10 giờ:14 phút Thứ tư, ngày 29 tháng 5 , 2019

Quân chủng PK-KQ tập huấn công tác An toàn - Vệ sinh lao động - Phòng chống cháy nổ năm 2019

Trong 2 ngày (29 và 30-5), Quân chủng PK-KQ tổ chức Hội nghị tập huấn công tác An toàn - Vệ sinh lao động - Phòng chống cháy nổ (AT-VSLĐ-PCCN) năm 2019. Thiếu tướng Bùi Anh Chung - Phó Tư lệnh Quân chủng dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Cùng dự còn có thủ trưởng các cơ quan Quân chủng và hơn 90 đồng chí là lãnh đạo, chỉ huy, cán bộ phụ trách công tác AT-VSLĐ-PCCN của các đơn vị trong Quân chủng.

Quân chủng PK-KQ tập huấn công tác An toàn - Vệ sinh lao động - Phòng chống cháy nổ năm 2019
Thiếu tướng Bùi Anh Chung - Phó Tư lệnh Quân chủng,
phát biểu tại Hội nghị.
Quân chủng PK-KQ tập huấn công tác An toàn - Vệ sinh lao động - Phòng chống cháy nổ năm 2019
Các đại biểu dự Hội nghị.

Trong thời gian 2 ngày, các đồng chí tham gia tập huấn được giới thiệu các nội dung: Một số văn bản quy phạm pháp luật của Nhà nước và Quân đội về AT-VSLĐ; văn hóa AT-VSLĐ, đánh giá rủi ro; quy định chức, năng nhiệm vụ công tác AT-VSLĐ các cấp trong Bộ Quốc phòng; đánh giá thực hiện chế độ khai báo điều tra tai nạn lao động và kiểm định kỹ thuật an toàn trong Bộ Quốc phòng; một số kiến thức pháp luật và khoa học kỹ thuật về phòng cháy chữa cháy, trách nhiệm của chi huy đơn vị về công tác phòng cháy chữa cháy; hướng dẫn thực hiện Thông tư số 18/2016/TT-BQP quy định thực hiện công tác PCCC trong Bộ Quốc phòng…

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phó Tư lệnh Quân chủng, nhấn mạnh: Hội nghị tập huấn là dịp để thống nhất các văn bản quy phạm, quy định của Nhà nước, Bộ Quốc phòng, Quân chủng về AT-VSLĐ-PCCN và hướng dẫn kỹ thuật an toàn chống sét, PCCN kho bom, đạn, vật liệu nổ, xăng dầu và các công trình trận địa, cơ sơ bảo đảm kỹ thuật. Do vậy, Ban Tổ chức cần  tập trung hệ thống lại và trang bị cho chỉ huy và các đồng chí làm công tác AT-VSLĐ-PCCN những kiến thức cơ bản, làm cơ sở xây dựng bài giảng để tổ chức tập huấn cho cơ quan, đơn vị mình. Các đồng chí tham gia tập huấn nêu cao tinh thần, trách nhiệm, góp phần cùng Ban Tổ chức hoàn thành các nội dung đề ra.

Tin, ảnh: DƯƠNG TOÀN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website