14 giờ:34 phút Thứ sáu, ngày 2 tháng 2 , 2024

Trong nắng gió Phan Rang

Những ngày cuối năm 2023 là thời điểm trung đoàn 937, sư đoàn 370 tăng cường các ban bay huấn luyện nhằm củng cố, nâng cao trình độ cho đội ngũ phi công, sẵn sàng bước vào nhiệm vụ trực ban sẵn sàng chiến đấu cao điểm dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn - 2024.

Trong nắng gió Phan Rang
Phi công Trung đoàn 937, Sư đoàn 370 trao đổi kinh nghiệm trước ban bay.

Thực hiện huấn luyện các khoa mục ứng dụng chiến đấu “Chặn kích, không kích mục tiêu trên không, trên biển, trên đất liền”, những chiếc tiêm kích Su-22M4 liên tục cất cánh thực hiện nội dung bài bay theo kế hoạch đã được phê duyệt.

Để chuẩn bị chu đáo cho ban bay huấn luyện, ngay từ lúc trời vừa hửng sáng, lực lượng bảo đảm đã có mặt đông đủ trên sân bay, nhanh chóng triển khai thực hiện nhiệm vụ. Với tinh thần trách nhiệm cao, các thành phần bảo đảm đã tỉ mỉ thực hiện các bước kiểm tra theo các chuyên ngành… Cùng với đó, đơn vị cũng tập trung làm tốt công tác nghiên cứu, dự báo khí tượng; nắm bắt về tình hình mọi mặt; giao nhiệm vụ bay, chỉ huy, điều hành thực hiện từng chuyến bay. Bằng sự nỗ lực cố gắng cao của các lực lượng, đến 11 giờ trưa, máy bay mang số hiệu 5852 hạ cánh xuống đường băng, kết thúc thắng lợi ban bay, bảo đảm an toàn tuyệt đối trong niềm vui chung của mọi cán bộ, chiến sĩ đơn vị.

Thượng tá Kiều Việt Anh - Trung đoàn trưởng cho biết: “Những ngày cận Tết cũng là thời điểm Phan Rang bước vào mùa khô đầy nắng và gió. Tuy khắc nghiệt nhưng lại là điều kiện khí tượng thuận lợi để đơn vị tổ chức các ban bay huấn luyện cả ban ngày và ban đêm. Thời gian này, đơn vị ưu tiên huấn luyện bay chống giãn cách và bay đề cao cho đội ngũ phi công làm nhiệm vụ trực ban sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời, quản lý điều hành bay (SSCĐ, QLVT, QLĐHB), nhằm củng cố, nâng cao trình độ, kỹ năng bảo đảm cho phi công hoàn thành nhiệm vụ trực ban SSCĐ thường xuyên và tăng cường trong dịp Tết”.

Được biết, năm 2023, Trung đoàn được Quân chủng chọn xây dựng điểm đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”, trong điều kiện có nhiều khó khăn, song Đảng ủy, Ban Chỉ huy Trung đoàn, chỉ huy các cơ quan, đơn vị đã quán triệt sâu sắc tư tưởng chỉ đạo của cấp trên, triển khai thực hiện toàn diện, hiệu quả các mặt công tác. Nổi bật là, trình độ, khả năng SSCĐ, QLVT, QLĐHB; chất lượng huấn luyện bay, bảo đảm an toàn bay của Trung đoàn không ngừng được nâng lên.

 Trong thực hiện nhiệm vụ SSCĐ, QLVT, QLĐHB, Trung đoàn thường xuyên quán triệt và thực hiện nghiêm các chỉ lệnh của cấp trên; duy trì nghiêm nền nếp, chế độ trực ban SSCĐ, lực lượng trực ban chiến đấu thường xuyên và trực cao điểm trong dịp lễ, Tết và các sự kiện chính trị trọng đại, bảo đảm an toàn tuyệt đối các mục tiêu được giao. Trong huấn luyện chiến đấu, mặc dù gặp nhiều khó khăn về máy bay, phương tiện kỹ thuật, nhiên liệu, điều kiện thời tiết, nhưng với tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ, chiến sĩ, công tác huấn luyện bay, bảo đảm an toàn bay của Trung đoàn đạt chất lượng, hiệu quả cao. Đơn vị thường xuyên nắm chắc trình độ, giãn cách của từng phi công, xây dựng kế hoạch và tổ chức huấn luyện bay khoa học, chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy trình, quy định và điều lệ bay, tập trung vào các khoa mục: Bay huấn luyện ngày, đêm khí tượng giản đơn; bay biển; bay tiêm kích phòng không trên đất, trên biển; bay huấn luyện đánh mục tiêu mặt đất ban ngày, ban đêm; bay huấn luyện đánh mục tiêu mặt biển ngày; bay thực binh trong diễn tập MN-23, BĐ-23... Song song với huấn luyện thường xuyên, Trung đoàn đã tích cực chuẩn bị và tổ chức thực hiện nhiệm vụ diễn tập NT-23; tham gia diễn tập MN-23; hội thao Dẫn đường đánh chặn bằng mắt; diễn tập kíp chiến đấu sở chỉ huy Trung đoàn không quân và bay bắn ném bom, đạn thật tại Trường bắn Như Xuân (Thanh Hóa), bay thực binh cho diễn tập BĐ-23 với Vùng 4 Hải quân đạt kết quả tốt, được Bộ Quốc phòng, quân chủng tặng bằng khen.

Với những thành tích toàn diện trong thực hiện nhệm vụ năm 2023, Trung đoàn 937 được Quân chủng công nhận đơn vị điểm VMTD “mẫu mực, tiêu biểu”; được Bộ Quốc phòng tặng Cờ thi đua. Đó là cơ sở, động lực để cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn tiếp tục vươn lên, vững cánh bay trên miền nắng gió Phan Rang.

CÔNG GIANG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website