9 giờ:6 phút Thứ tư, ngày 19 tháng 9 , 2018

Đoàn Cựu chiến binh Liên bang Nga thăm Quân chủng PK-KQ

Ngày 18-9, Đoàn Cựu chiến binh vùng Ural-Sverdlov (Liên bang Nga) do Thiếu tướng Su-đa-cốp Y.D làm Trưởng đoàn đã đến thăm Quân chủng PK-KQ. Đón tiếp Đoàn có Thiếu tướng Nguyễn Quang Tuyến - Phó Tư lệnh Quân chủng và đại diện các cơ quan chức năng của Quân chủng.

 
Đoàn Cựu chiến binh vùng Ural-Sverdlov (Liên bang Nga) thăm Quân chủng PK-KQ

Đoàn Cựu chiến binh vùng Ural-Sverdlov (Liên bang Nga) chụp ảnh lưu niệm 
tại Bộ Tư lệnh Quân chủng PK-KQ. 

Trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước, nhiều chuyên gia quân sự Liên Xô với tinh thần “Vì nhiệm vụ quốc tế cao cả” đã sang Việt Nam giúp đỡ Quân chủng PK-KQ nắm vững và sử dụng thành thạo vũ khí tên lửa phòng không, đánh trả và đập tan các cuộc tập kích bằng không quân của Mỹ. Các cựu chiến binh Xô Viết tuy đã xa Việt Nam cách đây mấy chục năm, song họ vẫn luôn nhớ đến đất nước và con người Việt Nam, mong muốn được trở lại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thiếu tướng Nguyễn Quang Tuyến - Phó Tư lệnh Quân chủng bày tỏ lòng biết ơn chân thành với các cựu chiến binh Xô Viết về sự giúp đỡ to lớn mà các đồng chí đã dành cho Quân chủng PK-KQ Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước...

Thay mặt Đoàn, Thiếu tướng Su-đa-cốp Y.D đã cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, thắm tình đồng chí, anh em mà Quân chủng PK-KQ Việt Nam đã dành cho Đoàn; đồng thời bày tỏ sự khâm phục tinh thần chiến đấu dũng cảm của nhân dân Việt Nam trong những năm tháng đấu tranh giành độc lập dân tộc và sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước Việt Nam hôm nay. Thiếu tướng Su-đa-cốp Y.D mong muốn, mối quan hệ hợp tác hữu nghị, truyền thống giữa hai nước ngày càng khăng khít, bền chặt.

Tin,ảnh: KIỀU TUẤN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website