21 giờ:17 phút Thứ sáu, ngày 7 tháng 9 , 2018

Trung tá Hà Minh Hải:

Người cán bộ tận tâm, trách nhiệm

Nói đến Trung tá Hà Minh Hải - Chủ nhiệm Kỹ thuật Trung đoàn 916, Sư đoàn 371, cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đều thể hiện rõ sự yêu mến, nể phục bởi sự tận tâm, trách nhiệm trong công việc, nhiệt tình, gương mẫu trong cuộc sống. 3 năm liền (từ 2015-2017) anh đều đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”. Tiểu đoàn Kỹ thuật Hàng không do anh chủ trì cũng có 3 năm liên tiếp đạt danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”, Đảng bộ đạt TSVM tiêu biểu.

Người cán bộ tận tâm, trách nhiệm
 Trung tá Hà Minh Hải

Chúng tôi phải ra tận khu ngoại trường, vòng qua Xưởng Bảo dưỡng định kỳ mới gặp được Trung tá Hà Minh Hải - Chủ nhiệm Kỹ thuật Trung đoàn. Đúng là con người của công việc. Sau khi chào hỏi và bắt tay khách một cách thân thiện, anh Hải tiếp tục làm nốt phần việc của mình rồi mới vui vẻ trải lòng: “Đơn vị chúng tôi hiện đang quản lý, khai thác, sử dụng, bảo quản nhiều chủng loại máy bay như: Mi-8, Mi-17, Mi-171, Mi-172…. Đa phần khí tài đã qua nhiều năm sử dụng với cường độ bay cao nên đã dần xuống cấp; trong khi vật tư bổ sung, thay thế khan hiếm, thiếu đồng bộ dẫn đến hỏng hóc phát sinh nhiều và ngày càng phức tạp. Cùng với đó, để bảo đảm tốt VKTBKT cho đơn vị thực hiện thắng lợi nhiều nhiệm vụ như: Bay bắn ném, bay diễn tập, bay chuyên cơ, bay huấn luyện, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, bay biển, bay phục vụ thả dù, bay nghiệm thu khí tài mới... cũng là một áp lực đối với đối ngũ cán bộ, nhân viên kỹ thuật khi cơ sở bảo đảm kỹ thuật vừa cũ, lại vừa thiếu, gây khó khăn trong công tác bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế, bảo quản, cấp phát VKTBKT”. Tuy nhiên, thời gian qua, với sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo chỉ huy Trung đoàn, bằng sự nỗ lực cố gắng của đội ngũ cán bộ, kỹ thuật viên, Tiểu đoàn đã thường xuyên bảo đảm tốt số đầu máy bay với hệ số kỹ thuật luôn đạt và vượt chỉ tiêu; góp phần bảo đảm an toàn bay vững chắc; bảo đảm tốt VKTBKT cho nhiệm vụ SSCĐ cũng như các hoạt động bay của Trung đoàn trong mọi tình huống.

Tìm hiểu sâu hơn về Trung tá Hà Minh Hải, chúng tôi được biết, anh là người cán bộ kỹ thuật không chỉ tận tâm, trách nhiệm mà còn luôn gương mẫu trên các lĩnh vực. Trên cương vị là Chủ nhiệm Kỹ thuật Trung đoàn, đồng thời là Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Bảo đảm Kỹ thuật hàng không (BĐKTHK); anh luôn nắm chắc và quản lý chặt chẽ về tổ chức, biên chế, quân số, VKTBKT hiện có của đơn vị. Từ đó, cùng với Đảng ủy, chỉ huy Tiểu đoàn dân chủ bàn bạc, đề ra nhiều chủ trương, biện pháp lãnh đạo đơn vị duy trì và làm tốt công tác BĐKTHK; thực hiện kế hoạch tăng hạn, tăng giờ, định kỳ, chuyển mùa KTHK hợp lý; đồng thời tích cực chủ động khắc phục 100% hỏng hóc thông thường. Để có được kết quả ấy, anh luôn chú trọng công tác giáo dục, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, bản lĩnh, phương pháp, tác phong công tác cho cán bộ và đội ngũ nhân viên kỹ thuật. Qua đó đã từng bước đề cao được ý thức người lính thợ, rèn luyện tính thận trọng, tỉ mỉ, chính xác. Nhiều việc khó hay gặp pan bệnh phức tạp, chính anh cũng là người thường xuyên “xắn tay áo” cùng trăn trở tháo gỡ với anh em, không kể ngày nghỉ, giờ nghỉ.

Những năm qua, ngành Kỹ thuật Trung đoàn 916 luôn duy trì nghiêm nề nếp công tác KTHK; thực hiện tốt bốn giai đoạn chuẩn bị bay, ngày Kỹ thuật hàng không, định kỳ, chuyển mùa, tăng hạn, tổng kiểm tra, kiểm tra có trọng điểm và kiểm tra theo thông báo... Trong thành tích chung đó, có sự đóng góp quan trọng của Trung tá Hà Minh Hải. Anh cũng là người sâu sát, năng động đối với các hội thi hội thao; đặc biệt là Hội thi “Máy bay, xe máy, đài  trạm tốt, kho, xưởng kiểu mẫu, NVKT giỏi”. Theo anh, đó là những yếu tố cơ bản, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả và độ tin cậy của công tác KTHK. Không chỉ toàn tâm, toàn ý với nhiệm vụ trung tâm của đơn vị; Trung tá Hà Minh Hải còn thể hiện rất rõ tính tiên phong, gương mẫu từ tác phong công tác đến cách hành xử trong sinh hoạt hàng ngày. Anh cũng là mối quy tụ sự đoàn kết nhất trí cao trong đơn vị. Tinh thần trách nhiệm cộng với sự gần gũi, sâu sát ấy đã giúp anh luôn đứng vững trên cương vị người chỉ huy đơn vị; xứng đáng với sự yêu mến, tin cậy của đông đảo cán bộ, chiến sĩ trong toàn Tiểu đoàn KTHK.

Bài ảnh:  QUỲNH VÂN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website