11 giờ:47 phút Thứ bảy, ngày 4 tháng 11 , 2023

Đại đội trưởng trách nhiệm, giỏi chuyên môn

“Thượng úy Nguyễn Tiến Mạnh - Đại đội trưởng Đại đội 1 là một cán bộ gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm đi đầu trong mọi công việc và có trình độ chuyên môn tốt; là tấm gương để cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị noi theo…”. Đây là lời chia sẻ của Đại úy Nguyễn Duy Hoàng - Chính trị viên Tiểu đoàn 151, Trung đoàn 250, Sư đoàn 361.

Đại đội trưởng trách nhiệm, giỏi chuyên môn
Thượng úy Nguyễn Tiến Mạnh hướng dẫn trắc thủ điều khiển thao tác rèn chỉ tiêu cá nhân.

Vừa qua, chúng tôi có dịp đến thăm Tiểu đoàn 151, Trung đoàn 250, Sư đoàn 361. Vừa bước chân xuống đơn vị, chúng tôi đã cảm nhận được không khí huấn luyện hăng say, nhiệt huyết của cán bộ, chiến sĩ trong Tiểu đoàn. Tại Đại đội 1, sĩ quan điều khiển và các trắc thủ đang tích cực rèn chỉ tiêu cá nhân. Quan sát Thượng úy Nguyễn Tiến Mạnh - Đại đội trưởng Đại đội 1 vừa theo dõi, vừa chỉ bảo, uốn nắn từng động tác, thao tác kết hợp giải thích ý nghĩa từng núm nút, mặt máy một cách tỉ mỉ cho từng trắc thủ, chúng tôi thấy được những minh chứng về lời nhận xét của đồng chí Chính trị viên Tiểu đoàn 151.

Vừa theo dõi các trắc thủ thực hiện các thao tác, động tác trong quy trình huấn luyện, Thượng úy Nguyễn Tiến Mạnh chia sẻ: “Đây là những chiến sĩ nhập ngũ năm 2023, nên chúng tôi phải huấn luyện cơ bản ngay từ ban đầu, thành thục từng yếu lĩnh động tác cá nhân sau đó mới tiến hành hiệp đồng kíp. Nếu nóng vội, chủ quan đốt cháy giai đoạn sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến khả năng hoàn thành nhiệm vụ của từng cá nhân và khả năng sẵn sàng chiến đấu, chất lượng huấn luyện của đơn vị”.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, năm 2015, sau khi tốt nghiệp PTTH, Mạnh đã đăng ký dự thi và trúng tuyển vào Học viện PK-KQ theo học chuyên ngành Tên lửa C125-M1A. Sau 4 năm học tập (2015-2020) Mạnh tốt nghiệp ra trường và nhận quyết định điều động về công tác tại Đại đội 1, Tiểu đoàn 151, Trung đoàn 250 với cương vị là sĩ quan điều khiển. Ngay từ những ngày đầu mới về đơn vị, Mạnh đã thể hiện rõ quyết tâm, nỗ lực học hỏi, bám nắm yêu cầu, nhiệm vụ của đơn vị. Nhờ đó, chỉ sau thời gian ngắn, Mạnh đã đảm đương tốt chức trách, nhiệm vụ của mình và bắt nhịp được ngay vào thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện của Đại đội, Tiểu đoàn.

Xác định môi trường đơn vị là điều kiện, cơ hội tốt để trau dồi bản thân, củng cố kiến thức và vận dụng kiến thức được trang bị trong Nhà trường vào thực tiễn. Cùng với sự cần cù, chịu khó, tìm tòi sáng tạo, Nguyễn Tiến Mạnh đã có nhiều sáng kiến, mô hình thiết thực vận dụng mang lại hiệu quả cao trong huấn luyện, được thủ trưởng các cấp đánh giá cao và các đồng đội yêu quý, tín nhiệm. Sau hơn 2 năm tốt nghiệp ra trường, anh đã nhanh chóng được bổ nhiệm qua các chức vụ từ Sĩ quan điều khiển, Phó Đại đội trưởng và Đại đội trưởng (tháng 5-2023)

Chia sẻ với chúng tôi, Mạnh cho biết: “Trên cương vị là cán bộ chủ trì đơn vị, để không phụ sự kỳ vọng và sự tin tưởng của thủ trưởng các cấp, tôi luôn nhận thức được rằng phải chủ động, nhiệt tình, trách nhiệm, không ngại khó, ngại khổ, gương mẫu trong lời nói và việc làm, tích cực tự học nâng cao trình độ, tổ chức huấn luyện đơn vị nghiêm túc; kịp thời đôn đốc, nhắc nhở cán bộ, chiến sĩ chấp hành nghiêm các nền nếp, chế độ quy định trong huấn luyện, xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật”.

Không chỉ là một người có năng lực chuyên môn giỏi, Mạnh còn là một người cán bộ tận tâm, trách nhiệm với đồng chí, đồng đội. Thường xuyên cùng với cấp ủy, chỉ huy Đại đội quan tâm, chăm lo, thăm hỏi động viên cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, nhất là những đồng chí có hoàn cảnh khó khăn. Nhờ đó, đã góp phần xây dựng mối đoàn kết, tinh thần yêu thương đùm bọc, để mỗi cán bộ, chiến sĩ coi đơn vị là ngôi nhà thứ hai của mình. Đây là cơ sở giúp Đại đội luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Với sự cố gắng và nhiệt tình, trong nhiều năm qua Đại đội 1 luôn giữ vững thành tích là đơn vị huấn luyện giỏi; năm 2022, Thượng úy Nguyễn Tiến Mạnh được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” và được Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị tặng danh hiệu “Cán bộ Đoàn xuất sắc tiêu biểu”. Năm 2023, Đại đội 1 được đề nghị tặng danh hiệu “Đơn vị tiên tiến”.

Bài, ảnh: VÀNG DỀNH
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website