9 giờ:20 phút Thứ sáu, ngày 8 tháng 12 , 2023

Hiệu quả từ chương trình phát thanh nội bộ

Thời gian qua, Trung đoàn 263, Sư đoàn 367 đã thường xuyên đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Đặc biệt, Trung đoàn đã duy trì hiệu quả chương trình phát thanh nội bộ, qua đó góp phần định hướng tư tưởng, cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Hiệu quả từ chương trình phát thanh nội bộ
Cán bộ Trung đoàn 263 đang thu âm chương trình phát thanh nội bộ.

Đã thành thông lệ, vào 16 giờ 45 phút hằng ngày, trên hệ thống truyền thanh nội bộ cơ quan Trung đoàn 263 lại vang lên giọng đọc quen thuộc “Kính mời thủ trường cùng toàn thể các đồng chí lắng nghe chương trình phát thanh nội bộ của Trung đoàn 263”. Khi bài hát truyền thống “Hành khúc Đoàn Tên lửa Quang Trung” hào hùng kết thúc, cán bộ, chiến sĩ trong toàn Trung đoàn được lắng nghe nội dung tuyên truyền về các hoạt động của Quân chủng, Sư đoàn trong ngày. Cùng với đó, các chuyên mục “Lời Bác dạy ngày này năm xưa”; “Mỗi tuần một điều luật”; các tin hoạt động trong ngày, trong tuần; gương người tốt, việc tốt và các chuyên mục chào mừng các sự kiện, các ngày lễ lớn trong tháng, năm cũng được tuyên truyền hiệu quả. Trước khi kết thúc chương trình phát thanh, cán bộ, chiến sĩ còn được nghe các bài hát ý nghĩa, lắng đọng ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước, Quân đội, Quân chủng… do tổ phát thanh lựa chọn.

Với Trung sĩ Ngô Thanh Huy - Tiểu đội trưởng quan sát mắt, Trung đội 2, Đại đội 10, Ban Tham mưu, chương trình phát thanh nội bộ đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu trong đời sống hằng ngày. Do tính chất nhiệm vụ canh trực căng thẳng, mất nhiều thời gian, nên các chương trình phát thanh nội bộ chính là “kênh thông tin” quan trọng, giúp Huy tiếp thu được nhiều kiến thức bổ ích. Trung sĩ Ngô Thanh Huy chia sẻ: “Tôi thích nhất là chuyên mục “Lời Bác dạy ngày này năm xưa”. Những mẩu chuyện, lời dạy của Bác được phát trong chương trình rất có ý nghĩa. Học tập và làm theo Bác, tôi sẽ nỗ lực phấn đấu hơn nữa trong học tập và rèn luyện, chấp hành nghiêm mọi nền nếp, chế độ quy định, tham gia xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh”.

Được biết, ngoài việc tiếp sóng chương trình thời sự, chương trình phát thanh Quân đội nhân dân của Đài Tiếng nói Việt Nam, đơn vị còn xây dựng chương trình phát thanh nội bộ có nhiều chuyên mục với nội dung phong phú; đồng thời Trung đoàn tích cực tuyên truyền các nội dung có ý nghĩa thiết thực khác như: Hệ thống các văn bản pháp luật về hình sự, dân sự, an toàn giao thông, quy định, quy chế, thông tư, chỉ thị, hướng dẫn của các cấp, chế độ ngày, tuần… thông qua chuyên mục “Mỗi tuần một điều luật”.

Để chương trình phát thanh nội bộ mang lại hiệu quả thiết thực, ý nghĩa, nhận được sự quan tâm, chú ý lắng nghe của mọi người, cần sự nỗ lực cố gắng và sự đầu tư, chau chuốt của tổ phát thanh. Thiếu tá Lê Văn Hùng - Trợ lý Tuyên huấn, Ban Chính trị Trung đoàn 263 chia sẻ: “Khi tuyên truyền các nội dung trên chương trình, chúng tôi đều lựa chọn những nội dung mới, được đăng tải trên các địa chỉ uy tín như Báo Điện tử Đảng Cộng sản, Báo Nhân dân, Báo Quân đội nhân dân, Báo PK-KQ… Quá trình ghi âm chương trình, chúng tôi đặc biệt chú ý cách diễn đạt ngắn gọn, gần gũi với bộ đội; phần phát âm rõ ràng, tránh dùng các từ địa phương, từ lóng… để bộ đội dễ nghe, dễ hiểu, dễ thấm sâu. Từ đầu năm 2023 đến nay, Trung đoàn đã phát hơn 300 lượt tin, bài phản ánh, chuyên đề về công tác xây dựng Đảng, tìm hiểu chính sách pháp luật, sức khỏe đời sống, chuyên mục chào mừng kỷ niệm các sự kiện, các ngày lễ lớn trong năm…”

Đánh giá về chất lượng các chương trình phát thanh nội bộ, Trung tá Lê Thanh Bình - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Trung đoàn 263 khẳng định: “Nhận thức rõ vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác thông tin, tuyên truyền, thời gian qua, Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn đã chỉ đạo cơ quan chính trị và các đơn vị triển khai thực hiện có hoạt động phát thanh nội bộ, thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức để ngày càng hấp dẫn, thu hút cán bộ, chiến sĩ lắng nghe. Chương trình phát thanh nội bộ đã góp phần giáo dục, định hướng tư tưởng, xây dựng cho bộ đội có bản lĩnh chính trị vững vàng, quyết tâm khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”.

Bài, ảnh: LÊ CÔNG HIẾU
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website