20 giờ:7 phút Thứ tư, ngày 20 tháng 1 , 2021

Nhà máy A45 tọa đàm xây dựng văn hóa “văn minh - lành mạnh" khi giao tiếp và sử dụng đồ uống có cồn

Ngày 20-1, Nhà máy A45 đã tổ chức tọa đàm Xây dựng văn hóa “văn minh - lành mạnh” khi giao tiếp và sử dụng đồ uống có cồn. Dự buổi tọa đàm có Đại tá Nguyễn Văn Hải - Chính ủy Cục Kỹ thuật Phòng không - Không quân.

Xây dựng văn hóa “văn minh - lành mạnh
Các đại biểu trao đổi về tác hại của rượu, bia tại buổi toạ đàm.

Xây dựng văn hóa “văn minh - lành mạnh
Tiết mục văn nghệ tại toạ đàm.

Tại buổi toạ đàm, cán bộ, công nhân viên Nhà máy A45 đã cùng nhau trao đổi, thảo luận và bày tỏ quan điểm về sự cần thiết trong thực hiện văn hóa “văn minh - lành mạnh” khi giao tiếp và sử dụng đồ uống có cồn tại các cơ quan, phân xưởng. Cả 5 tiêu chí: Không sử dụng rượu, bia, đồ uống có cồn trong giờ làm việc; thực hiện “không lôi kéo, kích động, ép buộc”, “vui có chừng, dừng đúng lúc”; phát ngôn văn minh, lịch sự khi đã sử dụng rượu, bia; đã uống rượu, bia, không được lái xe; cấp trên gương mẫu trước cấp dưới... đều được phân tích, mổ xẻ dưới nhiều góc độ. Từ tác hại của việc lạm dụng đồ uống có cồn sẽ gây ảnh hưởng lớn đối với sức khỏe con người, gia đình và xã hội. Các ý kiến thảo luận tại tọa đàm đã tập trung bàn luận về văn hóa giao tiếp trong sử dụng đồ uống có cồn. Theo đó, mỗi người cần điều chỉnh bản thân để “uống chủ động” và “biết điểm dừng”, không sa đà, không mượn rượu châm chọc, kích bác gây mất đoàn kết nội bộ. Qua đó đề cao tinh thần, trách nhiệm của mỗi tập thể, cá nhân trong việc tuyên truyền và thực hiện quy định của pháp luật về phòng, chống tác hại của rượu, bia; từng bước xây dựng thành công và thực hiện nghiêm túc văn hóa “văn minh- lành mạnh” khi giao tiếp và sử dụng đồ uống có cồn.

Tọa đàm xây dựng văn hóa “văn minh - lành mạnh” khi giao tiếp và sử dụng đồ uống có cồn là việc làm cần thiết trong thời điểm Tết đến, Xuân về. Đây cũng là dịp để tuyên truyền, giáo dục làm chuyển biến mạnh mẽ nhận thức và hành động của bộ đội, từng bước đưa nghị quyết vào cuộc sống; góp phần xây dựng cơ quan, phân xưởng và nhà máy vững mạnh toàn diện.

Tin, ảnh: QUỲNH VÂN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website