16 giờ:57 phút Thứ hai, ngày 8 tháng 1 , 2018

Những việc làm ý nghĩa, thắm tình quân dân

Nằm trong chuỗi hoạt động tình nguyện của Đoàn cơ sở Lữ đoàn Công binh 28, hằng năm, cứ vào mỗi dịp Đông đến, tuổi trẻ Lữ đoàn đều có chương trình "Áo ấm mùa Đông" để tặng quà cho các em học sinh, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt của xã và khám, tư vấn sức khỏe cho các nhà trường, nhân dân nơi đây. Điểm đến của chúng tôi trong chuyến “Tình nguyện mùa Đông” này là UBND và Trường Mầm non xã Đa Phúc (Yên Thủy, Hòa Bình). Đây là xã miền núi còn nhiều khó khăn, đời sống của nhân dân dựa vào sản xuất nông nghiệp là chủ yếu, thu nhập bình quân đầu người thấp…

Những việc làm ý nghĩa, thắm tình quân dân 
Quân y Lữ đoàn Công binh 28 khám, tư vấn sức khỏe
cho người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Được biết, thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn, Ban chấp hành Đoàn cơ sở và Ban Chấp hành Hội Phụ nữ Lữ đoàn đã triển khai vận động cán bộ, chiến sĩ trong toàn Lữ đoàn quyên góp, ủng hộ với số tiền gần 12 triệu đồng để mua quần, áo, chăn, màn, giày, dép… với mong muốn được đóng góp một phần vật chất, tinh thần cho những gia đình, đồng bào và các cháu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn đơn vị đóng quân. Bên cạnh đó, trong chuyến công tác này, đơn vị còn tổ chức khám, tư vấn sức khỏe cho 450 thầy giáo, cô giáo, các em mẫu giáo Trường Mầm non xã Đa Phúc, 150 người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngoài ra, Lữ đoàn còn phối hợp với Công ty Gỗ Tân Thành, huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương tặng đồng bào có hoàn cảnh khó khăn chăn, đệm với tổng giá trị trên 18 triệu đồng.

Quãng đường từ Hà Nội về địa phương hơn 130km, tuy không xa nhưng hệ thống đường xá đi lại của bà con nơi đây vẫn còn rất khó khăn, vất vả. Nhận được tin đoàn tình nguyện chúng tôi thực hiện nhiệm vụ 2 ngày tại UBND xã, bà con nhân dân rất vui mừng phấn khởi. Tham dự chương trình trao, tặng quà "Áo ấm mùa Đông” năm 2017 có đông đủ lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Đa Phúc, đại diện các ban, ngành của xã, ban giám hiệu các nhà trường trên địa bàn. Phát biểu trước buổi trao tặng quà, lãnh đạo UBND xã đã cảm ơn những tình cảm tốt đẹp của các anh Bộ đội Công binh Lữ đoàn 28 và tin tưởng những tình cảm ấy là động lực để tiếp tục xây dựng bền chặt mối quan hệ quân dân máu thịt, củng cố tình đoàn kết giữa đơn vị và địa phương.

Niềm vui lớn nhất của cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 28 là được nhân dân nơi đây đón nhận với tình cảm nồng ấm. Mặc dù về giá trị vật chất là một phần nhưng giá trị tình cảm dành cho đồng bào và các cháu học sinh rất đáng trân trọng và yêu quý, mong muốn các cháu học sinh và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn có được mùa Đông ấm áp, hạnh phúc. Những việc làm của cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 28 đã làm cho hình ảnh "Bộ đội Cụ Hồ" thêm tỏa sáng trong lòng nhân dân.                           

                                                                   TRẦN HỮU VINH

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website