16 giờ:8 phút Thứ sáu, ngày 6 tháng 10 , 2017

Trung đoàn 228 vượt khó vươn lên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

“Vượt khó vươn lên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” là quyết tâm của Đảng ủy và của từng cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 228 (Sư đoàn 365) trong thực hiện nhiệm vụ huấn luyện và tham gia diễn tập "DT-17".

 Trước khi thực hiện nhiệm vụ "DT-17", Trung đoàn 228 đã tham gia diễn tập, bắn đạn thật lực lượng Phòng không do Quân chủng PK-KQ tổ chức. Hai kíp chiến đấu Đại đội 5, Đại đội 31 của Trung đoàn đã được tặng Cờ “Đơn vị bắn giỏi” và vinh dự được đồng chí Tư lệnh và Chính ủy Quân chủng đến tặng hoa, chúc mừng. Kết thúc nhiệm vụ diễn tập, bắn đạn thật với thành tích xuất sắc, Trung đoàn và 2 kíp chiến đấu Đại đội 5 và Đại đội 31 tiếp tục bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ diễn tập "DT-17" với yêu cầu, đòi hỏi cao hơn.
Trung đoàn 228 vượt khó vươn lên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
Các pháo thủ Đại đội 5 (Trung đoàn 228) huấn luyện
bắn mục tiêu trong đội hình binh chủng hợp thành.

Chúng tôi có mặt tại trận địa Đại đội 31 đúng thời điểm đơn vị đang tổ chức luyện tập quy trình bắn mục tiêu trong đội hình binh chủng hợp thành. Sau tiếng kẻng báo động chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu, các pháo thủ nhanh chóng cơ động, triển khai đội hình chiến đấu. Trong cái nắng gắt của mùa hè, mặc cho mồ hôi ướt đầm lưng áo, các chiến sĩ vẫn luôn chăm chú dõi theo mục tiêu M96-CT. Khẩu lệnh của đại đội trưởng, trung đội trưởng, khẩu đội trưởng lần lượt vang lên dõng dạc, dứt khoát. Trên mâm pháo, các pháo thủ hiệp đồng chặt chẽ với nhau trong “sục sạo”, bắt và bám sát mục tiêu, chờ lệnh, kiên quyết tiêu diệt mục tiêu.

Trung tá Vũ Hồng Đường - Trung đoàn trưởng Trung đoàn 228, cho biết: “Để phục vụ cho công tác huấn luyện, Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn đã xây dựng quyết tâm, phương án chiến đấu trong đội hình binh chủng hợp thành, các tình huống tác chiến phòng không phù hợp với tính năng khí tài của đơn vị, sát với thực tiễn chiến đấu. Đồng thời, đơn vị tập trung huấn luyện thuần thục các động tác cá nhân đến hiệp đồng tác chiến khẩu đội, đại đội; luyện tập thuần thục các kỹ năng, thao tác xử trí tình huống cho pháo thủ”.

Còn Thượng úy Lại Hồng Quảng - Chính trị viên Đại đội 31 chia sẻ: “Mặc dù đơn vị ăn ở trong điều kiện dã ngoại, nhưng được sự quan tâm, chỉ đạo, hướng dẫn của thủ trưởng cấp trên, cơ quan chính trị hằng ngày trực tiếp tới trận địa động viên bộ đội trong từng nội dung khoa mục huấn luyện. Bên cạnh đó, đơn vị tổ chức tốt các hoạt động cổ vũ thao trường, vui chơi giữa giờ tại thao trường nên anh em đều xác định rõ quyết tâm, đoàn kết khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Binh nhất Nguyễn Văn Duyên - Pháo thủ số 5, Khẩu đội 1, Trung đội 1, Đại đội 31 bộc bạch: “Lúc đầu mới chuyển vào huấn luyện bắn mục tiêu trong đội hình binh chủng hợp thành do chưa quen nên em vẫn còn chút bối rối. Tuy nhiên, sau khi được cán bộ các cấp chỉ bảo tận tình, cụ thể từng kỹ năng, động tác, em đã rút ra được kinh nghiệm cho bản thân. Hiện tại, chúng em đã thông thạo, xử lý chuẩn xác các tình huống trên không”.

Tin tưởng rằng, với quyết tâm của Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn, cán bộ chiến sĩ 2 kíp chiến đấu Đại đội 5, Đại đội 31 sẽ đoàn kết, vượt khó vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ "DT-17".

Bài, ảnh: DUY HƯNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website