8 giờ:40 phút Thứ ba, ngày 11 tháng 10 , 2022

Chính quy, xanh, sạch, đẹp ở Trung đoàn 276

Trong những năm qua, Trung đoàn 276, Sư đoàn 367 đã triển khai nhiều biện pháp phù hợp, sáng tạo, đưa phong trào thi đua (PTTĐ) “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” phát triển cả về bề rộng và chiều sâu; tạo động lực để Trung đoàn hoàn thành tốt các mục tiêu, chỉ tiêu công tác doanh trại; góp phần nâng cao đời sống, vật chất, tinh thần của bộ đội, xây dựng đơn vị VMTD “mẫu mực, tiêu biểu”.

Chính quy, xanh, sạch, đẹp ở Trung đoàn 276
Chiến sĩ Tiểu đoàn 166 chăm sóc cây cảnh.

Đến Trung đoàn 276, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng trước cảnh quan môi trường ở đây. Dọc hai bên đường và ở khu vực nhà ban chỉ huy đơn vị, những chậu hoa hồng, hoa mẫu đơn, chuông vàng, hoa giấy, hồng lộc… đang đua nhau khoe sắc. Điều này khiến chúng tôi càng thêm khâm phục về sự khéo léo của cán bộ, chiến sĩ đơn vị. Trung tá Nguyễn Trung Thông - Chủ nhiệm Hậu cần Trung đoàn chia sẻ: “Đây là kết quả thực hiện PTTĐ của toàn đơn vị. Có được cảnh quan như hôm nay là nhờ ý thức, trách nhiệm và sự nỗ lực cố gắng của từng cán bộ, chiến sĩ. Đơn vị đã tận dụng mọi nguồn lực, kinh nghiệm tay nghề và khả năng sáng tạo của bộ đội để xây dựng cảnh quan môi trường”.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, từ cơ quan Trung đoàn đến các phân đội, cứ vào cuối giờ chiều, bộ đội lại nhộn nhịp chung tay củng cố cảnh quan môi trường, cắt tỉa bồn hoa, cây cảnh. Khuôn viên, cảnh quan từng Tiểu đoàn, Đại đội được quy hoạch hợp lý, trồng xen kẽ nhiều loại hoa với đủ màu sắc. Không chỉ vậy, cán bộ, chiến sĩ trong những dịp nghỉ lễ, Tết hoặc đi phép đều tìm những giống cây hoa, cây cảnh ở địa phương mang về trồng tại khuôn viên của đơn vị. Những bồn hoa, chậu cảnh dưới bàn tay chăm sóc của bộ đội ra hoa quanh năm. Ngoài ra, thông qua việc thu gom phế liệu, bảo đảm vệ sinh môi trường, các chiến sĩ đã dựng “Ngôi nhà 100 đồng” bằng khung thép, lợp mái tôn và bọc lưới xung quanh, trang trí đẹp mắt đặt ngay ngắn theo lối đi. Hạ sĩ Điểu Văn Linh - Pháo thủ Đại đội 2, Tiểu đoàn 166 cho biết: “Nhờ cách làm này mà quanh đơn vị không còn túi ni lông và các vật dụng bằng nhựa dùng một lần bị vứt bừa bãi. Thậm chí, chúng tôi còn tận dụng các loại phế liệu thu được để làm giỏ trồng hoa”.

Trong điều kiện nguồn kinh phí còn hạn hẹp, để bảo đảm nhu cầu đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, chiến sĩ, Trung đoàn đã phát huy tối đa nội lực trong việc xây dựng doanh trại; tích cực huy động các nguồn kinh phí để sửa chữa nhà làm việc, sinh hoạt, hệ thống đường nội bộ, nhà ăn, nhà bếp và các hạng mục công trình khác. Từ đầu năm đến nay, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn đã đầu tư hàng trăm ngày công lao động để củng cố bảng, biển xây dựng chính quy; xây dựng hệ thống bồn hoa, cây cảnh; lát gạch sân sở chỉ huy, hội trường, sân chào cờ, sân nhà Ban chỉ huy Trung đoàn; sơn, quét vôi ve các công trình doanh trại với tổng diện tích hơn 20 nghìn m2; mở rộng khu chế biến bếp ăn, làm thêm 300m2 giàn các loại; bổ sung hoa, cây cảnh trị giá 160 triệu đồng; làm mới 50 pa nô, bảng ảnh tuyên truyền cổ động. Bên cạnh đó, Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn cũng chỉ đạo cơ quan hậu cần theo dõi, đăng ký, kiểm kê các công trình; kiểm tra thường xuyên hệ thống cửa ra vào, cửa sổ, hệ thống điện nước, kịp thời sửa chữa hỏng hóc; rà soát, bổ sung các phương tiện phòng chống cháy nổ bảo đảm đúng đủ về số lượng và chất lượng; thực hiện đánh số và gắn biển tên nhà trong doanh trại và chỉ dẫn doanh trại theo quy định.

Thượng tá Trần Kim Trung - Chính ủy Trung đoàn 276 cho biết: “Để xây dựng cảnh quan đơn vị chính quy, xanh, sạch, đẹp; Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn đã làm tốt công tác giáo dục, quán triệt, nâng cao nhận thức, ý thức của đội ngũ cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện PTTĐ “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” gắn với thực hiện Phong trào Thi đua quyết thắng của đơn vị. Đội ngũ cán bộ, chiến sĩ luôn chủ động khắc phục khó khăn, tổ chức cải tạo, sửa chữa những hỏng hóc thông thường bằng nguồn kinh phí của đơn vị và nguồn thu từ tăng gia sản xuất nhằm thực hiện tốt các nội dung của PTTĐ”.

Kết quả trong xây dựng cảnh quan, môi trường chính quy, xanh, sạch, đẹp ở Trung đoàn 276 đã góp phần tạo động lực để cán bộ, chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu; yên tâm gắn bó với đơn vị, cùng chung tay xây dựng ngôi nhà chung ngày càng khang trang hơn.

Bài, ảnh: ÁNH TUYẾT
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website