9 giờ:45 phút Thứ sáu, ngày 11 tháng 9 , 2020

Hạnh phúc song hành

Kết thúc giờ làm việc buổi chiều, Đại úy QNCN Thạch Thị Ngọc Bích - Chủ tịch Hội phụ nữ, Trường Sĩ quan Không quân, trở về nhà sớm hơn mọi ngày để chuẩn bị cơm chiều và sắp xếp đồ dùng cho cả hai vợ chồng để kịp chuyến bay vào sớm hôm sau đi Hà Nội dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân chủng lần thứ X. Hành trang không thể thiếu là 2 bộ lễ phục đã được giặt, là phẳng phiu, một số đồ dùng thiết yếu, tấm thẻ đảng viên của hai vợ chồng và bức ảnh kỷ niệm cả gia đình với nụ cười hạnh phúc.

Hạnh phúc song hành
Vợ chồng Đại úy QNCN Thạch Thị Ngọc Bích tại Đại hội đại biểu
Đảng bộ Quân chủng lần thứ X, nhiệm kỳ 2020-2025.

Đại úy QNCN Thạch Thị Ngọc Bích và Thượng tá Phạm Văn Tiệp - Trung đoàn trưởng, Trung đoàn 910, Trường SQKQ, là hai vợ chồng cùng dự Đại hội Đảng bộ Quân chủng lần thứ X, nhiệm kỳ 2020-2025. Không chỉ được biết đến là gia đình mẫu mực, tiêu biểu hạnh phúc, cả hai anh chị đều không ngừng phấn đấu, nỗ lực vươn lên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Chia sẻ bên lề Đại hội, chị Bích cho biết, để có được niềm vui, niềm hạnh phúc như hôm nay là cả một chặng đường dài nỗ lực, phấn đấu không biết mệt mỏi của hai vợ chồng. Chị tâm sự: “Từ ngày yêu và lấy anh, tôi đã luôn xác định và học cách sống tự lập để lo toan, gánh vác công việc gia đình. Biết anh là cán bộ chủ trì một đơn vị huấn luyện bay, tính chất công việc căng thẳng, vất vả, nên mỗi khi các con ốm, đau phải cấp cứu vào viện, tôi luôn tự mình giải quyết mọi việc để anh yên tâm công tác”.

Vừa thực hiện nhiệm vụ chuyên môn là Nhân viên quản lý Tiểu đoàn 1, lại đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở Nhà trường nên chị đã phải bố trí, sắp xếp công việc hài hòa, hợp lý mới hoàn thành tốt nhiệm vụ. Do đặc thù công việc nên thời gian dành cho gia đình ít ỏi, song, anh luôn dành hết tình yêu thương cho vợ, con và gia đình. Thương vợ vất vả, anh luôn động viên, khích lệ, là chỗ dựa tinh thần rất lớn giúp chị hoàn thành nhiệm vụ. Được biết, mỗi khi vợ tham gia các hoạt động phong trào, nhất là các hội thi của Hội phụ nữ, anh luôn theo dõi, động viên, tư vấn về nội dung, khích lệ về tinh thần để tiếp thêm ngọn lửa đam mê, giúp chị đạt thành tích cao nhất. Nhờ sự động viên, khích lệ của anh, năm 2018, chị tham gia và đoạt giải nhất trong Hội thi Cán bộ hội phụ nữ cơ sở cấp Nhà trường, giải ba cấp Quân chủng. Năm 2019, chị đại diện cho Phụ nữ Quân chủng tham gia Liên hoan Tuyên truyền viên giỏi phụ nữ Quân đội khu vực phía Nam, được Tổng cục Chính trị tặng bằng khen. Năm 2019 cả hai anh chị đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”.

Trong ánh mắt ngập tràn hạnh phúc, chị Bích tâm sự, kết quả và thành tích đạt được vừa qua là niềm vinh dự và động lực rất lớn để thời gian tới, hai vợ chồng tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Trong cuộc sống và công việc, chỉ cần hai vợ chồng tin tưởng, thấu hiểu, chia sẻ và hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau thì mọi khó khăn sẽ qua đi, gia đình sẽ luôn yên ấm, hạnh phúc.

Bài, ảnh: TRẦN ĐỨC LƯU
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website