20 giờ:53 phút Thứ năm, ngày 11 tháng 4 , 2019

Sức trẻ ở Lữ đoàn 26

Thời gian qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Lữ đoàn 26, Quân chủng PK-KQ, diễn ra sôi nổi với nhiều nội dung, hình thức phong phú, sinh động và đạt hiệu quả thiết thực, góp phần phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo đảm thông tin liên lạc.

Sức trẻ ở Lữ đoàn 26
 Tuổi trẻ Lữ đoàn 26 tham gia hiến máu tình nguyện.

Đến Lữ đoàn 26 vào những ngày tháng 4, chúng tôi bị cuốn hút bởi khí thế thi đua với chủ đề “Luyện quân, lập công, quyết thắng”, tập trung vào các các hoạt động chào mừng 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2019) và hướng tới kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019). Ngay từ cổng vào và dọc theo những con đường bê tông trong khuôn viên cơ quan Lữ đoàn đều rực rỡ cờ hoa, pa nô, áp phích… như để minh chứng cho ý chí quyết tâm, tiếp thêm khí thế cho mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN).

Các hoạt động thi đua xung kích của tổ chức Đoàn đã bám sát vào tình hình và nhiệm vụ của đơn vị, trong đó tập trung xung kích thực hiện tốt nhiệm vụ trực ban chiến đấu bảo đảm TTLL tại SCH Quân chủng và các đài trạm. Đoàn cơ sở Lữ đoàn xây dựng và duy trì có hiệu quả các mô hình: “Tuyến dây thanh niên”, “Chi đoàn không có cán bộ, ĐVTN hút thuốc lá”, “Chi đoàn không có cán bộ, ĐVTN vi phạm kỷ luật”, “Ngôi nhà 100 đồng” “Kíp ban chiến đấu Thanh niên”, “Vọng gác Thanh niên”, “Câu lạc bộ chiến sĩ”… Theo đó, 100% cán bộ, ĐVTN tích cực trong học tập, công tác, vươn lên làm chủ trang bị khí tài hiện có, chấp hành nghiêm kỷ luật trong trực ban chiến đấu, bảo đảm TTLL, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Bên cạnh đó, 100% cán bộ Đoàn, ĐVTN đã chấp hành nghiêm kế hoạch huấn luyện, bảo đảm các nội dung và thời gian huấn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Sau hơn một tháng huấn luyện, các chiến sĩ mới của Lữ đoàn đã bước đầu làm quen với môi trường Quân đội và từng bước nâng cao chất lượng huấn luyện. 100% ĐVTN yên tâm công tác, xác định tốt nhiệm vụ, không có ĐVTN vi phạm kỷ luật phải xử lý.

Ngoài thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, tuổi trẻ Lữ đoàn còn tích cực trong xây dựng nền nếp chính quy, cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp; thực hiện tốt công tác dân vận, giao lưu, kết nghĩa với địa phương. Cụ thể, đơn vị đã tổ chức và thực hiện tốt các hoạt động “Ngày Thứ 7 tình nguyện” và “Ngày Chủ nhật xanh” với nhiều việc làm thiết thực như: Giúp nhân dân địa phương, khơi thông cống rãnh, mương máng; vệ sinh đường phố, ngõ xóm. Cùng với đó, tuổi trẻ Lữ đoàn đã củng cố làm đẹp doanh trại, trồng mới nhiều bồn hoa, cây cảnh; củng cố bãi tập thể lực, bảng tin; tổ chức tập huấn, phổ cập các điệu nhảy quốc tế đến 100% cán bộ Đoàn và ĐVTN; Đoàn cơ sở phối hợp với Hội Phụ nữ Lữ đoàn tổ chức buổi gặp mặt và nói chuyện chuyên đề về “Hạnh phúc gia đình” nhân dịp kỷ niệm 109 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8-3; phối hợp với Đoàn phường Kim Giang (quận Hoàng Mai), Đoàn phường Khương Mai (quận Thanh Xuân), Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức hiến máu nhân đạo; giao hữu bóng đá, văn hóa văn nghệ…

 Với các hoạt động xung kích, tình nguyện, tuổi trẻ Lữ đoàn 26 không chỉ tích cực trong nâng cao chất lượng bảo đảm TTLL mà còn sôi nổi thi đua trong các hoạt động công tác Đoàn, phong trào thanh niên, khẳng định vai trò xung kích, tạo động lực để thực hiện tốt Phong trào Thi đua Quyết thắng của Lữ đoàn.

Bài, ảnh: TUYẾT VÂN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website