8 giờ:32 phút Thứ năm, ngày 13 tháng 6 , 2019

Sân chơi sáng tạo, bổ ích của người lính kỹ thuật

Hướng tới chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống Cục Kỹ thuật PK-KQ (4-9-1969 / 4-9-2019), vừa qua, Cục Kỹ thuật đã tổ chức Cuộc thi “Tìm kiếm năng khiếu, tài năng năm 2019”. Cuộc thi đã tạo ra sân chơi bổ ích cho mọi cán bộ, nhân viên, đồng thời là dịp để phát hiện, bồi dưỡng những hạt nhân có năng khiếu, tài năng của các đơn vị, nâng cao chất lượng đời sống tinh thần của bộ đội.

Sân chơi sáng tạo, bổ ích của người lính kỹ thuật
Ban nhạc của Nhà máy A32 biểu diễn bài “Lá cờ”

Tại Cuộc thi, 16 đội tham gia đã mang đến cho khán giả 29 phần trình diễn đầy màu sắc và hấp dẫn. Các đội đã thể hiện tài năng đa dạng như: Hát, múa, khiêu vũ, diễn xuất, trình diễn võ thuật... Trên sân khấu được trang trí rực rỡ, những cán bộ, nhân viên, chiến sĩ đang công tác tại các đơn vị thuộc Cục Kỹ thuật cùng các bạn trẻ đến từ các đơn vị kết nghĩa thỏa sức phô diễn tài năng của mình. Chỉ có vài tuần ôn luyện nhưng tinh thần thi đấu của các đội rất cao.

Được khán giả cổ vũ reo hò nhiệt tình nhất là tiết mục trình diễn võ thuật thể thao của Nhà máy Z119. Với sự chuẩn bị chu đáo, đầu tư công phu và tập luyện miệt mài, Thượng úy QNCN Nguyễn Thị Hằng - Nhân viên Ban Chính trị Nhà máy đã khiến khán giả phải thán phục về trình độ võ thuật cùng các đòn đánh điêu luyện như bay người kẹp cổ hạ gục đối phương hay như màn biểu diễn cơ thể rắn như sắt đá, trấn gãy các đòn gỗ tấn công vào tay, chân. Cũng chính tiết mục này đã chiếm trọn tình cảm của Ban Giám khảo và khán giả để giành giải quán quân Cuộc thi.

Đọng lại nhiều cảm xúc và cũng đặc sắc không kém là tiết mục vẽ tranh nghệ thuật trên nền nhạc đơn ca “Bài ca Hồ Chí Minh” của Nhà máy A32. Đây cũng là tiết mục giành giải nhì của Cuộc thi. Trong thời gian 8-10 phút, Thiếu tá QNCN Nguyễn Minh Thuận - Nhân viên Quân lực Nhà máy A32 đã thực hiện xong bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh trên khung dán giấy đề can. Anh Thuận chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi đứng trên sân khấu để thể hiện chân dung vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc. Trong lúc thể hiện tôi còn kết hợp với những thành viên trong đội hát bài “Bài ca Hồ Chí Minh” để tạo sự hấp dẫn cho người xem”.

Bên cạnh đó, các thí sinh còn thể hiện phong phú tài năng khác như: Múa dân gian đương đại, nhảy hiện đại, kịch, tuồng, hát… với nhiều ý tưởng sáng tạo, để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả. Nổi bật là kịch ngắn “Hồi ức tuổi trẻ Kho K286” của Kho K286; màn múa đôi dân gian đương đại của Kho K312, tuồng cổ của Kho K255…

Đại tá Lê Quang Minh - Chủ nhiệm Chính trị Cục Kỹ thuật, Trưởng Ban Giám khảo Cuộc thi, cho biết: “Thông qua phần thi của các đội lần này đã thể hiện sự chuẩn bị công phu và tinh thần trách nhiệm cao của lãnh đạo, chỉ huy các cấp, sự nỗ lực cố gắng của các thí sinh. Các đội tham gia Cuộc thi tương đối đầy đủ các loại hình và mang tính nghệ thuật cao, bám sát chủ đề, quy chế Cuộc thi. Nhiều tiết mục có chủ đề tư tưởng tốt, vận dụng nhiều loại hình nghệ thuật, kết hợp nhuần nhuyễn giữa truyền thống và hiện đại góp phần làm cho Cuộc thi thêm phần sinh động, hấp dẫn. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục phát hiện, bồi dưỡng những hạt nhân có năng khiếu trong các hoạt động văn hóa, văn nghệ để làm nòng cốt xây dựng phong trào ở cơ sở và tham dự các cuộc thi cấp trên”.

Cuộc thi “Tìm kiếm năng khiếu, tài năng năm 2019” của Cục Kỹ thuật là một sự đổi mới, sáng tạo, phù hợp với năng khiếu, sở thích của nhiều cán bộ, nhân viên. Tuy lần đầu được tổ chức nhưng Cuộc thi đã thành công tốt đẹp, tạo điều kiện cho cán bộ, nhân viên, chiến sĩ có niềm đam mê và năng khiếu có cơ hội thể hiện mình. Không chỉ tạo ra sân chơi lành mạnh, Cuộc thi còn giúp bộ đội rèn luyện trí tuệ, thể lực, tạo bầu không khí vui tươi, đoàn kết gắn bó, góp phần xây dựng đơn vị có môi trường văn hóa tốt đẹp, lành mạnh, phong phú.

Bài, ảnh: ÁNH TUYẾT

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website