15 giờ:29 phút Chủ nhật, ngày 3 tháng 1 , 2021

Ra mắt sách “Nhật ký phi công tiêm kích” của Trung tướng Nguyễn Đức Soát tại TP Hồ Chí Minh

Sáng 3-1, tại TP Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản trẻ đã tổ chức ra mắt sách “Nhật ký phi công tiêm kích” và giao lưu với tác giả Trung tướng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân (AHLLVTND) Nguyễn Đức Soát - nguyên Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, nguyên Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân.

Ra mắt sách “Nhật ký phi công tiêm kích” tại Thành Phố Hồ Chí Minh
Trung tướng Nguyễn Đức Soát giao lưu với các đại biểu.

Ra mắt sách “Nhật ký phi công tiêm kích” tại Thành Phố Hồ Chí Minh
Trung tướng Nguyễn Đức Soát ký tặng sách cho độc giả.

Cuốn sách là những ghi chép của Trung tướng Nguyễn Đức Soát trong suốt 7 năm (1966-1972). Ông bắt đầu viết nhật ký ngày 20-3-1966 sau khi sang Liên Xô được 8 tháng và viết đều từ khi học bay đến khi về nước tham gia chiến đấu và kết thúc ngày 31-12-1972, một ngày sau khi Mỹ buộc phải tuyên bố ngừng ném bom miền Bắc. Không những vậy, cuốc nhật ký có cả những câu chuyện được ông ghi lại về những đồng đội đã cùng ông học tập, chiến đấu và tình cảm gia đình, đồng chí, đồng đội...

Tại buổi ra mắt, nhiều đại biểu đã bày tỏ sự xúc động về nội dung của cuốn sách và ý nghĩa của buổi ra mắt, là dịp gặp gỡ, tri ân những người thầy, người chỉ huy, người bạn, người đồng chí đã giúp đỡ để Trung tướng Nguyễn Đức Soát lập nên những chiến công, hoàn thành nhiệm vụ cao cả của một phi công quân sự trong sự nghiệp chiến đấu bảo vệ Tổ quốc.

Tin, ảnh: ĐÌNH KÝ
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website