13 giờ:24 phút Thứ ba, ngày 4 tháng 1 , 2022

Ấm áp buổi sinh nhật đồng đội

Những ngày cuối tháng 12-2021, có mặt tại Trung đoàn 937 Sư đoàn 370, chúng tôi được hòa mình vào bầu không khí vui tươi, sôi nổi, ấm áp của buổi sinh nhật đồng đội Quý IV năm 2021 của Đại đội 2, Tiểu đoàn Vệ binh. Tuy buổi sinh nhật đồng đội chỉ diễn ra trong vài tiếng đồng hồ, nhưng đã để lại những ấn tượng đẹp trong cho những đại biểu và cán bộ, chiến sĩ đơn vị.

Ấm áp buổi sinh nhật đồng đội
Cán bộ, chiến sĩ Đại đội 2 (Trung đoàn 937, Sư đoàn 370) tham dự sinh nhật đồng đội Quý IV năm 2021.

Sinh nhật đồng đội ở Đại đội 2 được tổ chức mỗi quý một lần, là dịp để cán bộ, chiến sĩ thể hiện sự quan tâm sẻ chia, tình cảm gắn bó yêu thương lẫn nhau. Buổi sinh nhật đồng đội được mở đầu bằng chương trình văn nghệ do chính bộ đội đơn vị chuẩn bị, với những ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, Quân đội, Quân chủng; ca ngợi quê hương, đất nước và những điệu nhảy cha cha cha sôi động…

Không khí sôi nổi của buổi sinh nhật được đẩy lên cao trào khi người dẫn chương trình xướng tên từng cán bộ, chiến sĩ có ngày sinh trong Quý IV. Khi mỗi người bước lên phía trước là những tràng pháo tay, những tiếng hò reo chúc mừng vang lên làm cho ai nấy đều cảm thấy hào hứng, xúc động. Khi tất cả các thành viên có sinh nhật trong quý đã tập trung đông đủ tại vị trí đặt chiếc bánh sinh nhật trang trọng, bài hát chúc mừng sinh nhật được đồng đội cất lên, rồi mọi người cùng nhau ước nguyện và thổi nến, cắt bánh sinh nhật…

Binh nhất Trần Khánh Duy - Chiến sĩ Tiểu đội 1, Trung đội 1 lần đầu tiên được tổ chức sinh nhật đồng đội tâm sự: “Tôi cảm thấy rất vui vì tôi chưa bao giờ nghĩ vào trong Quân đội tôi vẫn được tổ chức sinh nhật, mà lại còn sôi nổi, ấm cúng như thế này. Những lời chúc chân thành, những tình cảm thân thương của mọi người dành cho tôi trong sinh nhật là món quà ý nghĩa, là kỷ niệm mà tôi không thể nào quên”. Còn Trung sĩ Ngô Hồng Khanh - Tiểu đội trưởng Tiểu đội 2, Trung đội 1 thì chia sẻ: “Đây là lần sinh nhật cuối cùng tôi được tổ chức cùng đồng đội nên bản thân càng cảm thấy trân quý và xúc động. Cứ mỗi lần được tổ chức sinh nhật hay được tham gia sinh nhật của đồng đội tôi luôn cảm thấy xúc động, phấn khởi. Điều này, giúp chúng tôi càng thêm gắn bó, trân trọng, yêu thương, gần gũi nhau và gắn bó với đơn vị hơn”.

Theo Trung úy Chu Minh Hoàng - Chính trị viên Đại đội, để tổ chức sinh nhật đồng đội hằng quý được vui vẻ, đầm ấm, chu đáo, Ban chỉ huy Đại đội và Chi đoàn đơn vị lên kế hoạch một cách cụ thể, tỉ mỉ và phân công giao nhiệm vụ cho từng bộ phận phụ trách từng công việc. Việc theo dõi, nắm bắt cán bộ, chiến sĩ có sinh nhật trong quý và xây dựng kịch bản tổ chức sinh nhật được được đơn vị tiến hành chặt chẽ, bảo đảm không để thiếu sót. Trang trí sân khấu sinh nhật cũng là một trong những nội dung được đơn vị coi trọng. Phần lớn, những lần sinh nhật đồng đội đơn vị sử dụng những vật liệu sẵn có, huy động những đồng chí khéo tay tập trung cắt kẻ vẽ, tận dụng các đồ trang trí sinh nhật quý trước để hoàn thiện, mặc dù giản dị nhưng lại rất ý nghĩa. Về kinh phí tổ chức sinh nhật đồng đội, đơn vị sử dụng quỹ hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên, đồng thời tổ chức cho Chi đoàn tạo nguồn quỹ từ mô hình thu gom rác thải và tăng gia, chăn nuôi. Để việc điều hành sinh nhật đồng đội được ấn tượng, vui nhộn, đơn vị lựa chọn, bồi dưỡng những đồng chí có năng khiếu làm tổ chức, dẫn chương trình vì vậy mỗi buổi sinh nhật đồng đội luôn được tổ chức bằng nhiều hình thức phong phú, không lặp lại, thu hút được bộ đội.

Có thể nói, Sinh nhật đồng đội đã trở thành một “món ăn tinh thần” bổ ích, một nét đẹp văn hóa ở Tiểu đoàn Vệ binh nói chung và Đại đội 2 nói riêng. Việc tổ chức Sinh nhật đồng đội hằng quý đã tạo nên bầu không khí vui tươi, đoàn kết giữa cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Từ đó khích lệ động viên cán bộ, chiến sĩ vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh, an toàn.

Bài, ảnh: CÔNG GIANG, MINH HOÀNG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website