14 giờ:2 phút Thứ ba, ngày 13 tháng 3 , 2018

Trong khó khăn càng ấm tình đồng đội

Thượng úy CN Nguyễn Chí Anh và Thượng úy CN Mai Thị Hiền đều công tác tại Lữ đoàn 918. Ngôi nhà của anh chị nằm sâu trong con ngõ nhỏ thuộc tổ 9, phường Sài Đồng, quận Long Biên, TP. Hà Nội. Trong ngôi nhà nhỏ ấy đã chứng kiến bao niềm vui, nỗi buồn của gia đình anh chị.

Kể với chúng tôi về hoàn cảnh của mình, chị Hiền không giấu được niềm xúc động nghẹn ngào: “Năm 2003, tôi xây dựng gia đình. Năm 2004, gia đình tôi sinh được con gái đầu lòng Nguyễn Mai Liên. Thêm thành viên mới, vợ chồng tôi và gia đình hai bên nội ngoại vô cùng phấn khởi. Bao tình yêu thương chúng tôi đều dành cho con gái. Ấy vậy mà “ngày vui ngắn chẳng tày gang”, con tôi không may bị chứng thận hư. Thế là những tháng ngày gắn bó với bệnh viện cứ kéo dài và đeo đẳng lấy gia đình nhỏ bé của tôi”.

Trong khó khăn càng ấm tình đồng đội
Đồng đội thăm hỏi, động viên, tặng quà
gia đình Thượng úy CN Nguyễn Chí Anh và Thượng úy CN Mai Thị Hiền.

Đã 14 năm qua, tháng nào cháu Liên cũng phải sang Bệnh viện Nhi Trung ương khám bệnh, điều trị theo sự chỉ dẫn của bác sĩ. Đặc biệt, tháng 8-2016, bệnh tình của cháu Liên có diễn biến xấu và phải nhập viện nằm trong phòng cấp cứu nặng, thường xuyên phải truyền máu, lọc máu và truyền thuốc tăng miễn dịch. Quá trình điều trị cho con tốn kém nên kinh tế gia đình ngày càng sa sút. Tiền lương của cả vợ và chồng dành dụm được đều dùng để chạy chữa thuốc thang cho con. Hàng ngày, anh chị phải thay nhau ở trong viện trông con. Nhìn đứa con gái bé bỏng, da đen sạm, mặt phù nề, chân tay teo mà ai cũng phải xót xa.

Hiểu được hoàn cảnh của Thượng úy CN Nguyễn Chí Anh và Thượng úy CN Mai Thị Hiền; lãnh đạo, chỉ huy đơn vị cũng thường xuyên quan tâm thăm hỏi, tổ chức phát động cán bộ, nhân viên trong đơn vị đóng góp ủng hộ giúp đỡ gia đình anh chị. Trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, đơn vị cũng tạo điều kiện sắp xếp công việc thời gian hợp lý để anh chị vừa hoàn thành nhiệm vụ vừa có điều kiện chăm nom con cái. Chị Hiền là nhân viên báo vụ, thường xuyên phải trực theo ca kíp. Do vậy, các chị em cùng tổ trực trong đơn vị đã phân công nhau thay phiên nhau đảm nhiệm công việc giúp chị Hiền có thêm thời gian để vào viện trông con. Chị Hiền tâm sự: “Khi cháu Liên nhập viện thì cháu thứ hai Nguyễn Chí Anh Sơn cũng bị sốt vi rút. Cháu Sơn mới được 11 tháng tuổi, sức khỏe yếu cũng thường xuyên ốm đau. Những lúc cấp bách cả bố và mẹ phải vào viện chăm con gái, chị em trong đơn vị đã ra tận nhà trông con trai, lo cơm nước giúp gia đình tôi. Ngoài ra những lúc rảnh rỗi, đồng đội trong đơn vị tranh thủ đến thăm hỏi, đỡ đần thêm công việc giúp chúng tôi phần nào yên tâm chạy chữa cho con”.

Nhờ sự nỗ lực trong quá trình chữa trị, sức khỏe của cháu Liên đã ổn định. Cháu đã đến trường học tập bình thường. Nghĩ lại những tháng ngày vô cùng vất vả, nhiều lúc anh chị tưởng chừng như không vượt qua được những khó khăn đang bủa vây lấy gia đình mình. Trong khi đó, cả hai bên nội ngoại đều ở Thanh Hóa, điều kiện kinh tế cũng rất khốn khó nên cũng không giúp đỡ được nhiều. Anh chị chỉ còn biết nhờ cậy vào đơn vị đang công tác. Được đồng đội ở bên cạnh thường xuyên quan tâm giúp đỡ cả về vật chất và tinh thần nên gia đình cũng phần nào vơi bớt khó khăn có thêm nghị lực để vươn lên trong cuộc sống. Giờ đây mọi biến cố đã qua, nhưng mỗi lần nghĩ về tình cảm của đồng chí đồng đội dành cho gia đình chị lại thấy lòng mình vô cùng ấm áp và hạnh phúc.

Bài, ảnh: VŨ DUY

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website