15 giờ:54 phút Thứ sáu, ngày 8 tháng 4 , 2016

Tên lửa đạn đạo liên lục địa RS-26 - Quái vật không thể đánh chặn

Báo Thương gia ngày 26/3 đưa tin lần phóng thử thứ tư tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) RS-26 Rubezh mới nhất của Nga diễn ra hôm 18/3 vừa qua và được xem là thành công. Bộ Quốc phòng Nga nói rằng quân đội nước này sẵn sàng đưa loại tên lửa trên vào biên chế trong tương lai gần và bắt đầu triển khai vào đầu năm sau.

 Theo nguồn tin trên, “vụ phóng thử diễn ra hoàn toàn theo đúng chế độ, tên lửa đã bắt mục tiêu với độ chính xác đề ra. Độ tin cậy của các hệ thống và thiết bị được xác nhận qua các thông số vô tuyến thu được.”

Một quan chức cấp cao của Nga nhấn mạnh rằng RS-26 chính là sát thủ đối với các hệ thống phòng thủ tên lửa, bất luận là ở thời điểm hiện tại hay trong tương lai, sẽ không có loại tên lửa nào đánh chặn được nó. Sau khi đầu đạn của RS-26 được tách ra khỏi tầng cuối cùng của tên lửa, quỹ đạo bay với vận tốc siêu cao của nó sẽ trở nên không thể xác định được.

Tên lửa đạn đạo liên lục địa RS-26 - Quái vật không thể đánh chặn

Một quan chức công nghiệp quốc phòng Nga cho báo giới biết vào ngày 05-10-2014 RS-26 Rubezh có khả năng mang theo nhiều đầu đạn tốc độ siêu cao, dẫn đường đa phương thức. Cho đến nay RS-26 đã phóng thử thành công ít nhất là 4 lần, cuối năm nay sẽ tiếp tục thử nghiệm 1 lần nữa. Năm 2014, Nga cũng có thêm vài vụ thử nghiệm loại tên lửa đạn đạo liên lục địa này.

Bài báo phân tích, rất có khả năng RS-26 Rubezh sử dụng động cơ tên lửa nhiên liệu rắn, sử dụng hệ điều khiển quán tính truyền thống, thay thế một số nguyên kiện mới để có thể kịp thời thay đổi các tham số bay và phân phối lại mục tiêu trước khi phóng. Nó có trọng lượng phóng khoảng 60 tấn, sử dụng hệ thống dẫn đường chủ động, tầm bắn tối thiểu 2.000km, tối đa khoảng 6.000km. Phía Nga tuyên bố các vụ thử tên lửa từ Plesetsk tới Kamchatka đã xác nhận tầm liên lục địa của chúng, và đây là loại tên lửa ICBM mới, thuộc Hiệp ước vũ khí chiến lược giữa Nga và Mỹ. Theo báo Thương gia, lực lượng tên lửa chiến lược Nga có nhiều hệ thống tên lửa khác nhau chứ không như Mỹ, chỉ đưa vào trực chiến một loại ICBM là MinutemanI Rubezh là hệ thống tên lửa liên lục địa thứ 8 của Nga.

BÍCH PHƯỢNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website