10 giờ:47 phút Thứ hai, ngày 17 tháng 9 , 2018

Nhà máy A29 đột phá xây dựng chính quy ngành Kỹ thuật

Nhà máy A29, Cục Kỹ thuật là trung tâm sửa chữa vũ khí trang bị kỹ thuật (VKTBKT) phòng không cho các đơn vị phía Nam của Quân chủng. Những năm qua, Nhà máy từng bước được đầu tư chiều sâu công nghệ, trang thiết bị máy móc hiện đại, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhiệm vụ sửa chữa VKTBKT. Đảng ủy, Ban giám đốc Nhà máy quyết tâm xây dựng, duy trì nền nếp chính quy ngành Kỹ thuật, xác định đây là khâu đột phá để không ngừng nâng cao năng lực sửa chữa của Nhà máy.

Đột phá xây dựng chính quy ngành Kỹ thuật
Sửa chữa khí tài ở Phân xưởng 2, Nhà máy A29.

Đại tá Bùi Quang Vinh - Chính ủy Nhà máy A29, cho biết: “Quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết lãnh đạo của Đảng ủy Cục Kỹ thuật năm 2018, Đảng ủy Nhà máy đã đề ra nhiều chủ trương, giải pháp lãnh đạo thực hiện đột phá xây dựng chính quy ngành Kỹ thuật, trong đó tập trung làm tốt công tác giáo dục, quán triệt để mọi cán bộ, công nhân viên (CNV), người lao động thấy được vị trí, ý nghĩa và yêu cầu của nhiệm vụ xây dựng chính quy ngành Kỹ thuật; đồng thời chọn Phân xưởng Ra đa (Phân xưởng 2) xây dựng điểm để rút kinh nghiệm và nhân rộng trong toàn Nhà máy. Với phương châm phát huy nội lực tổng hợp của Nhà máy, phát huy có hiệu quả các nguồn lực hỗ trợ của trên, qua gần 8 tháng triển khai thực hiện, bộ mặt xây dựng chính quy của toàn Nhà máy nói chung, đặc biệt là phân xưởng xây dựng điểm, so với năm 2017 trở về trước đã có nhiều chuyển biến rõ nét, đạt được mục đích, yêu cầu mà nghị quyết lãnh đạo của Đảng ủy Nhà máy đã đề ra”.

Trực tiếp tham quan một buổi làm việc của cán bộ, công nhân viên Phân xưởng 2, chúng tôi thấy được hiệu quả thực sự của công tác xây dựng chính quy ngành Kỹ thuật ở đây. Điểm dễ nhận thấy nhất là mặt bằng công nghệ chung của Phân xưởng được quy hoạch, sắp xếp theo đúng quy chuẩn từ khu tiếp nhận, kiểm hỏng sơ bộ; tổng tháo; tẩy rửa vệ sinh... cho đến tổng lắp. Đồng thời, ở mỗi khu vực lại được sắp xếp theo sơ đồ chi tiết riêng, phù hợp với tính chất nhiệm vụ của khu vực đó. Tại các khu vực công nghệ của Phân xưởng, hệ thống thiết bị công nghệ như tài liệu, hệ thống máy móc được bố trí sắp xếp gọn gàng, hợp lý; cán bộ, CNV, người lao động được trang bị đầy đủ về bảo hộ lao động, luôn miệt mài với công việc đảm nhiệm...

Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng - Quản đốc Phân xưởng 2, chia sẻ: “Thực hiện Nghị quyết lãnh đạo của Đảng ủy Nhà máy về xây dựng điểm chính quy ngành Kỹ thuật, toàn thể cán bộ, CNV, người lao động của Phân xưởng đều có nhận thức tốt và triển khai thực hiện nghiêm túc. Đến nay, mặc dù chưa có đánh giá chính thức, nhưng có thể khẳng định đã mang lại hiệu quả rất lớn cho Phân xưởng. Hệ thống mặt bằng công nghệ chung của Phân xưởng cũng như mặt bằng công nghệ chi tiết của từng bộ phận được củng cố, sắp xếp quy củ, chính quy; hệ thống thiết bị công nghệ được trang bị đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ; quy trình công nghệ sửa chữa khí tài được tuân thủ nghiêm ngặt; ý thức chấp hành giờ giấc, các quy định về bảo hộ lao động, tác phong công nghiệp trong thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, CNV, người lao động trong Phân xưởng có sự chuyển biến rõ nét... Những yếu tố trên đã góp phần nâng cao năng suất lao động, chất lượng đầu ra của sản phẩm được đảm bảo, thu nhập, đời sống người lao động được đảm bảo tốt hơn”.

Theo Đại tá Đỗ Văn Huy - Giám đốc Nhà máy, những năm gần đây, đơn vị luôn coi trọng công tác xây dựng chính quy, coi đó là một trong những yếu tố cơ bản góp phần nâng cao năng lực sửa chữa của Nhà máy. Từ năm 2015 đến nay, Nhà máy đã đầu tư củng cố, sửa chữa trên 7.000 m2 nhà xưởng với các hạng mục nâng cấp mặt bằng công nghệ; lắp đặt thêm trang thiết bị như: Máy lạnh, bàn, tủ, giá kệ, hệ thống thông gió, chiếu sáng; củng cố hệ thống cấp nước sạch và thoát nước. Đến nay, tất cả các xưởng trong Nhà máy đều được nâng cấp. Ngoài ra, Nhà máy còn đầu tư xây mới một sân bãi thử nghiệm khí tài rộng 12.000 m2 , xây mới kho để vật tư vô tuyến rộng 300 m2... Số vốn đầu tư cho các hạng mục lên tới hàng chục tỉ đồng. Đối với con người, Nhà máy coi trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao, có tác phong lao động công nghiệp; phối hợp với Học viện Kỹ thuật Quân sự và các phòng chức năng của Cục Kỹ thuật tổ chức huấn luyện chuyển loại khí tài mới và công nghệ mới cho đội ngũ kỹ sư của Nhà máy; chuẩn bị sẵn sàng về mặt nhân lực để tiếp nhận quản lý và khai thác có hiệu quả trang bị kỹ thuật mới tiên tiến. Riêng năm 2018, thực hiện đột phá về xây dựng chính quy ngành kỹ thuật, từ đầu năm đến giữa tháng 8, Nhà máy đã đầu tư 2,5 tỉ đồng để mua sắp các trang thiết bị. Trong đó, riêng phân xưởng xây dựng điểm được đầu tư 500 triệu đồng.

Với quyết tâm cao, cùng với những chủ trương, biện pháp lãnh đạo, triển khai thực hiện đúng đắn, công tác xây dựng chính quy ngành kỹ thuật ở Nhà máy A29 đã và đang mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao năng lực sửa chữa của Nhà máy, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Bài, ảnh: CÔNG GIANG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website