16 giờ:38 phút Thứ hai, ngày 25 tháng 2 , 2019

Các đơn vị trong Quân chủng PK-KQ tiếp nhận CSM năm 2019:

Khi quân với dân một ý chí

Trong 2 ngày (20 và 21-2), cùng với các đơn vị trong toàn quân, các đơn vị trong Quân chủng PK-KQ đã tổ chức tiếp nhận đúng, đủ chỉ tiêu, bảo đảm an toàn tuyệt đối các Chiến sĩ mới (CSM) ở khắp các địa phương trong cả nước nhập ngũ vào Quân chủng. Trực tiếp theo dõi các đơn vị tiếp nhận CSM tại huyện Đan Phượng, TP Hà Nội và huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh, chúng tôi thấy được phần nào khí thế, tâm thế không chỉ của địa phương giao và đơn vị nhận quân mà cả của các tân binh khi nhận lệnh lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

 Địa phương chu đáo

Có mặt tại các điểm diễn ra Lễ giao nhận quân năm 2019, chúng tôi cảm nhận rõ không khí rộn ràng của ngày hội tòng quân.

Khi quân với dân cùng một ý chí
Huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh tổ chức Lễ giao quân rất trang trọng.

Tại Lễ giao, nhận quân của huyện Đan Phượng, TP Hà Nội, khi được hỏi về sự quan tâm của địa phương, Thượng tá Nguyễn Ngọc Sơn, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện cho biết: “Bên cạnh thực hiện nghiêm Thông tư 148/2018/TT-BQP của Bộ Quốc phòng quy định về tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp trong huyện đã phát huy vai trò, trách nhiệm trong tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; có nhiều biện pháp tuyên truyền, động viên công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ để thực hiện quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhờ đó công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của huyện đã được tổ chức thực hiện nghiêm túc, đảm bảo đúng quy trình, tiến độ từ khâu sơ, khám tuyển sức khỏe, duyệt hồ sơ đến hiệp đồng thâm nhập. Công tác xét duyệt hồ sơ đảm bảo theo đúng quy định, kịp thời phát hiện và điều chỉnh, bổ sung những tồn tại thiếu sót…Các địa phương cũng đã phối hợp chặt chẽ với các gia đình có con, em chuẩn bị nhập ngũ, làm tốt công tác quản lý, không để xảy ra vi phạm pháp luật, gây mất an ninh trật tự ở cơ sở, đặc biệt là trong thời gian trước khi giao quân".

Trước khi buổi Lễ giao, nhận quân của huyện Tiên Du diễn ra, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Nhân Chiến - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh cho biết: “Hằng năm, cấp ủy, các ban ngành đoàn thể trong tỉnh rất coi trọng công tác tuyển gọi công dân nhập ngũ vào lực lượng vũ trang, do đó, đa phần các công dân nhập ngũ qua các năm dù được ở lại phục vụ Quân đội lâu dài hay xuất ngũ về địa phương, đều phát huy tốt truyền thống tốt đẹp của quê hương Bắc Ninh-Kinh Bắc văn hiến, cách mạng. Kết quả đó không chỉ ở sự tự thân nỗ lực phấn đấu, rèn luyện trong môi trường quân ngũ mà còn do các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể đã phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong thực hiện công tác quân sự-quốc phòng. Trước tiên là thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các gia đình có công dân nhập ngũ ổn định đời sống, phát triển kinh tế… góp phần động viên con em yên tâm làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Chỉ tính riêng 50 công dân nhập ngũ vào Sư đoàn 371, Quân chủng PK-KQ, có 42 trường hợp viết đơn tình nguyện xin nhập ngũ đã phần nào thể hiện tâm thế sẵn sàng xung phong lên đường làm nghĩa vụ quân sự của công dân Bắc Ninh với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc”.

Đơn vị chặt chẽ

Theo dõi ở tất cả các điểm giao nhận CSM, chúng tôi thấy rằng, bên cạnh sự chuẩn bị chu đáo của các đơn vị, ở điểm nhận quân nào cũng có thủ trưởng các cấp quan tâm tới dự và động viên CSM.

Khi quân với dân cùng một ý chí
Thiếu tướng Lâm Quang Đại - Chính ủy Quân chủng PK-KQ
động viên các CSM của huyện Đan Phượng, nhập ngũ vào Quân chủng.

Theo Thượng tá Vũ Anh Phòng - Phó trưởng phòng Quân lực Quân chủng, tính đến hết 21 giờ ngày 21-2, các đơn vị trong Quân chủng đã tiếp nhận đúng, đủ chỉ tiêu trên giao, và hành quân về đơn vị bảo đảm an toàn tuyệt đối. Cũng theo đồng chí Phó trưởng phòng Quân lực, chất lượng các CSM nhập ngũ vào Quân chủng năm nay đảm bảo tốt về sức khỏe, văn hóa, phẩm chất chính trị.

Thiếu tướng Nguyễn Hữu Chí - Phó Tư lệnh Quân chủng cho biết: “Nhiệm vụ tiếp nhận, huấn luyện CSM năm 2019 và những năm qua luôn được Đảng ủy, Bộ Tư lệnh và cấp ủy, chỉ huy các cấp trong Quân chủng coi trọng đúng mức nên công tác tiếp nhận CSM hàng năm của Quân chủng luôn được thực hiện chặt chẽ, bài bản, đúng quy định. Cũng chính từ sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt từ khâu lập kế hoạch phân bổ, đến thâm nhập hồ sơ, hiệp đồng tiếp nhận với địa phương giao quân... nên chất lượng tổng hợp CSM nhập ngũ vào Quân chủng ngày càng được nâng cao. Góp phần quan trọng để Quân chủng thực hiện các nhiệm vụ được giao”.

CSM phấn khởi, tin tưởng

Tân binh Ngô Văn Toản – xã Phú Lâm, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh, 1 trong 42 trường hợp viết đơn tự nguyện xin nhập ngũ và nhập ngũ vào Sư đoàn 371 phấn khởi cho biết: “Xác định lên đường nhập ngũ không chỉ là trách nhiệm nghĩa vụ của công dân mà còn là vinh dự được trực tiếp đứng trong hàng ngũ Quân đội để bảo vệ Tổ quốc. Tôi nguyện cố gắng phấn đấu học tập, rèn luyện, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, để không những không phụ lòng tin tưởng của người thân, địa phương và đơn vị, mà còn là tấm gương cho các con tôi sau này lớn lên…”.

Khi quân với dân cùng một ý chí
CSM huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh phấn khởi lên đường nhập ngũ.

Còn tân binh Nguyễn Văn Hoàng, sinh năm 2000, quê xã Liên Hà, huyện Đan Phượng, TP Hà Nội, nhập ngũ vào Trung đoàn 280, Sư đoàn 361 cho biết: “Em rất tự hào khi được nhập ngũ vào Quân chủng PK-KQ. Em hứa sẽ rèn luyện, phấn đấu thật tốt để xứng đáng với truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, với những gì em đã được học, được nghe, được thấy về người lính từ xưa đến nay mà em hằng kính trọng và ao ước được đứng trong hàng ngũ ấy”.

Từ sự chu đáo của địa phương giao quân, sự chặt chẽ của đơn vị nhận quân và tâm thế của các CSM và hậu phương của gia đình họ mà chúng tôi nghi nhận được trong ngày hội tòng quân năm nay, chúng tôi tin, sự khởi đầu tốt đẹp hứa hẹn Quân chủng sẽ gặt hái nhiều kết quả đáng mừng trong mùa huấn luyện CSM năm 2019.

Bài, ảnh: NGÔ TIẾN MẠNH

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website