14 giờ:43 phút Thứ hai, ngày 28 tháng 8 , 2017

Ấn Độ và Nga hợp tác phát triển tên lửa BrahMos phiên bản mới

Ngày 26-8, mạng tin Sputniknews dẫn phát biểu của ông Praveen Pathak (Pra-ven Pa-thắc), Giám đốc điều hành Tập đoàn liên doanh hàng không BrahMos giữa Nga và Ấn Độ cho biết hai nước đang hợp tác nghiên cứu phát triển tên lửa BrahMos phiên bản 2 tầm xa (BrahMos-II) có khả năng đạt tốc độ siêu thanh Mach 7 (gấp 7 lần tốc độ âm thanh).

Theo ông Pathak, tên lửa BrahMos-II dự kiến sẽ được phát triển trong vòng 7 năm. Trong khi đó, phiên bản BrahMos-II tầm trung có khả năng đạt tốc độ Mach 4 dự kiến sẽ được sản xuất trong vòng 4-5 năm.

Cũng theo ông Pathak, quá trình nghiên cứu đã được bắt đầu với sự tham gia của Viện Hàng không Moskva với một viện nghiên cứu ở Bangalore, Ấn Độ.

Ấn Độ và Nga hợp tác phát triển tên lửa BrahMos phiên bản mới
Hệ thống tên lửa BrahMos của Ấn Độ tại Lễ diễu binh kỷ niệm Ngày Quốc khánh ở New Delhi ngày 26-1-2014. Nguồn: TTXVN. 
Hồi tháng 12-2016, Chính phủ Ấn Độ thông báo Ấn Độ và Nga đang cùng phát triển phiên bản tên lửa BrahMos có tầm bắn xa hơn. Trước đó, do cơ chế hạn chế công nghệ tên lửa, hai nước phải giữ tầm bắn của tên lửa trong phạm vi 300km.

Phiên bản BrahMos hiện nay dài 9 mét, có tầm bay 290km, đạt tốc độ gấp 2,8 lần tốc độ âm thanh và mang đầu đạn thông thường từ 200-300kg. BrahMos hiện được xem là tên lửa hành trình siêu thanh duy nhất trên thế giới. Tên lửa này lần đầu tiên được trang bị cho Hải quân Ấn Độ năm 2005.

Theo qdnd.vn
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website