm huyết và công sức để có được sự thành công của Triển lãm này. Bên cạnh sự năng động, sáng tạo; Bảo tàng đã phối hợp chặt chẽ với các tập thể và cá nhân tiêu biểu mới lựa chọn được những hình ảnh đẹp, những hiện vật tiểu biểu hình thành một không gian trưng bày mang tính giáo dục cao, có sức thuyết phục và hấp dẫn khách tham quan. Thông qua Triển lãm, chúng tôi muốn gửi gắm một thông điệp: Học tập tấm gương đạo đức của Bác, mỗi cán bộ, chiến sĩ, QNCN, CNVQP trong toàn Quân chủng hãy phấn đấu trở thành “Người chiến sĩ PK-KQ ưu tú”, quyết tâm bảo vệ vững chắc bầu trời, biển, đảo Tổ quốc Việt Nam XHCN q

                             Bài, ảnh: QUỲNH VÂN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website