16 giờ:10 phút Thứ hai, ngày 25 tháng 12 , 2023

Lớp trưởng nên duyên cùng lớp phó

Ở Tiểu đoàn Căn cứ Sân bay Nà Sản, Sư đoàn 371, cán bộ, chiến sĩ thường nhắc tới chuyện tình đằm thắm của Thiếu tá QNCN Vũ Như Tuấn - Nhân viên Quân y Tiểu đoàn và chị Nguyễn Thị Vân Anh - Trưởng Phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Phổi tỉnh Sơn La. Cả hai đã trải qua những năm tháng học tập cùng nhau ở Trường Cao đẳng Y tế Sơn La, bén duyên đôi lứa khi anh là lớp trưởng còn chị là lớp phó học tập và sau này tiến tới hôn nhân.

Lớp trưởng nên duyên cùng lớp phó
Thiếu tá QNCN Vũ Như Tuấn cùng con trai thứ hai.

Trong cái se lạnh đầu Đông, ngồi trong khuôn viên Tiểu đoàn Căn cứ sân bay Nà Sản, vừa nhấp chén trà nóng, Thiếu tá QNCN Vũ Như Tuấn vừa kể cho chúng tôi nghe chuyện tình yêu thời sinh viên, mang đậm chất lính, nhưng không kém phần lãng mạn của vợ chồng anh. Tháng 2 năm 2000, Vũ Như Tuấn rời Hưng Yên lên đường nhập ngũ. Trải qua thời gian huấn luyện tân binh và tiểu đội trưởng đã giúp anh từ một thư sinh “trói gà không chặt” trở nên cứng cáp, mạnh mẽ hơn. Về công tác tại Tiểu đoàn Căn cứ sân bay Nà Sản, anh được cấp trên cử đi học tại Trường Cao đẳng y tế Sơn La. Ngay từ ngày đầu nhập trường, Tuấn đã phát huy những nét nổi trội của người lính, chững chạc, tự tin và bản lĩnh nên được các thầy, cô giáo và các bạn trong lớp tin tưởng bầu là lớp trưởng. Còn Nguyễn Thị Vân Anh là người Hà Nội, nhưng từ nhỏ đã theo gia đình lên Mộc Châu, Sơn La làm kinh tế. Vào học tập tại Trường Cao đẳng Y tế Sơn La, cô luôn thể hiện sự thông minh, chín chắn nên mọi người tiến cử là lớp phó học tập.

Tuy cùng ký túc xá nhưng hai người ở hai khu biệt lập và chịu sự quản lý chặt chẽ theo giờ giấc của nhà trường. Vì vậy, thời gian họ gặp nhau chủ yếu trên lớp hoặc những hôm hoạt động ngoại khóa, dã ngoại. Trong hoạt động của lớp, Vũ Như Tuấn thường sôi nổi, hoạt bát, năng nổ, mạnh dạn xung phong phát biểu ý kiến và lĩnh xướng trách nhiệm trước những bài toán khó. Đây là cách anh ghi điểm trước tập thể lớp, đặc biệt là trong trái tim cô lớp phó. Vân Anh là người trầm tính, ít nói nhưng sâu sắc, thông minh trong học tập. Những khó khăn trong mọi hoạt động của lớp đều được anh chị trao đổi, hóa giải và tìm ra phương pháp phù hợp. Mỗi khi nhà trường tổ chức thi các môn, hai người đều có tên trong danh sách đại diện của lớp tham gia.

Như lẽ tự nhiên “lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”, họ nảy sinh tình cảm lúc nào không hay, Tuấn cảm mến ánh mắt trong veo, nước da trắng ngần, khuôn mặt đầy đặn, nụ cười duyên và sự thông minh của Vân Anh. Sau một năm học tập, cùng với việc trao nhau những cánh thư dấu kín trong ngăn bàn, vào một buổi tối thứ bảy cuối tuần, sau buổi giao ban lớp anh đã chủ động hẹn Vân Anh ở lại. Ngồi ở ghế đá sân trường, dưới gốc cây bằng lăng tím, Tuấn đã thổ lộ tình cảm của mình bằng tất cả sự chân thành của người lính “Em là người yêu của anh nhé!”… Lời nói như tên đã bắn đi, anh hồi hộp chờ đối phương phản ứng. Đáp lại tình cảm đó Vân Anh thẹn thùng nói nhỏ, em cảm ơn anh, sau một tháng em sẽ trả lời anh. Cũng từ hôm đó, Vũ Như Tuấn thường xuyên quan tâm, để ý tới Vân Anh nhiều hơn. Một tháng nhanh chóng qua đi, trước sự chững chạc, tự tin, sự quan tâm chất phát của người lính đã làm trái tim Vân Anh lay động, thổn thức. Tình cảm của họ đã lớn dần, đằm thắm hơn và cùng hướng về một tình yêu trong sáng, tươi đẹp trước mắt.

Vào dịp Xuân năm 2003, Tuấn được về quê ăn Tết, trên đường về, anh đã ghé vào nhà Vân Anh chúc Tết. Anh chủ động gọi hai bác là bố mẹ và không quên xin phép cho con tìm hiểu Vân Anh. Được sự ủng hộ của gia đình, Vũ Như Tuấn càng tự tin, quan tâm và dành tình cảm cho Vân Anh nhiều hơn. Tốt nghiệp ra trường, Vũ Như Tuấn về Tiểu đoàn Căn cứ Sân bay Nà Sản công tác. Năm 2004, hai người đã chính thức về chung một nhà trước sự chúc phúc của gia đình, người thân, đồng đội. Đến nay, anh chị có 2 con. Cháu lớn sinh năm 2005, đang học Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam, cháu thứ hai đang học tiểu học. Các cháu đều chăm Ngoan, học giỏi. Gia đình anh chị luôn hạnh phúc, ngập tràn niềm vui.

LẠI THẾ THỦY
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website