14 giờ:9 phút Thứ hai, ngày 12 tháng 11 , 2018

Trạm Ra đa 25 duy trì hiệu quả hoạt động Phòng Hồ Chí Minh

Chúng tôi đến Trạm Ra đa 25, Trung đoàn 295, Sư đoàn 363 vào một ngày đầu tháng 11. Bước vào khuôn viên đơn vị, một không gian xanh, trong lành hiện ra trước mắt chúng tôi. Cùng với đó là hệ thống pa nô, khẩu hiệu đỏ tươi chạy dài theo con đường vào Trạm như đang chào đón khách. Ở góc nào của đơn vị cũng toát lên sự chính quy, ngăn nắp, gọn gàng.

Duy trì hiệu quả hoạt động Phòng Hồ Chí Minh 
Giờ đọc sách, báo của cán bộ, chiến sĩ Trạm Ra đa 25. 
Ảnh: CTV

Cùng Thiếu tá Vũ Đức Thiện - Chính trị viên Trạm Ra đa 25 đi tham quan một vòng đơn vị, thăm nơi ăn ở, sinh hoạt, học tập của bộ đội, chúng tôi dừng chân tại Phòng Hồ Chí Minh của Trạm. Đang là giờ nghỉ buổi chiều, nên ngoài các bộ phận làm nhiệm vụ tăng gia hay thể thao, chúng tôi lại bắt gặp một số chiến sĩ đang chăm chú với những cuốn sách, tập báo trong Phòng Hồ Chí Minh. Thiếu tá Vũ Đức Thiện giới thiệu với chúng tôi: “Phòng Hồ Chí Minh là nơi đơn vị tổ chức sinh hoạt, học tập tập trung cho các thành phần, ngoài ra, đây cũng là nơi diễn ra những hoạt động giao lưu kết nghĩa, văn hóa văn nghệ giữa đơn vị và địa phương. Chúng tôi nhận thức rõ việc duy trì hoạt động Phòng Hồ Chí Minh sẽ nâng cao hiệu quả giáo dục chính trị cho bộ đội, góp phần xây dựng đơn vị VMTD. Vì vậy những năm qua, cấp ủy, chỉ huy đơn vị đã cùng cán bộ, chiến sĩ không ngừng củng cố cơ sở vật chất, trang thiết bị theo quy định; xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện nhiều hoạt động thiết thực sát với chức năng nhiệm vụ của Phòng Hồ Chí Minh và điều kiện thực tiễn tại đơn vị; qua đó đã đưa hoạt động của Phòng Hồ Chí Minh vào nền nếp, có hiệu quả và trở thành trung tâm giáo dục chính trị tư tưởng, hoạt động văn hóa, thể dục thể thao cho cán bộ, chiến sĩ”.

 Theo quan sát của chúng tôi, Phòng Hồ Chí Minh của Trạm Ra đa 25 có hệ thống khánh tiết, cơ sở vật chất được trang bị đầy đủ và sắp đặt theo đúng quy định của Tổng cục Chính trị và Hướng dẫn số 218/HD-TH của Cục Chính trị Quân chủng. Trong đó, chúng tôi thực sự ấn tượng với bảng ảnh của đơn vị, bởi trên đó, các hình ảnh hoạt động sinh hoạt, học tập, giao lưu văn hóa văn nghệ của bộ đội… được trưng bày rất phong phú, sinh động và có tính thẩm mỹ cao. Không những thế, chúng tôi bất ngờ hơn khi được biết, những bức ảnh đó do chính tay đồng chí Chính trị viên Trạm chụp và cất công sưu tầm thêm. Thiếu tá Vũ Đức Thiện còn đưa chúng tôi đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi tiết lộ, anh còn dùng điện thoại để quay phim các hoạt động của đơn vị và dựng thành phim truyền thống trình chiếu tại Phòng Hồ Chí Minh mỗi khi có các hoạt động giao lưu, kết nghĩa với địa phương, qua đó giúp nâng cao hiệu quả giáo dục truyền thống cho bộ đội và nhân dân. Nhìn những bức ảnh và xem các thước phim sống động đó, dù có chỗ còn mất nét, không đúng khuôn hình, nhưng chúng tôi hiểu đội ngũ cán bộ của Trạm đã rất tâm huyết để duy trì hiệu quả hoạt động Phòng Hồ Chí Minh của đơn vị trong những năm qua.

Song song với việc củng cố, nâng cấp Phòng Hồ Chí Minh, cấp ủy, chỉ huy Trạm còn có nhiều biện pháp để thúc đẩy bộ đội tích cực tham gia vào các hoạt động gắn với Phòng Hồ Chí Minh một cách hiệu quả như: Động viên, khích lệ bộ đội phát huy khả năng của mình trong việc sáng tác báo tường, trưng bày tranh ảnh; biểu dương người tốt việc tốt; ghi nhật ký, viết kỷ niệm đời lính; nâng cao trình độ thẩm mỹ, kiến thức văn học nghệ thuật để họ tham gia tích cực vào các hoạt động của Phòng Hồ Chí Minh cũng như các hoạt động của đơn vị. Đa dạng hóa các hoạt động của Phòng Hồ Chí Minh như: Diễn đàn, tọa đàm, sinh nhật đồng đội, liên hoan văn nghệ, làm báo tường, báo ảnh, thi sáng tác nhạc, thơ, ca dao… tổ chức thi tìm hiểu truyền thống đơn vị; tổ chức trò chơi dân gian trong các dịp lễ, Tết; tổ chức cho nhân dân ở địa phương nơi đóng quân tham quan đơn vị; tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ với địa phương và các cơ quan, đơn vị kết nghĩa…

Đại úy Bùi Ngọc Đăng - Trạm trưởng, chia sẻ: “Những năm gần đây, việc phát huy hiệu quả hoạt động của Phòng Hồ Chí Minh đã góp phần xây dựng cho bộ đội có bản lĩnh chính trị vững vàng, bồi đắp thêm niềm tự hào về truyền thống của dân tộc, Quân đội, Quân chủng, Sư đoàn và đơn vị, qua đó tích cực học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ huấn luyện, SSCĐ, xây dựng đơn vị VMTD, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Chia tay những người lính ra đa nơi miền quê lúa, những ấn tượng về Phòng Hồ Chí Minh của Trạm Ra đa 25 khiến chúng tôi nghĩ rằng, đây sẽ là một mô hình tốt cho các đơn vị khác học tập, nếu Phòng Hồ Chí Minh hoạt động hiệu quả thì nơi đây không chỉ là “địa chỉ” giáo dục chính trị và bồi đắp văn hóa cho quân nhân, mà còn góp phần không nhỏ vào công tác quản lý bộ đội, xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật của đơn vị.

THÁI SƠN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website