15 giờ:37 phút Thứ hai, ngày 5 tháng 2 , 2018

Các đội tuyển Olympic Học viện Phòng không-Không quân tạo tiếng vang từ sân chơi trí tuệ

Đến với Học viện Phòng không-Không quân (PK-KQ) những ngày đầu năm mới, trong không khí se lạnh xen lẫn những hạt mưa Xuân lất phất, chúng tôi vẫn cảm nhận được không khí làm việc khẩn trương, nghiêm túc của thầy và trò các đội tuyển tham gia kỳ thi Olympic toàn quốc các môn khoa học cơ bản năm 2018.

Các đội tuyển Olympic Học viện Phòng không-Không quân tạo tiếng vang  từ sân chơi trí tuệ
Thầy và trò Đội tuyển Toán của Học viện PK-KQ
tích cực chuẩn bị cho kỳ thi Olympic học sinh, sinh viên năm 2018.

Giữa năm 2017, tin vui về các đội tuyển tham gia kỳ thi Olympic các môn Toán, Vật Lý, Cơ học và tiếng Nga đạt giải cao được báo về từ mọi miền Tổ quốc đã làm nức lòng cán bộ giảng viêng, học viên trong toàn Học viện. Cái tên “Học viện PK-KQ” từ lâu đã được biết đến không từ kết quả tốt trong công tác giáo dục - đào tạo; mà các đội tuyển của Trường tham gia thi Olympic các môn khoa học cũng luôn giành được thành tích cao. Chính điều đó đã thêm một lần khẳng định vị thế của Học viện PK-KQ trong hệ thống học viện, nhà trường trong và ngoài Quân đội.

Học viện luôn xác định: Các môn khoa học cơ bản là chìa khoá để giúp các học viên tiếp cận được với khoa học công nghệ hiện đại; đặc biệt là các môn khoa học và nghệ thuật quân sự, các loại vũ khí, khí tài trang thiết bị mới, cải tiến. Vì vậy, những năm qua, Học viện đã quan tâm, đầu tư nâng cao chất lượng công tác giảng dạy, học tập và nghiên cứu các môn khoa học cơ bản và đó chính là nền tảng vững chắc để đem đến những thành công của ngày hôm nay. Năm 2017, đánh dấu sự thành công vượt bậc của các đội tuyển tham gia kỳ thi Olympic toàn quốc các môn khoa học cơ bản. Có được sự thành công đó là nhờ sự quan tâm, đầu tư đúng đắn của thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng, mà thường xuyên, trực tiếp là sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, các cơ quan chức năng, đặc biệt là sự nỗ lực, cố gắng cùng tinh thần vượt khó của các giảng viên trực tiếp hướng dẫn và học viên các đội tuyển trong ôn tập, tham gia kỳ thi. Đây cũng là năm Học viện đạt kết quả cao nhất trong nhiều năm tham gia sân chơi trí tuệ đầy bổ ích này. Với 5 đội tuyển, 37 học viên tham gia các nội dung thi; các thí sinh đã xuất sắc mang về cho Học viện 2 giải nhì,1 giải khuyến khích đồng đội và 30 giải cá nhân. Trong đó, Đội tuyển Olympic Toán học được Hội Toán học Quốc gia tặng Bằng khen vì đã đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi. Về cá nhân, có 1 giải xuất sắc, 2 giải nhất, 3 giải nhì, 1 giải ba. Đội tuyển Olympic Cơ học đạt giải nhì đồng đội với các giải cá nhân: 3 giải nhì, 4 giải ba, 4 giải khuyến khích. Đội tuyển Olympic Vật lý cũng đạt giải nhì đồng đội. Về cá nhân, có 2 giải nhất, 3 giải nhì, 1 giải ba và 1 giải khuyến khích. Đội tuyển tiếng Nga đạt 2 giải nhất, 3 giải nhì cá nhân. Đội tuyển tiếng Anh đạt giải Khuyến khích. Tiêu biểu nhất là các học viên: Thượng sĩ Nguyễn Hoàng Sơn (Đội tuyển Toán), Thượng sĩ Đỗ Hải Ninh, Trung sĩ Trần Hồng Quân (Đội tuyển Vật lý) vàThượng sĩ Đỗ Hoàng Giang (Đội tuyển tiếng Nga)....

Nói về thành tích của các đội tuyển tham gia kỳ thi Olympic toàn quốc các môn khoa học cơ bản, Đại tá, TS, Nhà̀ giáo ưu tú Đặng Thanh Hải - Trưởng Khoa Khoa học cơ bản, người có nhiều năm làm trưởng đoàn và dày dạn kinh nghiệm trong việc bồi dưỡng cho các học viên tham gia thi, chia sẻ: “Để có được đội tuyển chất lượng đủ khả năng tham gia thi ở cấp quốc gia, Học viện luôn làm tốt công tác giảng dạy, trang bị đầy đủ kiến thức cho các học viên. Trong quá trình học tập sẽ phát hiện các đồng chí có tố chất vượt trội, sau đó tổ chức thi tuyển chặt chẽ, nghiêm túc để lựa chọn đội tuyển. Quá trình bồi dưỡng được tiến hành đúng quy trình để các học viên vừa có nền tảng kiến thức cơ bản, nâng cao, vừa có kỹ năng giải quyết khi gặp những dạng bài khó. Và điều quan trọng hơn cả là bản lĩnh, sự bình tĩnh của các học viên khi thực hiện các nội dung thi”. Có lẽ, đó chính là bí quyết của sự thành công. Thượng sĩ Nguyễn Hoàng Sơn, thí sinh đạt 2 giải nhất nội dung Giải tích và Đại số (Đội tuyển Toán) thì khẳng định: “Được tham gia kỳ thi là một vinh dự rất lớn, chúng tôi luôn xác định rõ trách nhiệm của mình để khắc phục khó khăn, nỗ lực, cố gắng trong ôn tập và tham gia thi, mang thành tích về cho Học viện”.

Một mùa Xuân mới đang về với bao niềm tin và hy vọng. Đối với Học viện PK-KQ, ở mùa thi các môn khoa học cơ bản toàn quốc, trách nhiệm tiếp tục được đặt lên vai các đội tuyển Olympic. Dẫu còn nhiều khó khăn ở phía trước, nhưng với kết quả đã đạt được, với kinh nghiệm của đội ngũ giảng viên, cùng sức trẻ và tinh thần nhiệt huyết của các học viên; chúng tôi tin rằng, các đội tuyển sẽ tiếp tục tạo tiếng vang tại các sân chơi trí tuệ, mang vinh quang về cho Học viện và Quân chủng PK-KQ.

Bài, ảnh: ĐỖ TIẾN TƯỜNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website