19 giờ:16 phút Thứ ba, ngày 19 tháng 3 , 2024

Nên duyên nhờ... đi bộ

Ở Tiểu đoàn Vệ binh, Phòng Hành chính - Hậu cần, Bộ Tham mưu Quân chủng PK-KQ, khi nhắc tới câu chuyện tình yêu của Thượng úy Tạ Quang Chiến - Phó Đại đội trưởng Đại đội 1 với Trung úy QNCN Nguyễn Thị Thu Ngà - Nhân viên Tổ Quân y, Bộ Tham mưu, cán bộ, chiến sĩ ai cũng tấm tắc khen “xứng đôi, vừa lứa”. Đặc biệt, điều ấn tượng hơn cả là hai người nên duyên với nhau là nhờ… đi bộ.

Nên duyên nhờ... đi bộ

Chuyện là, hai người quen nhau năm 2021, đúng vào thời điểm dịch COVID-19 bùng phát và diễn biến phức tạp, khối cơ quan Quân chủng thường xuyên phải thực hiện lệnh cấm trại dài ngày để hạn chế tối đa sự lây lan của dịch bệnh. Là nhân viên Tổ Quân y nên Ngà luôn phải căng mình cùng các cán bộ, nhân viên, chiến sĩ Ngành Y triển khai quyết liệt nhiều biện pháp để bảo đảm an toàn sức khỏe cho bộ đội. Còn với Chiến, anh cũng thường xuyên sát cánh cùng các chiến sĩ Vệ binh phối hợp với lực lượng Quân y tổ chức tuần tra, canh gác, kiểm soát, bảo đảm an toàn khu vực cơ quan Bộ Tư lệnh Quân chủng. Chính vì vậy, việc giao lưu, trao đổi công việc của Tổ Quân y với Tiểu đoàn Vệ binh cũng diễn ra thường xuyên, liên tục.

Thời điểm này, do thực hiện lệnh cấm trại dài ngày nên cán bộ, nhân viên khối cơ quan Quân chủng thường có thói quen đi bộ buổi tối để nâng cao sức khỏe. Biết cả hai đều đang trong tình trạng độc thân nên trong những lần đi bộ, mọi người thường gán ghép Chiến và Ngà thành một cặp. Lúc đầu, Chiến cũng hơi ngại nhưng lâu dần, từ những buổi đi bộ chung, đến những lần “tách nhóm” đi riêng, qua vài buổi trò chuyện, Chiến dần có cảm tình trước cô gái Quân y dịu dàng, xinh xắn. Vậy là, trên con đường nội bộ xung quanh cơ quan, những suy nghĩ, quan điểm sống, khát vọng về một tương lai tươi đẹp được cả hai chia sẻ và nhận được sự đồng điệu trong tâm hồn. Thượng úy Tạ Quang Chiến nhớ lại: “Khi ấy dịch rất phức tạp nên chúng tôi cũng không có thời gian để hẹn hò riêng. Thành ra, chỉ có khoảng thời gian đi bộ buổi tối cùng nhau thì hai người mới có dịp nói chuyện, chia sẻ tâm tư, tình cảm. Hơn nữa, công tác cùng cơ quan nên việc tìm hiểu về suy nghĩ, tính cách của vợ tôi lúc bấy giờ thuận lợi hơn. Vì vậy, chỉ sau một tháng quen nhau, tôi đã quyết định tỏ tình và được Ngà đồng ý trao cơ hội tìm hiểu”.

Sau khi dịch COVID tạm ổn, để xác lập sự nghiêm túc trong mối quan hệ, Chiến quyết định đưa Ngà về ra mắt bố mẹ. Vốn là một cán bộ đã từng công tác trong Quân chủng, nên khi thấy con trai đưa bạn gái công tác cùng cơ quan về, bố Chiến rất vui và phấn khởi. Đặc biệt, cách ăn nói nhẹ nhàng, lịch sự, lễ phép và sự ứng xử tinh tế của Ngà nhanh chóng chiếm trọn trái tim của gia đình Chiến. Được sự ủng hộ của bố mẹ, niềm tin và tình yêu của Chiến dành cho Ngà ngày càng được vun đắp. Cuối năm 2021, khi thấy tình yêu đã đủ chín, cả hai quyết định “về chung một nhà”. Đến nay, niềm hạnh phúc của hai vợ chồng càng nhân lên khi hai vợ chồng trẻ đón cô con gái Tạ Bảo Ngân vừa chào đời ngày càng xinh xắn, khỏe mạnh. Khoe với tôi tấm ảnh cưới và cô con gái nhỏ đáng yêu, ánh mắt Thượng úy Tạ Quang Chiến ánh lên niềm vui: “Đúng là nhờ đi bộ trong mùa dịch mà chúng tôi nên duyên đấy Anh ạ”.

ĐỨC KHUÊ
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website