16 giờ:20 phút Thứ ba, ngày 21 tháng 8 , 2018

Sư đoàn 365 trước “ngày hội bắn”

Có mặt tại thao trường huấn luyện của Sư đoàn 365 những ngày này, chúng tôi được chứng kiến không khí huấn luyện hăng say của các kíp chiến đấu khi đang tích cực luyện tập chuẩn bị tham gia diễn tập, bắn đạn thật lực lượng phòng không năm 2018 do Quân chủng PK-KQ tổ chức. Khẩu lệnh to rõ, thao tác nhanh gọn, chuẩn xác, nhịp nhàng của toàn kíp trong tổ chức cơ động khí tài và thực hành bài bắn mục tiêu trên không đã thể hiện rõ quyết tâm cao của cán bộ, chiến sĩ đơn vị.

Sư đoàn 365 trước “ngày hội bắn”
Huấn luyện chuẩn bị cho diễn tập bắn đạn thật tại Đại đội 32, Trung đoàn 228.

Trực tiếp chỉ đạo, hướng dẫn luyện tập, tham gia diễn tập, bắn đạn thật lực lượng phòng không năm 2018, Đại tá Nguyễn Quang Luyến - Phó Sư đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Sư đoàn, cho biết: “Ngay sau khi có chỉ thị, kế hoạch của Quân chủng về huấn luyện tham gia diễn tập, bắn đạn thật lực lượng phòng không năm 2018, Đảng uỷ, chỉ huy Sư đoàn đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai đồng bộ, hiệu quả nhiều nội dung, biện pháp để thực hiện nhiệm vụ. Sư đoàn xây dựng kế hoạch cụ thể, triển khai đến từng cơ quan, đơn vị; nhanh chóng thành lập Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức, Tổ Giáo viên và các kíp chiến đấu làm nhiệm vụ huấn luyện tham gia diễn tập, bắn đạn thật lực lượng phòng không năm 2018”.

Ngay từ những ngày đầu huấn luyện, cán bộ, chiến sĩ của các kíp chiến đấu đã xác định tốt nhiệm vụ, có tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, nhất trí cao, trên dưới một lòng; không quản ngại khó khăn, gian khổ, “vượt nắng, thắng mưa”, tranh thủ từng ngày, từng giờ để huấn luyện, rèn luyện và chuẩn bị cơ sở vật chất, trang bị hậu cần, kỹ thuật, vật tư CTĐ, CTCT. Mọi công tác chuẩn bị đều được giao cụ thể cho từng tập thể, cá nhân, cán bộ phụ trách và kiểm tra chặt chẽ. Đến thời điểm này, các đơn vị đã qua giai đoạn huấn luyện cơ bản, chuyển sang giai đoạn huấn luyện nâng cao với cường độ huấn luyện cả ngày và đêm; nội dung tập trung huấn luyện hiệp đồng hiệp đồng kíp chiến đấu, bản lĩnh, tâm lý, trình độ thao tác của các pháo, trắc thủ...; trình độ, kinh nghiệm chỉ huy của đội ngũ cán bộ đã dần hoàn thiện, đủ khả năng thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Thượng uý Nguyễn Văn Dương - Chính trị viên Tiểu đoàn 122, cho biết: “Nội dung diễn tập, bắn đạn thật năm nay có nhiều điểm mới, yêu cầu nhiệm vụ của các thành phần trong kíp bắn đòi hỏi cao hơn. Do vậy, đội ngũ cán bộ phải thường xuyên bám sát, động viên bộ đội, nhất là khi huấn luyện ngoài thao trường. Đồng thời, tranh thủ thời gian để luyện tập kỹ năng, phương pháp xây dựng và báo cáo kế hoạch CTĐ, CTCT; bồi dưỡng nhận thức chính trị cho cán bộ, chiến sĩ của Tiểu đoàn. Đợt huấn luyện tham gia diễn tập, bắn đạn thật năm nay là bài học thực tế rất bổ ích đối với tôi và các đồng đội. Cán bộ, chiến sĩ đơn vị đang thể hiện tinh thần quyết tâm rất cao là sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”. 

Tiết trời đã vào Thu, có phần dịu mát, song trên lưng áo của các thành viên trong kíp bắn vẫn thấm đẫm mồ hôi. Không khí luyện tập luôn sôi nổi, hào hứng với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc. Cùng với sự nỗ lực, cố gắng quyết tâm cao của mỗi đồng chí cán bộ, chiến sĩ, tin tưởng rằng các kíp chiến đấu của Sư đoàn 365 sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ tham gia diễn tập, bắn đạn thật lực lượng phòng không do Quân chủng tổ chức năm 2018.

Bài, ảnh: ĐÌNH TỈNH

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website