14 giờ:45 phút Thứ sáu, ngày 26 tháng 10 , 2018

Quân chủng phúc tra kết quả xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện tại Học viện Phòng không-Không quân

Sáng 26-10, Đoàn công tác của Quân chủng PK-KQ do Thiếu tướng Nguyễn Quang Tuyến - Phó Tư lệnh Quân chủng, làm trưởng đoàn đã tiến hành phúc tra kết quả xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện (VMTD) năm 2018 tại Học viện PK-KQ. Tham gia Đoàn công tác có thủ trưởng các cơ quan và đại diện các phòng thuộc Quân chủng.

Quân chủng phúc tra kết quả xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện tại Học viện Phòng không-Không quân
Thiếu tướng Nguyễn Quang Tuyến - Phó Tư lệnh Quân chủng,
phát biểu tại buổi làm việc.

Theo nhận xét, đánh giá của các cơ quan Quân chủng về kết quả xây dựng đơn vị VMTD tại Học viện PK-KQ, năm 2018, đơn vị đã quán triệt sâu sắc các chỉ thị, nghị quyết, hướng dẫn của cấp trên; đoàn kết, chủ động khắc phục khó khăn, tích cực triển khai toàn diện các mặt công tác, hoàn thành tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu đề ra; các tổ chức quần chúng hoạt động có hiệu quả, môi trường văn hóa lành mạnh, đời sống vật chất, tinh thần bộ đội thường xuyên được nâng cao. Chất lượng công tác GD-ĐT được nâng lên, đã gắn đào tạo cơ bản với bồi dưỡng kỹ năng hoạt động thực tiễn, gắn nhà trường với đơn vị. Công tác xây dựng chính quy, quản lý rèn luyện kỷ luật (XDCQ, QLRLKL) có nhiều chuyển biến vững chắc; nền nếp, chế độ quy định được duy trì nghiêm túc, chặt chẽ, thường xuyên. Công tác bảo đảm kỹ thuật, hậu cần cho GD-ĐT và các nhiệm vụ khác ổn định, vững chắc. Học viện đã triển khai thực hiện hiệu quả “3 khâu đột phá” của Đảng ủy Quân chủng; đến nay, đơn vị đã khắc phục được các điểm tồn tại mà Quân chủng đã chỉ ra trong đợt kiểm tra kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2018.

Quân chủng phúc tra kết quả xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện tại Học viện Phòng không-Không quân
Kiểm tra hệ thống văn kiện, sổ sách tại Tiểu đoàn 4, Học viện PK-KQ.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Tư lệnh Quân chủng đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Học viện PK-KQ đã đạt được trong năm qua. Đồng thời, yêu cầu trong thời gian tới, Học viện tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác GD-ĐT; chú trọng hơn nữa đến công tác khảo thí; tích cực bồi dưỡng, nâng cao năng lực đội ngũ giảng viên; quản lý chặt chẽ chất lượng học viên; tiếp tục cử cán bộ, giảng viên tham gia các khóa tập huấn của Quân chủng; thường xuyên khảo sát thực tế đơn vị để có sự hiệu chỉnh nội dung GD-ĐT cho phù hợp với tình hình nhiệm vụ. Mặt khác, duy trì nghiêm nền nếp XDCQ, QLRLKL, bảo đảm tốt hậu cần, kỹ thuật cho các nhiệm vụ; xây dựng Học viện PK-KQ ngày càng chính quy, mẫu mực, từng bước trở thành trường trọng điểm của Bộ Quốc phòng.

Tin, ảnh: TRUNG THÀNH

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website