21 giờ:27 phút Thứ sáu, ngày 14 tháng 12 , 2018

Chủ động bảo đảm kỹ thuật cho các nhiệm vụ

Chúng tôi có mặt tại Tiểu đoàn 168, Trung đoàn 276, Sư đoàn 367 vào thời điểm đơn vị đang thực hiện nhiệm vụ định kỳ tuần vũ khí trang bị kỹ thuật (VKTBKT). Tại các vị trí để khí tài trang bị, cán bộ, chiến sĩ đang tích cực thực hiện các nội dung công việc theo kế hoạch của người chỉ huy.

Chủ động bảo đảm kỹ thuật cho các nhiệm vụ 
Bảo quản định kỳ khí tài ở Tiểu đoàn 168, Trung đoàn 276.
Đại úy Lê Trung Hiền - Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 168, cho biết: “Tiểu đoàn thường xuyên duy trì có nền nếp, chất lượng công tác định kỳ khí tài, bảo quản, bảo dưỡng các trang thiết bị theo quy định của Điều lệ CTKT. Do vậy, tình trạng khí tài cũng như các trang bị kỹ thuật khác thường xuyên ổn định, bảo đảm tốt cho nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ của đơn vị”.

Theo Đại úy Mai Hữu Tính - Chủ nhiệm Kỹ thuật Trung đoàn, để thực hiện tốt các nội dung CTKT và Cuộc vận động 50, đặc biệt là Nghị quyết 382 của Đảng ủy Quân sự Trung ương (nay là Quân ủy Trung ương) “Về lãnh đạo CTKT trong tình hình mới”; đơn vị đã thường xuyên làm tốt công tác quán triệt, giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ ý nghĩa CTKT, nội dung, mục tiêu của Cuộc vận động 50; đẩy mạnh phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, từ đó phát huy tính độc lập, tự chủ, tự lực, tự cường của bộ đội trong duy trì hệ số kỹ thuật và tính đồng bộ của VKTBKT. Đơn vị chú trọng tạo nguồn chuyên môn kỹ thuật có chất lượng cao bằng cách lựa chọn cán bộ, kỹ thuật viên đi chuyển loại khí tài mới, cải tiến để làm nòng cốt; đồng thời, tích cực tổ chức bồi dưỡng, tập huấn, huấn luyện chuyển loại ở đơn vị bằng nhiều hình thức, phù hợp với từng đối tượng; bố trí, sử dụng lực lượng kỹ thuật hợp lý. Để thao tác, sử dụng núm, nút mặt máy trong quá trình huấn luyện, chiến đấu trên khí tài chính xác, hiệu quả, Trung đoàn đã phối hợp với Phòng Kỹ thuật Sư đoàn tổ chức biên dịch, biên soạn hàng chục tài liệu; đồng thời, cập nhật các thông số kỹ thuật, khuyến cáo của nhà sản xuất để bổ sung vào nội dung huấn luyện; triển khai thực hiện tốt kế hoạch huấn luyện kỹ thuật, kết hợp chặt chẽ giữa huấn luyện với tổ chức hội thi, hội thao kỹ thuật để nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ, nhân viên chuyên môn kỹ thuật.

Bên cạnh đó, những năm qua, Trung đoàn đã từng bước đầu tư củng cố, xây dựng cơ sở kỹ thuật, để nâng cao năng lực bảo dưỡng, sửa chữa tại trạm, xưởng và bảo quản, cất giữ VKTBKT tại các kho, khu kỹ thuật của đơn vị; chú trọng củng cố cơ sở vật chất bảo đảm an toàn kho trạm, nhà xe. Đến nay, hệ thống nhà kho, khu kỹ thuật, trạm xưởng của đơn vị đã được sửa chữa nâng cấp cơ bản, có đủ hệ thống chống sét, dụng cụ phòng chống cháy nổ, tường rào bảo vệ, nhà kho đạn, nhà niêm cất VKTBKT, kho tàng, trạm xưởng được đổ bê tông và có đủ hệ thống cửa thông gió. Vì vậy, các loại VKTBKT đều được cất giữ, bảo quản tốt.

Trong triển khai thực hiện CTKT, Trung đoàn chủ trương lấy chất lượng, hiệu quả và an toàn làm thước đo mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cá nhân và tập thể; chỉ đạo tiến hành đánh giá đúng chất lượng và sự đồng bộ của từng loại VKTBKT, từ đó xây dựng kế hoạch sửa chữa, khôi phục đồng bộ từng chủng loại, từng đơn vị; tổ chức duy trì nghiêm chế độ Ngày Kỹ thuật, chế độ bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa, niêm cất, tăng hạn sử dụng cho VKTBKT, bảo đảm đủ nội dung, đúng quy trình, thực hiện đầy đủ các nội dung kiểm tra kỹ thuật đối với VKTBKT. Trung đoàn phối hợp chặt chẽ với Nhà máy A29, Nhà máy A31 để sửa chữa, đồng bộ VKTBKT cho các đơn vị. Phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật của Trung đoàn được chú trọng đã mang lại hiệu quả thiết thực; trong đó, Ban Kỹ thuật Trung đoàn đã nghiên cứu và chế tạo thành công Thiết bị kiểm tra biến tần công nghiệp và động cơ không đồng bộ ba pha, thiết bị kiểm tra cảm biến trên khí tài C125-2TM. Việc áp dụng các sáng kiến này đã góp phần nâng cao chất lượng CTKT, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ của Trung đoàn.

Từ nỗ lực và cách làm hiệu quả đó, trong những năm qua, ngành Kỹ thuật Trung đoàn 276 luôn bảo đảm đầy đủ, kịp thời VKTBKT cho nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ và các nhiệm vụ đột xuất khác, góp phần quan trọng trong xây dựng Trung đoàn vững mạnh toàn diện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh: CÔNG GIANG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website