8 giờ:33 phút Thứ hai, ngày 26 tháng 8 , 2024

“Bến đợi” hạnh phúc

Người ta thường ví cuộc đời như những dòng sông mà đôi bờ của nó có vô vàn “bến đợi”. Đối với Thiếu tá QNCN Nguyễn Thị Thúy - Nhân viên ghi giờ bay và Thượng tá Nguyễn Kim Đương - Phi công, Chủ nhiệm Bay của Lữ đoàn 918, họ gặp gỡ và nên duyên, chung thủy cùng nhau ở “bến đợi” hạnh phúc.

“Bến đợi” hạnh phúc
Tổ ấm hạnh phúc của Thiếu tá QNCN Nguyễn Thị Thúy.
Thiếu tá QNCN Nguyễn Thị Thúy kể: Năm 2005, khi chị còn là sinh viên Học viện Báo chí và tuyên truyền; vào dịp cuối tuần thường có các anh phi công ở Trung đoàn Không quân 918 (nay là Lữ đoàn Không quân 918) sang chơi. Trong số đó, có phi công trẻ Nguyễn Kim Đương. Những buổi đầu gặp gỡ, làm quen cả hai người đều chưa có ấn tượng về nhau. Nhưng càng tiếp xúc, chị Thúy càng thấy anh Đương là người chân thành, điềm đạm, ít nói nhưng dễ gần. Còn Thúy lại sôi nổi, hồn nhiên, vui vẻ. Anh Đương nhìn chị Thúy như thấy mùa Xuân đang về. Có lẽ tính tình trái ngược nhau như vậy nên hai người lúc nào cũng như “nam châm hút sắt”, lúc nào cũng muốn hò hẹn, gặp nhau trò truyện.

Quen biết nhau gần một năm, hai người chính thức ngỏ lời yêu. Thế rồi, đến năm 2009, Nguyễn Kim Đương chuyển vào Sân bay Tân Sơn Nhất công tác. Từ đó, đôi uyên ương phải yêu xa khi đang ở độ tuổi xuân thì. Chị Thúy cho biết: “Anh ấy chuyển công tác vào Miền Nam, còn tôi đang là sinh viên, học năm thứ 3. Tuy xa xôi, cách trở, thời gian gặp nhau chỉ tính bằng ngày trong năm, nhưng cả hai đều không buồn vì điều ấy. Qua sóng gió, thử thách càng làm tình yêu của chúng tôi bền chặt, mãnh liệt và đậm sâu hơn. Những lúc rảnh rỗi, chiếc điện thoại là cầu nối để chúng tôi chia sẻ, động viên và cùng hâm nóng tình yêu”.

Năm 2009, chị Thúy tốt nghiệp ra trường làm giảng viên triết học của Trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Công nghiệp Thái Nguyên. Năm 2012, thấy tình yêu đã chín muồi, Nguyễn Kim Đương xin nghỉ phép về quê tổ chức đám cưới cùng Nguyễn Thị Thúy. Tuần trăng mật trôi qua nhanh, anh Đương phải quay trở lại đơn vị công tác. Gần 10 năm anh xa nhà, chị Thúy trở thành hậu phương chăm sóc gia đình và 2 con nhỏ. Nhớ lại lúc đó, chị Thúy tâm sự: “Thời gian đó, mỗi lần anh nghỉ phép về thăm nhà đếm trên đầu ngón tay. Tôi chưa cảm nhận được hơi ấm của anh thì ngày anh lên đường đã đến. Có những lúc con đau ốm, một mình đưa con đi viện, nỗi tủi thân cứ dâng đầy, tôi cứ cố nén lại, không muốn để nước mắt rơi. Tôi sợ anh buồn, anh sẽ càng nhớ nhà hơn”.

Thấu hiểu tình yêu của vợ dành cho mình, anh Đương đã không ngừng học tập phấn đấu, trở thành phi công quân sự cấp 1 năm 2018. Quá trình công tác, anh luôn tận tâm, mẫu mực, chỉn chu trong công việc, tất cả để những chuyến bay an toàn, thắng lợi, được đồng đội, đơn vị tín nhiệm, quý mến. Đây cũng là điều chị Thúy luôn tự hào về anh. Một phi công giỏi, một người chồng luôn quan tâm, động viên và yêu thương vợ con vô điều kiện. “Thời gian bên gia đình tuy ít, nhưng mỗi lần anh về, ngôi nhà luôn tràn ngập tiếng cười của anh và các con, nhiều lần tôi mong những phút giây hạnh phúc ấy ngừng lại thật lâu” - Thiếu tá QNCN Nguyễn Thị Thúy chia sẻ. 

Năm 2016, anh Nguyễn Kim Đương được điều động ra Hà Nội công tác. Được gần nhà, anh có thời gian quan tâm tới vợ và dạy dỗ các con nhiều hơn. Năm 2020, chị Thúy được tuyển dụng, trở thành quân nhân và công tác cùng đơn vị của chồng. Sống và làm việc trong môi trường quân ngũ đã giúp chị hiểu hơn những công việc vất vả, thầm lặng của chồng mà trước đây chị chỉ được nghe qua lời anh kể. Là nhân viên ghi giờ bay, mỗi ngày được lên đài K4 ngắm nhìn những chiếc máy bay cất, hạ cánh và được đón đồng đội, trong đó có chồng mình trở về sau mỗi chuyến bay hạ cánh an toàn. Đó chính là niềm hạnh phúc lớn nhất mà Thiếu tá QNCN Nguyễn Thị Thúy cảm nhận được.

Giờ đây gia đình anh chị đã có 2 cháu. Cháu lớn Nguyễn Kim Bảo Minh học lớp 6, cháu thứ hai Nguyễn Kim Thu Thảo học lớp 3. Cả hai đều chăm ngoan, học giỏi và tham gia sôi nổi nhiều sân chơi các môn: Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh… và đạt được nhiều phần thưởng trong các cuộc thi. Năm 2024, anh Đương vinh dự nhận giấy khen “Kíp chỉ huy bay có thành tích xuất sắc trong tham gia diễu binh, diễu hành và bảo đảm phục vụ cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954/7-5-2024)”; còn Nguyễn Thị Thúy tham gia Hội thi Cán bộ Hội phụ nữ giỏi 2023 do Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức đạt giải nhì, được Chính ủy Quân chủng tặng bằng khen. Vừa qua, gia đình anh chị vinh dự được Quân chủng biểu dương là “Gia đình quân nhân tiêu biểu năm 2024”.

THẾ THỦY
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website