8 giờ:29 phút Thứ hai, ngày 8 tháng 4 , 2019

Hiệu quả từ các khâu đột phá của ngành Hậu cần Sư đoàn 377

Những năm gần đây, ngành Hậu cần Sư đoàn 377 đã quán triệt sâu sắc và cụ thể hóa các chỉ thị, nghị quyết của trên; nêu cao tinh thần chủ động, sáng tạo, khắc phục mọi khó khăn, bảo đảm đầy đủ, kịp thời, đồng bộ mọi mặt hậu cần để Sư đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, với việc tổ chức thực hiện hiệu quả các khâu đột phá đã góp phần nâng cao chất lượng, công tác hậu cần trong toàn Sư đoàn.

Hiệu quả từ các khâu đột phá
Cán bộ, chiến sĩ cơ quan Sư đoàn 377 chăm sóc vườn hoa cây cảnh.

Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Phạm Thanh Xuân - Chủ nhiệm Hậu cần Sư đoàn, cho biết: “Thời gian qua, ngành Hậu cần Sư đoàn 377 đã tập trung đột phá nâng cao chất lượng huấn luyện, xây dựng nền nếp chính quy, chấp hành pháp luật, kỷ luật và cải cách hành chính trong công tác hậu cần; quản lý chặt chẽ, sử dụng có hiệu quả hạn mức ngân sách; nâng cao chất lượng nuôi dưỡng bộ đội... Từ đó, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo đảm hậu cần cho các nhiệm vụ thường xuyên cũng như đột xuất của Sư đoàn”.

Trước hết, các cơ quan, đơn vị trong toàn Sư đoàn đã làm tốt việc quán triệt, giáo dục nâng cao nhận thức cho bộ đội về vị trí, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác hậu cần. Đồng thời, chủ động ban hành các quy chế về công tác xây dựng cơ bản, quản lý, sử dụng xăng dầu, quân nhu, tăng gia sản xuất bảo đảm đủ về số lượng, tốt về chất lượng. Các đơn vị đã chủ động xây dựng, sáng tạo các mô hình bảo đảm hậu cần hiệu quả. Đối với công tác tăng gia, chăn nuôi, ngoài việc tổ chức tăng gia rau xanh theo mùa vụ, các đơn vị còn chú trọng tăng diện tích cây leo giàn, trồng củ quả để bổ sung thời kỳ giáp vụ; kết hợp giữa hình thức chăn nuôi truyền thống với hình thức bán công nghiệp; duy trì hiệu quả hoạt động của hội đồng giá các cấp; các trạm xay xát, chế biến tập trung, xây dựng thực đơn thống nhất; khai thác, sử dụng có hiệu quả hệ thống bếp lò hơi cơ khí; cải tạo, củng cố mô hình tăng gia chăn nuôi, quy hoạch lại mô hình tăng gia sản xuất “tập trung, cơ bản, đẹp, hiệu quả, vững chắc”.

Các đơn vị trong toàn Sư đoàn đã làm tốt công tác quy hoạch và triển khai xây dựng các công trình xây dựng cơ bản, các dự án doanh trại đã được phê duyệt; trong đó, ưu tiên các công trình trực tiếp phục vụ sinh hoạt của bộ đội như: Nhà ở, nhà ăn, công trình vệ sinh. Đến nay, các đơn vị trong toàn Sư đoàn đã có doanh trại khang trang, sạch, đẹp. Bộ đội được bảo đảm đầy đủ tiêu chuẩn điện, nước, doanh cụ; điều kiện ăn ở, sinh hoạt được cải thiện rõ nét. Đây là một trong những yếu tố quan trọng, góp phần xây dựng môi trường văn hóa, xây dựng đơn vị chính quy, làm cho cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác, gắn bó với đơn vị.

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác bảo đảm hậu cần, lãnh đạo, chỉ huy ngành Hậu cần đã tham mưu với Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng kiện toàn cơ quan hậu cần các cấp vững mạnh, đúng tổ chức, biên chế, đúng chuyên môn nghiệp vụ, khắc phục được tình trạng “vừa thừa, vừa thiếu” ở các cơ quan, đơn vị, nhất là tuyến dưới. Các chế độ, nền nếp chính quy ngành được duy trì chặt chẽ, hiệu quả. Trong công tác huấn luyện, ngoài các lớp tập huấn do trên tổ chức, ngành Hậu cần các đơn vị đã tổ chức các lớp tập huấn hậu cần theo phân cấp; kết hợp chặt chẽ giữa tập huấn tập trung với các hội nghị triển khai nhiệm vụ, hội nghị rút kinh nghiệm.

Nhờ chú trọng lãnh đạo công tác xây dựng ngành khoa học, thiết thực nên những năm qua, các cơ quan, đơn vị và đội ngũ cán bộ, nhân viên hậu cần các cấp Sư đoàn đều có chất lượng toàn diện, làm việc hiệu quả. Trong các hội thi, hội thao cấp Quân chủng, toàn quân ngành Hậu cần Sư đoàn 377 luôn đứng ở tốp đầu trong khối Sư đoàn toàn Quân chủng.

Kết quả đạt được trong thực hiện các khâu đột phá có ý nghĩa quan trọng, tạo tiền đề để ngành Hậu cần Sư đoàn 377 thực hiện tốt các nội dung, mục tiêu của Phong trào Thi đua “Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”; đồng thời, trực tiếp góp phần hoàn thành nhiệm vụ công tác Hậu cần của Sư đoàn trong những năm tiếp theo.

Bài, ảnh: ÁNH TUYẾT

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website