9 giờ:42 phút Thứ ba, ngày 18 tháng 5 , 2021

“Toàn - Tâm” với nghề nuôi quân

Đại úy QNCN Nguyễn Đức Toàn - Bếp trưởng và Thượng úy QNCN Vũ Thị Tâm - Nhân viên nấu ăn thuộc Ban Tham mưu (Trung đoàn 294, Sư đoàn 367) vừa là vợ chồng, vừa là đồng chí cùng gắn bó với công tác nuôi quân. Với tình yêu nghề, trong nhiều năm qua, anh chị đã cùng nhau khắc phục khó khăn vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng đơn vị nuôi quân giỏi, quản lý quân nhu tốt.

“Toàn - Tâm” với nghề nuôi quân
Vợ chồng Đại úy QNCN Nguyễn Đức Toàn chuẩn bị thức ăn cho bộ đội.

Có mặt tại bếp ăn cơ quan Trung đoàn 294 vào một buổi sáng đầu tuần, được “mục sở thị” quá trình thực hiện nhiệm vụ của cặp vợ chồng nuôi quân Toàn - Tâm, chúng tôi cảm nhận được sự vất vả và tinh thần trách nhiệm của họ. Trên cương vị là bếp trưởng, trước khi vào giờ làm việc, anh Toàn tập hợp các nhân viên nuôi quân, nhận xét, rút kinh nghiệm nhanh những ưu điểm, hạn chế của ngày hôm trước, dặn dò các thành phần về những vấn đề cần lưu ý trong ngày và phân công nhiệm vụ cụ thể đến từng người. Sau đó, anh trực tiếp cùng các nhân viên nấu ăn thực hiện những công việc thường ngày để chuẩn bị bữa ăn cho bộ đội.

Còn chị Tâm, sau khi nhận nhiệm vụ đã nhanh chóng cùng đồng đội bắt tay vào việc vệ sinh nhà ăn, nhà bếp. Với tác phong nhanh nhẹn, kỹ năng thành thạo của chị và mọi người, chỉ trong thời gian ngắn, sàn nhà đã sạch sẽ bàn ghế, dụng cụ cấp dưỡng được lau chùi, sắp xếp ngăn nắp. Kết thúc công việc vệ sinh, chị nhanh chóng thực hiện nhiệm vụ tiếp phẩm, rồi cùng đồng đội sơ chế thực phẩm, chế biến món ăn, chia suất ăn. Khi phần việc được giao đã hoàn thành, chị lại tất tưởi đến các vị trí, hỗ trợ đồng đội hoàn thành những công việc khác, để chuẩn bị bữa ăn được thực hiện đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng và an toàn thực phẩm. Công việc vất vả liền tay làm cho lưng áo thấm ướt mồ hôi, nhưng khuôn mặt chị luôn ánh lên niềm lạc quan yêu nghề.

Vừa là vợ chồng, vừa là đồng đội cùng chung nhiệm vụ chuyên môn, anh Toàn và chị Tâm đã cùng nhau thu xếp ổn thỏa việc gia đình, cùng thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Theo anh Toàn, bếp ăn cơ quan Trung đoàn có nhiều đối tượng ăn, nên việc cải tiến chế biến món ăn là vấn đề quan trọng. Qua nhiều năm đảm nhiệm cương vị bếp trưởng, anh luôn ý thức tự học tập nâng cao trình độ chỉ huy, điều hành, kiến thức chuyên môn nghiệp vụ nấu ăn; luôn tiếp thu ý kiến đóng góp của cán bộ, chiến sĩ để không ngừng cải thiện nâng cao chất lượng chế biến món ăn, bảo đảm cho mọi người đều cảm thấy ngon miệng và ăn hết tiêu chuẩn. Từ kiến thức, kinh nghiệm của mình, anh trực tiếp bồi dưỡng nâng cao trình độ chế biến món ăn cho các nhân viên nuôi quân, để họ hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ của mình. Thấu hiểu những lo toan của chồng, chị Tâm luôn quan tâm chia sẻ, động viên để anh khắc phục khó khăn hoàn thành nhiệm vụ. Về phần mình, chị Tâm luôn nỗ lực học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nêu cao tinh thần trách nhiệm hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn.

Với tinh thần nhiệt huyết với nghề, trong nhiều năm qua, vợ chồng Toàn - Tâm đã có nhiều đóng góp quan trọng vào công tác bảo đảm bữa ăn cho cán bộ, chiến sĩ cơ quan Trung đoàn 294. Anh, chị nhiều lần được đơn vị tặng giấy khen. Nhiều năm liền chị Tâm là hội viên phụ nữ tiên tiến; năm 2019, chị đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”.

Bài, ảnh: CÔNG VINH, THANH LOAN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website