10 giờ:14 phút Thứ hai, ngày 29 tháng 4 , 2019

Tuổi trẻ Quân chủng PK-KQ xung kích trong các hoạt động

Cùng với khí thế thi đua sôi nổi của tuổi trẻ cả nước trong những tháng đầu năm 2019, tuổi trẻ Quân chủng PK-KQ đã có nhiều hoạt động với nội dung phong phú, mang ý nghĩa thiết thực; qua đó phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của cán bộ, ĐVTN với nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời quốc gia.

Tuổi trẻ Quân chủng PK-KQ xung kích trong các hoạt động
Tuổi trẻ Trung đoàn 929, Sư đoàn 372 tham gia hoạt động “Ngày Chủ Nhật xanh”.
Ảnh: CTV

Thượng tá Nguyễn Đương Vịnh - Trưởng Ban Thanh niên Quân chủng PK-KQ, cho biết: “Để phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, nhất là các chiến sĩ mới nhập ngũ, đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp trong Quân chủng đã làm tốt công tác giáo dục tuyên truyền. Nhiều đơn vị đã vận dụng sáng tạo và cụ thể hóa các nội dung phù hợp với đặc thù nhiệm vụ của đơn vị mình, kết hợp linh hoạt các hình thức giáo dục và tổ chức đa dạng nhiều phong trào hoạt động; từ đó đã nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho ĐVTN trong thực hiện nhiệm vụ chính trị trung tâm”.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết trong những tháng đầu năm 2019, các tổ chức đoàn trong Quân chủng đã tích cực tuyên truyền, giáo dục về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam; đặc biệt là đợt hoạt động “Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác” nhân dịp kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969- 2019), 60 năm ngày truyền thống Bộ đội Ra đa (1-3-1959 / 1-3-2019). Với mục đích nâng cao hiệu quả công tác giáo dục, quản lý kỷ luật và bảo đảm an toàn, trong “Tháng Thanh niên năm 2019” từ cấp chi đoàn đến cấp đoàn cơ sở trong toàn Quân chủng đã tổ chức 54 buổi sinh hoạt chính trị chuyên đề với chủ đề “Thanh niên Quân chủng xung kích, tình nguyện, mừng Đảng quang vinh”; 28 buổi giao lưu, tọa đàm, diễn đàn; 19 buổi văn nghệ tuyên truyền… đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của ĐVTN trong thực hiện các hoạt động.

Cùng với việc triển khai các phong trào thi đua, mà trọng tâm là thực hiện các nội dung, chỉ tiêu phong trào “Thanh niên Quân chủng rèn đức, luyện tài, xung kích, sáng tạo, quyết thắng; xây dựng Quân chủng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”; các tổ chức Đoàn đã quán triệt và tổ chức thực hiện có hiệu quả các mô hình “Chi đoàn không có cán bộ, ĐVTN hút thuốc lá”, “Chi đoàn không có cán bộ, ĐVTN vi phạm kỷ luật, pháp luật”, “Ngôi nhà 100 đồng”. Các cơ sở đoàn đã tổ chức cho mỗi cán bộ, ĐVTN đăng ký và thực hiện ít nhất 1 công trình, phần việc thanh niên, tập trung vào các khâu yếu, mặt khó, việc mới; từ đó, đã có 139 công trình thanh niên được làm mới như bồn hoa cây cảnh, bãi xà, bảng tin nội bộ… góp phần củng cố cảnh quan môi trường đơn vị.

Trong “Tháng Thanh niên năm 2019”, các hoạt động tình nguyện chung tay bảo vệ môi trường, vì sức khỏe cộng đồng của tuổi trẻ Quân chủng đã đạt nhiều kết quả tốt và mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực. Ngay từ những ngày đầu, tuổi trẻ Quân chủng đã tổ chức “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” với gần 32.000 cây xanh các loại. Đặc biệt là hưởng ứng phong trào “Chung tay làm sạch biển”, hội trại truyền thống “Tuổi trẻ giữ biển” của địa phương nơi đóng quân, thu hút đông đảo ĐVTN ở các đơn vị ven biển tham gia. Các tổ chức Đoàn trong Quân chủng phối hợp với các tổ chức đoàn địa phương phát động “Ngày Chủ Nhật xanh” và “Ngày Thứ Bảy tình nguyện”, chung tay xây dựng nông thôn mới với các hoạt động cụ thể, thiết thực như: Làm mới, tu sửa gần 60km các trục đường giao thông nông thôn, 82km hệ thống kênh mương nội đồng; 56 công trình công cộng, các điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh, thiếu nhi; tổ chức khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 105 gia đình, tặng 55 suất quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn kết hợp tuyên truyền tổ chức các hoạt động chung tay vì sức khỏe cộng đồng. Các phong trào hiến máu tình nguyện cũng nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của ĐVTN khi thu được 1.286 đơn vị máu cứu người, thể hiện nghĩa cử cao đẹp của tuổi trẻ Quân chủng.

Cùng với sự nghiêm túc, sáng tạo trong triển khai thực hiện của cán bộ Đoàn các cấp và sự hưởng ứng nhiệt tình của ĐVTN trong các hoạt động, tuổi trẻ Quân chủng đã phát huy được vai trò xung kích, sáng tạo của ĐVTN trong thực hiện mọi nhiệm vụ, không chỉ là nhiệm vụ SSCĐ, quản lý vùng trời, mà còn thể hiện trách nhiệm chung tay bảo vệ môi trường, vì sức khỏe cộng đồng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

THÁI SƠN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website