9 giờ:0 phút Thứ bảy, ngày 26 tháng 8 , 2017

“Ngày Kỹ thuật” ở Phân kho 3

Về Lương Sơn (Hòa Bình), đến với Phân kho 3, Kho K286 (Cục Kỹ thuật) vào đúng “Ngày Kỹ thuật”; chúng tôi đã được tận mắt chứng kiến một phần công việc thầm lặng của những người lính kho.

“Ngày Kỹ thuật” ở Phân kho 3
Kiểm tra công tác bảo quản phương tiện sát thương hàng không tại Phân kho 3.

Chiều thứ 6, nắng đầu thu oi ả, gắt nồng nhưng không khí làm việc của đội ngũ cán bộ, nhân viên kỹ thuật ở Phân kho 3 vẫn không hề giảm nhiệt. Quy trình bảo quản, bảo dưỡng VKTBKT, công tác củng cố, vệ sinh cơ sở hạ tầng kỹ thuật... cứ tuần tự diễn ra theo đúng kế hoạch. Trước mắt chúng tôi, từ các nhà kho chứa phương tiện sát thương (PTST) như bom, rốc két, đạn pháo, ngòi nổ… đến các nhà kho chứa vũ khí bộ binh (VKBB) như súng AK, K54, đạn bộ binh, lựu đạn, thuốc nổ, nụ xòe; từ các phương tiện chữa cháy như xe cứu hỏa, máy bơm cứu hỏa xách tay, đến hệ thống chống sét, hệ thống cảm ứng… đều được sắp đặt ngăn nắp, khoa học và được bảo quản sạch sẽ.

Nói về việc duy trì nền nếp “Ngày Kỹ thuật” ở đơn vị mình, Trung tá Hoàng Tiến Hưng - Phân kho trưởng Phân kho 3, chia sẻ: “Thực hiện  “Ngày Kỹ thuật”, Phân kho tập trung vào một trong các nội dung chính như tiến hành bảo quản, bảo dưỡng vũ khí, khí tài; tổ chức vệ sinh, sắp đặt 17 nhà kho; kiểm tra, chấn chỉnh hệ thống sổ sách, tài liệu và tổ chức huấn luyện kỹ thuật cho đội ngũ cán bộ, nhân viên, những người trực tiếp quản lý, sử dụng VKTBKT. Thông qua “Ngày Kỹ thuật”, nhiều khâu yếu, mặt yếu được khắc phục kịp thời. Để đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ; lãnh đạo, chỉ huy Phân kho đã tập trung giáo dục nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi cán bộ, nhân viên trong công tác quản lý, bảo quản, bảo dưỡng, tiếp nhận, cấp phát, đảo hàng; đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và VKTB.

Những năm qua, Phân kho 3 thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện thuận lợi là biên chế tổ chức tương đối ổn định, cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên đoàn kết nhất trí cao, xác định rõ nhiệm vụ, quyết tâm xây dựng đơn vị VMTD. Bên cạnh đó, đơn vị cũng phải đối mặt với không ít khó khăn: Một số PTST và VKBB có tuổi thọ lâu năm nên dễ tự gây cháy, nổ. Thêm vào đó, Phân kho 3 vốn có đường tuần tra dài, phải tu sửa thường xuyên; cơ sở hạ tầng như nhà kho, phương tiện vận chuyển, đảo hàng cũng dần xuống cấp nên đã ảnh hưởng không nhỏ tới quá trình bảo quản, đảo hàng và cấp phát hàng. Tuy nhiên, theo Thiếu tá Nguyễn Tử Thêm - Chính trị viên Phân kho 3, với mục tiêu nâng cao chất lượng công tác kỹ thuật, tạo bước đột phá trong thực hiện nhiệm vụ, lãnh đạo, chỉ huy Phân kho 3 đã thường xuyên quán triệt cho bộ đội nắm vững và thực hiện nghiêm túc chỉ thị, nghị quyết, mệnh lệnh và kế hoạch của các cấp; duy trì có nền nếp và thực hiện hiệu quả “Ngày Kỹ thuật”. Qua đó đề cao vai trò trách nhiệm của đội ngũ cán bộ Phân kho, các đồng chí tổ trưởng, thủ kho… trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ đồng thời chú trọng yếu tố con người và khả năng chuyên môn của mỗi đồng chí trên từng công việc.

6 tháng đầu năm 2017, Phân kho 3 đã bảo quản thường xuyên VKTBKT; đồng thời tiến hành tiếp nhận, cấp phát đảm bảo đúng kế hoạch, đúng phiếu lệnh, chính xác và an toàn tuyệt đối hàng trăm tấn hàng; bảo quản, dồn dịch hàng chục tấn súng, đạn bộ binh, vật liệu nổ… Ngoài ra, Phân kho còn sửa chữa, đảm bảo tốt hệ số kỹ thuật cho xe cứu hỏa, xe nâng hàng bằng tay.  Các nhiệm vụ đột xuất khác cũng được tổ chức thực hiện nhanh chóng, an toàn, chính xác.

Thực hiện hiệu quả “Ngày Kỹ thuật”, Phân kho 3 đã hoàn thành tốt việc quản lý, bảo quản, bảo dưỡng, niêm cất và tiếp nhận, cấp phát VKTBKT. Cùng với việc xây dựng đơn vị VMTD, đời sống vật chất tinh thần của bộ đội được cải thiện, môi trường văn hóa được phát huy, đoàn kết quân dân tốt, Phân kho 3 luôn giữ vững địa bàn an toàn. Nhiều năm liền đơn vị luôn được đánh giá cao về công tác đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động và phòng chống cháy nổ.

                 QUỲNH VÂN 
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website