13 giờ:41 phút Thứ năm, ngày 7 tháng 6 , 2018

Trung tướng Nguyễn Xuân Mậu nhận Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng

Vừa qua, Trung tướng Nguyễn Xuân Mậu - nguyên Phó Chính ủy Quân chủng PK-KQ, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Quân sự Trung ương (nay là Ủy ban Kiểm tra Quân ủy Trung ương) vinh dự được đón nhận Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng.

Trung tướng Nguyễn Xuân Mậu nhận Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng
Đồng chí Hoàng Trung Hải - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội
trao Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng cho Trung tướng Nguyễn Xuân Mậu.
Ảnh: CTV

Trung tướng Nguyễn Xuân Mậu sinh năm 1922, là Cán bộ lão thành cách mạng. Ông được kết nạp vào Đảng cộng sản Đông Dương tháng 5 năm 1943, đến tháng 8 năm 1943 được kết nạp chính thức.

Trải qua nhiều cương vị công tác khác nhau, Trung tướng Nguyễn Xuân Mậu đã có nhiều đóng góp vào công cuộc chiến đấu, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Sau khi nghỉ hưu về với đời thường, Trung tướng Nguyễn Xuân Mậu luôn giữ vững phẩm chất cao đẹp của người quân nhân cách mạng; là một đảng viên mẫu mực, ông đã không ngừng vận động gia đình và nhân dân thực hiện nếp sống văn minh ở địa phương, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hiện nay, mặc dù tuổi cao, sức khỏe có phần giảm sút, nhưng Trung tướng Nguyễn Xuân Mậu vẫn không ngừng tham gia đóng góp những kinh nghiệm quý báu của mình để xây dựng Quân chủng PK-KQ “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”.

"Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng" là sự ghi nhận của Đảng ta đối với quá trình phấn đấu, cống hiến bền bỉ, liên tục của Trung tướng Nguyễn Xuân Mậu trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN ngày nay.
                                                                                                                                                                                                                                  HẢI HẠ

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website