10 giờ:18 phút Thứ năm, ngày 6 tháng 2 , 2020

Học viện Phòng không-Không quân chủ động phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV), thời gian qua, Học viện Phòng không-Không quân (PK-KQ) đã triển khai quyết liệt, cụ thể, khoa học các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona, quyết tâm không để xảy ra dịch bệnh trong Học viện.

Chủ động phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona ở Học viện PK-KQ 
Cán bộ, học viên của Học viện PK-KQ dán khuyến cáo, cách phòng dịch bệnh  
để mọi người tiện theo dõi, làm theo.

Do đặc thù là môi trường giáo dục, đào tạo nên lưu lượng cán bộ, học viên có hậu phương cư trú ở tất cả các tỉnh, thành trên cả nước, ngoài ra còn có số lượng lớn các học viên quốc tế đến từ các quốc gia Lào, Campuchia và Thái Lan. Trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý - 2020, 100% cán bộ, học viên được luân phiên nghỉ đón Tết tại gia đình. Xác định đây là nguồn nguy cơ lây bệnh rất cao nên ngay từ khi có thông báo về dịch bệnh, Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện đã lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, khoa, đơn vị có các giải pháp để ngăn chặn kịp thời.

Đại tá Đỗ Hữu Vinh - Phó Giám đốc Học viện PK-KQ, cho biết: “Với phương châm “chống dịch như chống giặc”, ngay khi có chỉ thị, hướng dẫn và thông tin chính thức đã được kiểm chứng của trên, Học viện đã lập tức tổ chức quán triệt đầy đủ các công văn, chỉ thị, hướng dẫn có liên quan đến công tác chỉ đạo, thông tin về tình hình dịch bệnh và ban hành Hướng dẫn về công tác giám sát, phát hiện và phòng chống, lây nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus nCoV. Trong đó, nhấn mạnh 8 nội dung cụ thể đối với cơ quan quân y và cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên, chiến sĩ trong toàn Học viện”.

Được biết, để thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh, 100% cơ quan, khoa, đơn vị đã thành lập các tổ, xây dựng kế hoạch, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch nCoV theo chỉ đạo của cơ quan chức năng; phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền và các cơ quan chức năng địa phương trong việc theo dõi, sẵn sàng xử lý tình huống nếu dịch bệnh xảy ra trên địa bàn. Bên cạnh đó, cấp ủy, chỉ huy các cấp tăng cường thời lượng, thông tin tuyên truyền sâu, rộng trên các phương tiện thông tin như: Hệ thống truyền thanh nội bộ, trang thông tin điện tử (website); hơn 3.000 tờ rơi được phát đến tận tay bộ đội; triển khai gần 100 áp phích tại các vị trí công cộng có nội dung tuyên truyền về cách phòng, chống dịch bệnh... qua đó góp phần nâng cao hiểu biết của bộ đội, từu đó thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống lây nhiễm cho bản thân, đơn vị, gia đình, cộng đồng nơi quân nhân cư trú. Học viện cũng đã tổ chức gặp gỡ, nắm cụ thể tình hình sức khỏe của quân nhân sau nghỉ Tết Nguyên đán; chú trọng đến các đồng chí có thân nhân đang cư trú tại các vùng có dịch; tiến hành cách ly, sàng lọc, theo dõi, chăm sóc sức khỏe, kịp thời phân loại và chuyển lên tuyến trên điều trị đối với các đồng chí có biểu hiện sốt, ho chưa rõ nguyên nhân; duy trì đầy đủ, nghiêm túc công tác vệ sinh môi trường, bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm và các biện pháp phòng dịch nCoV và các dịch bệnh mùa Đông-Xuân. Tại các khu vực sinh hoạt tập trung, các cơ quan, khoa, đơn vị đều bố trí chậu, vòi nước rửa tay cùng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, nước muối súc miệng cho bộ đội; thực hiện các biện pháp vệ sinh, phòng bệnh cá nhân như: Hạn chế hoặc không tập trung đông người, tránh bị nhiễm lạnh, sử dụng khẩu trang y tế và các biện pháp phòng, chống lây nhiễm đúng cách; tiến hành rà soát, bổ sung đầy đủ trang bị, phương tiện, hóa chất, vật tư y tế; thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ báo cáo hàng ngày, hàng tuần theo quy định…

Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Kiều Chí Lăng - Chủ nhiệm Quân y Học viện PK-KQ, cho biết: “Để hạn chế sự ảnh hưởng và phòng, chống dịch bệnh có hiệu quả, Học viện đã và đang triển khai quyết liệt các biện pháp theo đúng quy định của cơ quan chức năng cấp trên, phù hợp với điều kiện thực tế của Học viện. Cán bộ, giảng viên, học viên nhân viên, chiến sĩ có nhận thức tốt và luôn nêu cao ý thức trong phòng, chống dịch bệnh. 100% cán bộ, nhân viên ngành Quân y Học viện luôn trong thái sẵn sàng ứng phó với diễn biến phức tạp, kiên quyết không để xảy ra dịch bệnh trong Học viện và lây lan ra cộng đồng.

Chưa thể nói trước được diễn biến tiếp theo của tình hình dịch bệnh trên địa bàn và tại Học viện, song bằng những giải pháp thiết thực, bước đầu mà Học viện PK-KQ triển khai đã và đang đem lại hiệu quả thiết thực góp phần kiểm soát, khống chế dịch bệnh, bảo đảm tốt sức khỏe cho bộ đội, tạo tâm lý hứng khởi, yên tâm công tác cho cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên, chiến sĩ, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh: TIẾN TƯỜNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website