15 giờ:14 phút Thứ ba, ngày 5 tháng 9 , 2017

Nga xuất khẩu tổ hợp tên lửa chiến thuật Iskander

Tổ hợp tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander sẽ được cung cấp cho các quốc gia có nhu cầu, đó lời khẳng định của lãnh đạo Cơ quan hợp tác Công nghệ quốc phòng Liên bang Nga, Dmitry Shugaev với báo giới ngày 31-8.

 Ông D. Shugaev cho biết, Nga đã nhận được một số đề nghị từ các quốc gia về tổ hợp tên lửa Iskander và khả năng xuất khẩu dòng vũ khí tấn công cấp chiến thuật này đang được tính toán.

“Tôi có thể xác nhận là tổ hợp Iskander sẽ được xuất khẩu, nhưng hiện tại vẫn còn quá sớm để đưa ra các nhận định cụ thể hơn”, lãnh đạo Cơ quan hợp tác Công nghệ quốc phòng Liên bang Nga nhấn mạnh. Nếu được xuất khẩu, nhiều khả năng tên mã định danh của phiên bản Iskander xuất khẩu sẽ là Iskander-ME.

Ông D. Shugaev từ chối cung cấp thông tin về các quốc gia quan tâm tới tổ hợp tên lửa Iskander vì lý do bảo mật.

Nga xuất khẩu tổ hợp tên lửa chiến thuật Iskander
 
Nga xuất khẩu tổ hợp tên lửa chiến thuật Iskander
Tổ hợp tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander-M.

 

Được định danh là vũ khí tấn công cấp chiến thuật, tổ hợp tên lửa Iskander / Iskander-M có thể khai hỏa vào 2 mục tiêu khác nhau trong vòng 1 phút. Đạn tên trong tổ hợp Iskander-M nặng 3,8 tấn và mang theo đầu đạn có trọng lượng 480kg. Điểm đặc biệt của dòng tên lửa này là khả năng bay không theo đạn đạo thông thường nên rất khó bị đánh chặn và đạn tên lửa được điều khiển trong toàn bộ quá trình bay. Hiện tại, tổ hợp Iskander-M đang sử dụng 2 dòng đạn tên lửa là: Đạn tên lửa có thể cơ động quỹ đạo 9M723 với tầm bắn 400km và đạn tên lửa hành trình 9M728 với tầm bắn 500km.

Iskander-M rất hiệu quả trong việc phá hủy các công trình quân sự cố định của đối phương như: Sân bay, kho tàng, trung tâm chỉ huy… Tầm bắn của tổ hợp này đạt từ 50 tới 500km. Mỗi xe phóng tên lửa Iskender-M thường mang theo 2 đạn tên lửa.

Nga đang triển khai chương trình nâng cấp đạn tên lửa của tổ hợp Iskander-M với việc tăng tầm bắn lên 1.000km.

Theo qdnd.vn
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website