15 giờ:6 phút Thứ ba, ngày 15 tháng 5 , 2018

Bộ Tổng Tham mưu sơ kết công tác đầu tư trang thiết bị đào tạo trong các nhà trường Quân đội, giai đoạn 2016-2018

Sáng 15-5, tại Trường Sĩ quan Không quân, Bộ Tổng Tham mưu đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác đầu tư trang thiết bị đào tạo trong các nhà trường Quân đội, giai đoạn 2016-2018. Tham dự hội nghị có gần 200 đại biểu là cán bộ quản lý giáo dục và trưởng ban vật chất các nhà trường trong Quân đội. Trung tướng Phạm Hồng Hương - Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam dự và phát biểu chỉ đạo.

Bộ Tổng Tham mưu sơ kết công tác đầu tư trang thiết bị đào tạo trong các nhà trường Quân đội, giai đoạn 2016-2018
Trung tướng Phạm Hồng Hương - Phó Tổng Tham mưu trưởng
Quân đội nhân dân Việt Nam, phát biểu tại hội nghị.
Bộ Tổng Tham mưu sơ kết công tác đầu tư trang thiết bị đào tạo trong các nhà trường Quân đội, giai đoạn 2016-2018
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Trong những năm qua, Cục Nhà trường, Bộ Tổng Tham mưu đã chỉ đạo các nhà trường trong toàn quân xây dựng kế hoạch đầu tư và sử dụng ngân sách có trọng tâm, trọng điểm; xác định rõ mục tiêu, yêu cầu cần đạt được để đưa công tác giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) đi vào nền nếp, chính quy, đạt hiệu quả cao. Kết quả trong 3 năm (2016-2018), Cục Nhà trường đã đầu tư xây dựng và nghiệm thu 224 chương trình đào tạo cán bộ, nhân viên chuyên môn kỹ thuật (NVCMKT) các cấp; trong đó, có 98 chương trình khung GD-ĐT theo chức vụ, 126 chương trình khung đào tạo NVCMKT; thực hiện 262 đề tài, 146 sáng kiến, sửa chữa nâng cấp và biên soạn 2.112 giáo trình tài liệu các loại… Bên cạnh đó, Cục Nhà trường cũng đầu tư, nâng cấp hàng nghìn trang thiết bị đào tạo cho nhiệm vụ huấn luyện, rèn luyện thể lực và mua sắm các trang thiết bị, vật chất huấn luyện; bảo đảm thao trường, bãi tập và các trang thiết bị kỹ thuật đầy đủ, từng bước hiện đại. Các học viện, nhà trường cũng đã xây dựng được một hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật đáp ứng cơ bản yêu cầu dạy, học và nghiên cứu khoa học; thực hiện nghiêm túc, nền nếp các chế độ, quy định của Nhà nước và Bộ Quốc phòng trong công tác đầu tư và bảo đảm kỹ thuật.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và thống nhất: Trong những năm tiếp theo, các đơn vị cần được đầu tư trang thiết bị theo mô hình “Nhà trường thông minh”; trong đó, tiếp tục đầu tư mới, nâng cấp đồng bộ trang thiết bị phòng học chuyên dùng, các phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin, kỹ thuật mô phỏng, phòng thí nghiệm, xưởng thực hành theo hướng tích hợp hệ thống ứng dụng công nghệ mới 4.0; ưu tiên đầu tư phòng thí nghiệm công nghệ cao cho một số ngành mũi nhọn phục vụ nghiên cứu, giảng dạy và thực hành; đồng thời nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ cho cán bộ, giảng viên, học viên.

Kết luận hội nghị, Trung tướng Phạm Hồng Hương, nhấn mạnh: Trong thời gian tới, công tác đầu tư trang thiết bị đào tạo của các nhà trường Quân đội phải gắn với triển khai mô hình nhà trường thông minh, tiếp cận cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0. Từng bước tin học hóa, tích hợp hóa, hiện đại hóa công tác quản lý và đào tạo của các nhà trường Quân đội; chú trọng công tác đảm bảo an toàn, an ninh, bí mật thông tin quân sự, quốc phòng trong quá trình ứng dụng CNTT, công nghệ mô phỏng. Ưu tiên ứng dụng công nghệ mô phỏng phục vụ huấn luyện, đào tạo; tập trung mô phỏng về kỹ thuật, điều khiển vũ khí, trang bị kỹ thuật hiện đại. Trong quá trình đầu tư mới trang thiết bị phục vụ đào tạo phải gắn với khai thác, sử dụng có hiệu quả các trang thiết bị đã có. Cùng với đó là đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, gắn với nhiệm vụ GD-ĐT và định hướng phát triển của mỗi nhà trường, nhằm đáp ứng yêu cầu đảm bảo chất lượng đào tạo của các nhà trường Quân đội hiện nay.

Tin, ảnh: MAI ĐÔNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website