10 giờ:25 phút Thứ sáu, ngày 17 tháng 6 , 2016

Chuyện tìm nơi học bơi cho trẻ

Thời gian qua, trên các phương tiện truyền thông đại chúng liên tục đưa tin về hiện tượng đuối nước diễn ra ở các địa phương với rất nhiều lứa tuổi khác nhau, trong đó nhiều nhất vẫn là trẻ em. Điều này khiến cho các bậc phụ huynh cảm thấy rất lo ngại và tìm cách cho con em của mình đi học bơi trong dịp hè này. Tuy nhiên, để tìm được điểm học bơi có uy tín, chi phí phải chăng, thuận tiện cho việc đi lại là điều không hề đơn giản.

 Ở Hà Nội, việc tìm một chỗ để học bơi không khó. Tuy nhiên, khi xét đến yếu tố chi phí, thời gian thì nhiều người cảm thấy không đơn giản chút nào. Bể bơi tốt, thầy giáo giỏi thì chi phí lại cao; nơi vé vào bể bơi rẻ, học phí thấp thì lại thường ở xa nơi ở. Thành ra, để tìm cho con điểm học bơi phù hợp thì cần phải có sự  tìm hiểu kỹ càng.

Để tìm chỗ cho con học bơi, cùng với việc hỏi thăm mọi người, tôi tích cực tìm kiếm thông tin liên quan đến hoạt động dạy bơi cho trẻ. Tôi gõ vào Google và seach nội dung “Địa điểm học bơi trẻ em ở Hà Nội”, ngay lập tức nhận được thông tin quảng cáo của 4 trang website có địa chỉ: boihanoi.vn; dayboicaptoc.com; dayboicaptoc.edu.vn; dayhocboihanoi.vn) và hàng chục địa chỉ khác được đăng tải rải rác trên mạng xã hội.

 Chuyện tìm nơi học bơi cho trẻ

Lớp học bơi buổi tối dành cho trẻ em tại Bể bơi BoNa - Linh Đàm (Hà Nội).

Tôi liên hệ với thầy Phạm Quang Anh theo thông tin giới thiệu trên trang website dayboicaptoc.com. Qua trao đổi tôi được biết, khóa học bơi thường kéo dài từ 7 đến 15 buổi, mỗi buổi từ 1 đến 1,5 giờ; thời gian học là từ 6 đến 21 giờ các ngày trong tuần. Để tạo điều kiện về thời gian cho bố mẹ đưa con đi học, thầy giáo sẽ căn chỉnh thời gian hợp lý nhất. Vé vào bể do học viên tự đảm bảo, còn mức học phí kèm riêng 1 thầy đối với 2 đến 3 học viên là 2.500.000 đồng; nếu học nhóm từ 8 đến 10 người thì học phí dao động từ 800.000 đến 1.000.000 đồng. Về mức học phí thì tôi thấy hợp lý, tuy nhiên việc thầy giáo chỉ dạy ở 2 trung tâm là Bể bơi Khu ngoại giao đoàn Vạn Phúc (73, Vạn Bảo, Ba Đình, Hà Nội) và Bể bơi khách sạn Bảo Sơn (50, Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội) với mức vé vào bể từ 80.000 đến 100.000 đồng/lượt. Nhẩm tính, nếu học ở đây để con tôi biết bơi được cũng phải tốn thêm từ 1.500.000 đến 2.000.000đồng tiền vé nữa. Như vậy, tổng chi phí học bơi cho con không dưới 5.000.000 đồng, một chi phí không hề nhỏ so với thu nhập bình quân của gia đình tôi.

Tôi cũng tìm hiểu thêm thông tin từ những trang web quảng cáo còn lại thì thấy mức giá vẫn quá cao do các thầy ở đây đều là những người có tiếng trong nghề bơi, lại thường dạy ở các trung tâm lớn nên mức học phí, vé vào bể và các chi phí phụ rất cao. Tôi quyết định chuyển hướng đến các thầy dạy bơi ở những cơ sở xa trung tâm thành phố hơn và điều kiện bể bơi chất lượng trung bình. Tôi lướt thêm một vài trang website nữa và cuối cùng tôi quyết định liên lạc theo số điện thoại đăng trên trang website về Bể bơi BoNa Linh Đàm (thôn Thượng, Thanh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội). Tôi thấy, nơi này cũng không xa nhà lắm và tại đây học phí 800.000 đồng/học viên, dành cho nhóm học viên từ 10 đến 12 người, học trong khoảng 10 đến 15 buổi. Còn nếu thầy kèm riêng 1 đến 3 học viên là 2.000.000 đồng và học cho đến khi biết bơi. Vé vào bể ở đây chỉ 30.000 đồng/lượt, nhìn chung là phù hợp với điều kiện gia đình tôi. Để đảm bảo cho con có nhiều thời gian thực hành dưới nước, các thầy tại đây khuyến nghị, nên cho con đi học bơi vào các khung giờ: 3 đến 5 giờ chiều, 7 đến 9 giờ tối, hoặc 6 đến 9 giờ sáng thứ 7, chủ nhật, bởi vào các giờ cao điểm tại bể bơi này rất đông người đến bơi.

Cũng tại Bể bơi BoNa Linh Đàm, tôi thấy có rất nhiều phụ huynh cũng đưa con đến học bơi như tôi. Trò chuyện với các phụ huynh cũng có con đi học bơi thì được biết, một số trẻ em theo học ở đây đã từng theo học nhóm ở các trung tâm khác nhưng chưa bơi được. Anh Nguyễn Hồng Dương, Chủ một công ty xây dựng ở Linh Đàm, Hà Nội cho biết, năm ngoái anh cho 2 con đi học bơi theo nhóm 12 người ở một điểm học bơi tư nhân theo khóa học 15 buổi, mức học phí 700.000 đồng/khóa, nhưng chỉ mỗi đứa chị là bơi được, còn đứa em thì chưa bơi được. Quyết tâm cho con biết bơi bằng được, vợ chồnganh quyết định chi thêm 2.000.000 đồng nữa, đồng thời dành nhiều thời gian để kèm cho con học bơi. Còn Chị Nguyễn Thu Hằng - Nhân viên Bảo tàng Phòng không-Không quân thì cho biết, các con của chị đều đã biết một kiểu bơi, nhưng chị vẫn đầu tư cho con đi học thêm các kiểu bơi khác. Theo chị, vừa là để rèn luyện kỹ năng bơi cho các con, vừa là để rèn luyện sức khỏe dẻo dai, đồng thời giúp các con tránh xa các trò chơi không lành mạnh trong thời gian, rảnh rỗi.

Học bơi là việc làm rất cần thiết không chỉ với trẻ em mà ngay cả những người lớn chưa biết bơi. Tuy nhiên, để tìm được một điểm học bơi phù hợp thì các phụ huynh cần phải tìm hiểu thông tin thật kỹ, làm sao vừa phù hợp với điều kiện kinh tế gia đình, vừa mang lại hiệu quả cao.

THÀNH TRUNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website