16 giờ:41 phút Thứ năm, ngày 5 tháng 10 , 2017

Hội thi tuyên truyền về học tập và làm theo phong cách Hồ Chí Minh cấp toàn quân khu vực phía Nam:

Nâng cao kỹ năng, phương pháp tuyên truyền miệng

Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, Hội thi tuyên truyền về học tập và làm theo phong cách Hồ Chí Minh cấp toàn quân khu vực phía Nam năm 2017 đã thành công tốt đẹp. Hội thi không những mang đến nhiều cách làm hay, những mô hình hiệu quả trong học tập và làm theo phong cách của Bác mà còn rút ra bài học kinh nghiệm bổ ích cho các đơn vị.

Nâng cao kỹ năng, phương pháp tuyên truyền miệng 
Phần thi thuyết minh của Trung tá Lã Xuân Khu - Chính ủy Trung đoàn 240 (Sư đoàn 363).

Hội thi lần này có 51 thí sinh từ 28 đơn vị phía Nam tham gia. Quân chủng có 3 đồng chí tham gia và đều đạt giải cao. Để đạt được kết quả đó là sự chuẩn bị chu đáo, tích cực của các cơ quan chức năng Cục Chính trị và sự nỗ lực, cố gắng vượt bậc của các thí sinh, cùng với đó là sự phục vụ tận tình, chu đáo của Đoàn An điều dưỡng 20 - đơn vị được Tổng cục Chính trị chọn làm nơi đăng cai tổ chức Hội thi.

Có mặt trước ngày diễn ra Hội thi, chúng tôi chứng kiến được sự chu đáo, tận tình trách nhiệm của các cán bộ, nhân viên Đoàn An điều dưỡng 20 trong việc bảo đảm nơi ăn ở, đi lại cho 350 cán bộ, thí sinh và Ban Tổ chức Hội thi. Còn các thí sinh của Quân chủng cũng tận dụng thời gian để ôn luyện, truy trao, thực hành nhuần nhuyễn nội dung dự thi. Đại tá Nguyễn Hữu Toàn - Phó Chính ủy Sư đoàn 361, cho biết: “Tham gia Hội thi này, chúng tôi đã có sự chuẩn bị công phu cả về nội dung và phương pháp. Các thí sinh đã tập trung về Cục Chính trị để luyện tập từ tháng trước. Qua Hội thi chúng tôi có dịp được giao lưu, trao đổi, tích lũy thêm kiến thức cũng như phương pháp thuyết trình của các đơn vị bạn để làm phong phú thêm nội dung, phương pháp thuyết trình của mình”.

Tại Hội thi, sau vòng sơ khảo, Ban Tổ chức đã chọn 26 thí sinh vào dự thi vòng chung khảo. Phần lớn các đề cương và nội dung thuyết trình tại Hội thi đã tập trung, trình bày rõ khái niệm, nội dung, nêu bật được tư tưởng và phong cách của Bác Hồ, phù hợp với từng chủ đề đã lựa chọn theo tinh thần Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 87 của Thường vụ Quân ủy Trung ương.

Đặc biệt, các bài thi đã làm nổi bật kết quả triển khai ở các đảng bộ với tinh thần “trên trước, dưới sau; trong trước, ngoài sau; học tập đi đôi với làm theo, chú trọng làm theo bằng hành động cụ thể”. Các đề cương tuyên truyền cũng nêu bật được những cách làm hay, những mô hình sáng tạo, những điển hình tập thể, cá nhân và đưa ra những bài học kinh nghiệm. Tiêu biểu là các mô hình “Tết Quân dân trong cộng đồng dân cư có đạo” của Bộ Chỉ huy quân sự thành phố Cần Thơ, “Kíp xe Thanh niên kiểu mới” của Binh chủng Tăng thiết giáp; phong trào nêu gương của cán bộ chủ trì ở Lữ đoàn 146 (Quân chủng Hải quân)… Đặc biệt, các bài thuyết trình: “Học tập phong cách nói đi đôi với làm của Chủ tịch Hồ Chí Minh” của Đại tá Nguyễn Hữu Toàn - Phó Chính ủy Sư đoàn 361, “Học tập phong cách diễn đạt của Bác Hồ” của Trung tá Lã Xuân Khu - Chính ủy Trung đoàn 240 (Sư đoàn 363) đã thực sự thu hút người nghe bởi cách diễn đạt truyền cảm, rõ ràng, khúc chiết, ngôn ngữ trong sáng, ngắn gọn song chứa đựng nhiều thông tin. Ngoài việc tuyên truyền về đạo đức, phong cách của Bác, các thí sinh đã liên hệ với thực tiễn tại đơn vị mình với những cách làm hay, những nội dung đột phá, những điển hình tiên tiến và những nội dung biện pháp để thực hiện tốt ở đơn vị.

Trung tá Lã Xuân Khu chia sẻ: “Liên hệ việc học tập phong cách diễn đạt của Bác, Trung đoàn 240 thực hiện phương châm viết gọn, trong sinh hoạt chuẩn bị kỹ nội dung; các tin, bài tuyên truyền phải trau dồi ngôn ngữ trong sáng, truyền tải đúng trọng tâm, trọng điểm; còn Đảng ủy Trung đoàn thực hiện “5 rõ” (Quán triệt, phổ biến hướng dẫn rõ; hướng dẫn rõ; thực hành rõ; báo cáo rõ và hiệu quả rõ); tổ chức Đoàn thì thực hiện “Nghĩ đúng, làm trúng, viết hay”, thể hiện mỗi tuần có một bản tin nội bộ, mỗi tháng có một bài đăng trên Báo Quân đội nhân dân, Báo PK-KQ hay báo địa phương…”.

Hội thi tuyên truyền về học tập và làm theo phong cách Hồ Chí Minh cấp toàn quân khu vực phía Nam năm 2017 đã thành công tốt đẹp, Tổng cục Chính trị đã trao bằng khen cho 3 thí sinh đạt giải nhất; 10 thí sinh đạt giải nhì và 13 thí sinh đạt giải ba. Quân chủng có 3/3 thí sinh đạt giỏi và có giải, trong đó Đại tá Nguyễn Hữu Toàn - Phó Chính ủy Sư đoàn 361 và Trung tá Lã Xuân Khu - Chính ủy Trung đoàn 240 (Sư đoàn 363) đạt giải nhì, Trung tá Trần Nam Trung - Chính ủy Trung đoàn 263 (Sư đoàn 367) đạt giải khuyến khích.

Bài, ảnh: HỮU LỆ

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website