8 giờ:26 phút Thứ sáu, ngày 27 tháng 10 , 2017

Nhiều giải pháp nâng cao chất lượng huấn luyện ở Trung đoàn 285 (Sư đoàn 363)

Những năm qua, để hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, quản lý vững chắc vùng trời được giao; Trung đoàn 285 đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ nhằm nâng cao chất lượng công tác huấn luyện; giữ vững danh hiệu “Đơn vị huấn luyện giỏi”.

Nhiều giải pháp nâng cao chất lượng huấn luyện ở Trung đoàn 285 (Sư đoàn 363) 
Huấn luyện SSCĐ ở Trung đoàn 285.

Chúng tôi về Trung đoàn 285 khi đơn vị vừa có thêm một mùa huấn luyện thành công. Kết quả huấn luyện thường xuyên trên tất cả các khoa mục đều đạt và vượt chỉ tiêu yêu cầu đề ra. Quân số huấn luyện thường xuyên đạt 98,5%. Trong năm không có vi phạm kỷ luật và mất an toàn trong huấn luyện.

Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Phan Văn Khang - Trung đoàn trưởng, cho biết: “Nhiều năm qua, đơn vị luôn giữ vững thành tích trong công tác huấn luyện. Các kíp chiến đấu tham gia hội thi, hội thao cấp Quân chủng đều đạt giỏi và đạt giải cao; các đơn vị tham gia bắn đạn thật đều hoàn thành tốt nhiệm vụ, được Tư lệnh Quân chủng tặng Cờ “Đơn vị bắn giỏi”. Để có được kết quả ấy, trước khi bước vào huấn luyện, Trung đoàn đã tổ chức tốt hội thao công tác chuẩn bị; đồng thời nghiêm túc rút kinh nghiệm các đợt thực hành bắn đạn thật từ những năm trước để xây dựng quy trình huấn luyện chuẩn. Cùng với đó, thực hiện nhiều biện pháp đổi mới nhằm nâng cao chất lượng huấn luyện một cách đồng bộ, vững chắc”.

Để nâng cao hiệu quả công tác huấn luyện, Trung đoàn đã tập trung tăng cường huấn luyện đồng bộ, chuyên sâu cho các thành phần. Trong đó, chú trọng vào các nội dung: Huấn luyện kíp chiến đấu phân đội hỏa lực, kíp dây chuyền lắp ráp đạn tên lửa, huấn luyện triển khai và thu hồi khí tài, huấn luyện đêm… Đồng thời, thường xuyên tổ chức hội thao, hội thi nhằm đánh giá kết quả và khả năng phối hợp hiệp đồng của từng vị trí, từng kíp. Nhờ vậy, kết quả huấn luyện hằng năm của đơn vị 100% đạt yêu cầu, 85,8% đạt khá, giỏi. Kết quả huấn luyện trên các khoa mục đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Điển hình như: Kiểm tra kết thúc huấn luyện chiến sĩ mới, huấn luyện dự bị động viên có 100% đạt yêu cầu, 86,25% khá, giỏi. Huấn luyện kíp chiến đấu (KCĐ) các phân đội; kíp SCH Trung đoàn đều có 1 kíp giỏi, 1 kíp khá. Đặc biệt, Trung đoàn thực hành diễn tập CH-TM 1 bên, 2 cấp do Sư đoàn đạo diễn đạt kết quả tốt.

Nhằm nâng cao trình độ cho các thành phần KCĐ SCH Trung đoàn, đơn vị tập trung thực hiện tốt các nội dung “4 biết” trong quản lý vùng trời, các chỉ lệnh tác chiến phòng không và chức trách, nhiệm vụ các thành phần. Đối với KCĐ phân đội hỏa lực, Trung đoàn vận dụng đúng các nguyên tắc, các mối kết hợp và luôn bảo đảm “6 có” (đạo diễn, kíp tập, kíp bình tập, khí tài, phòng đáy, bài tập) trong huấn luyện. Sau mỗi buổi tập đều tổ chức rút kinh nghiệm chặt chẽ, do vậy trình độ các KCĐ, khả năng cơ động, kỹ năng khai thác, làm chủ các loại VKTBKT được nâng lên rõ rệt.

Đối với công tác huấn luyện đêm, Trung đoàn luôn đi sâu vào đội ngũ chiến thuật một xe, một máy, bảo đảm cơ động nhanh, đáp ứng yêu cầu chiến tranh công nghệ cao. Do làm tốt công tác chuẩn bị nên nội dung thu hồi, triển khai, cơ động khí tài được các đơn vị thực hiện thuần thục, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Qua các lần kiểm tra của cấp trên, Trung đoàn 285 đều được đánh giá là đơn vị huấn luyện giỏi, SSCĐ thực chất, vững chắc, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ.

Theo Thượng tá Ngô Quốc Việt - Chính ủy Trung đoàn 285, kế thừa và phát huy thành tích xuất sắc trong công tác huấn luyện, SSCĐ, QLVT; lãnh đạo, chỉ huy Trung đoàn đã làm tốt công tác quán triệt, triển khai nghiêm túc Chỉ lệnh của Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam về xử lý các tình huống tác chiến phòng không. Không chỉ thường xuyên duy trì nghiêm chế độ SSCĐ, QLVT từ SCH Trung đoàn đến SCH các phân đội; đơn vị còn tăng cường các biện pháp nhằm giữ vững các chỉ tiêu huấn luyện giỏi, quản lý vững chắc vùng trời được giao. Hệ số SSCĐ đài 1, đài 2, bệ, đạn, trạm nguồn, xe tác chiến, dây chuyền sản xuất đạn luôn đạt và vượt chỉ tiêu. Năm 2017, Trung đoàn hoàn thành tốt 6/6 tháng trực ban chiến đấu, 3/3 tháng trực ban dự bị và các đợt SSCĐ cao điểm. Trong đó, có 2/6 tháng trực ban chiến đấu được Sư đoàn khen thưởng.

Bài, ảnh: QUỲNH VÂN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website