8 giờ:59 phút Thứ ba, ngày 8 tháng 12 , 2020

Trung đoàn 285 phát huy vai trò xung kích của cán bộ, sĩ quan trẻ

Trong nhiều năm qua, đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ (CB, SQT) Trung đoàn 285, Sư đoàn 363 không ngừng trưởng thành, phát triển, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao; đồng thời, làm tốt công tác tham mưu, đề xuất cho lãnh đạo, chỉ huy ĐƠN VỊ nhiều nội dung, biện pháp quan trọng, góp phần xây dựng Trung đoàn vững mạnh toàn diện.

Trung đoàn 285 phát huy vai trò xung kích của cán bộ, sĩ quan trẻ
Cán bộ, sĩ quan trẻ Trung đoàn 285 giao lưu tại Tọa đàm “Vững niềm tin, bền ý chí, chủ động, sáng tạo”.

Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Phí Việt Thành - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Trung đoàn, cho biết: “Đội ngũ CB, SQT Trung đoàn cơ bản được đào tạo chính quy tại các học viện, nhà trường trong Quân đội. Nhiều năm trở lại đây, Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn và cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị thường xuyên quan tâm, chăm lo, có nhiều chủ trương, biện pháp nhằm phát huy tối đa năng lực, trí tuệ, vai trò xung kích của đội ngũ CB, SQT. Những đồng chí có phẩm chất, năng lực, động cơ phấn đấu tốt luôn được đề bạt, bổ nhiệm kịp thời vào các vị trí phù hợp, được tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình công tác. Do đó, cơ bản đội ngũ CB, SQT của Trung đoàn đều yên tâm công tác, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao”.

Thực tế cho thấy, thời gian qua, được sự quan tâm của lãnh đạo, chỉ huy các cấp, cùng với sự cố gắng, quyết tâm của bản thân, tuyệt đại đa số CB, SQT của Trung đoàn đều có bản lĩnh chính trị vững vàng; phẩm chất đạo đức, năng lực công tác tốt; động cơ phấn đấu đúng đắn; đã và đang phát huy bản chất, truyền thống tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”, “Người chiến sĩ PK-KQ ưu tú”. Trung đoàn đã tổ chức tọa đàm sĩ quan trẻ ở các cấp, qua đó, lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị nắm được tâm tư, nguyện vọng, có biện pháp quản lý, giáo dục và tạo điều kiện để CB, SQT phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, Trung đoàn kết hợp chặt chẽ giữa tổ chức thực hiện các nhiệm vụ với quản lý các mối quan hệ trong sinh hoạt, công tác, tạo không khí dân chủ, cởi mở trong đơn vị. Để tạo điều kiện, cơ hội cho CB, SQT yên tâm công tác, phấn đấu rèn luyện, Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn đã thường xuyên phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương trên địa bàn đóng quân và gia đình sĩ quan trẻ để trao đổi, nắm hoàn cảnh gia đình, tâm tư tình cảm, khó khăn vướng mắc, có biện pháp giúp đỡ, nhất là số cán bộ có hoàn cảnh gia đình khó khăn về kinh tế, số cán bộ nhiều tuổi chưa xây dựng gia đình, số cán bộ trẻ bị hiếm muộn... Đồng thời, tăng cường quản lý các mối quan hệ trong và ngoài đơn vị, nhất là trong thời điểm bùng nổ công nghệ thông tin; thường xuyên thông tin, thông báo về tình hình chấp hành kỷ luật Quân đội, pháp luật Nhà nước để định hướng nhận thức tư tưởng. Do vậy trong những năm qua, Trung đoàn không có CB, SQT thoái thác nhiệm vụ, hoàn thành nhiệm vụ thấp hoặc vi phạm kỷ luật phải xử lý.

Trong xây dựng chính quy và chấp hành kỷ luật, đội ngũ CB, SQT là lực lượng xung kích đi đầu trong thực hiện các chế độ, nền nếp xây dựng chính quy, lễ tiết, tác phong quân nhân. Các cuộc vận động Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới; “Thanh niên Quân đội thi đua rèn đức, luyện tài, xung kích, sáng tạo, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, “Tuổi trẻ Trung đoàn 285 vươn tới những đỉnh cao; tiến quân vào khoa học và công nghệ; đoàn kết, xung kích, sáng tạo”... đã được đông đảo CB, SQT tích cực hưởng ứng tham gia, qua đó, đã phát huy tác dụng, nâng cao tinh thần, trách nhiệm, góp phần tạo sự chuyển biến về xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật trong đơn vị.

 Để phát huy vai trò đội ngũ CB, SQT của Trung đoàn, Thượng tá Phí Việt Thành khẳng định, trong thời gian tới, cấp ủy, chỉ huy các cấp sẽ tạo mọi điều kiện, cơ hội để CB, SQT thể hiện bản thân và luôn tin tưởng, ủng hộ, đồng hành trong mọi hoạt động. Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ chủ trì các cấp phải thực sự là tấm gương sáng để cán bộ cấp dưới học tập, noi theo, thường xuyên bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, tăng cường công tác kiểm tra, nhất là bám nắm tư tưởng, quản lý các mối quan hệ của quân nhân; quan tâm, đề bạt CB, SQT có năng lực, phẩm chất tốt, giới thiệu tham gia những lớp đào tạo nâng cao, tạo nguồn cán bộ chủ chốt, quan tâm hơn nữa đến đời sống bộ đội, tiếp tục tạo các sân chơi, diễn đàn bổ ích để cán bộ trẻ phát huy năng lực, sức sáng tạo trong thực hiện các nhiệm vụ được giao cũng là một trong những yêu cầu trong công tác đào tạo, bồi dưỡng lực lượng CB, SQT hiện nay.

Bài, ảnh: ÁNH TUYẾT
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website