10 giờ:40 phút Thứ tư, ngày 1 tháng 7 , 2020

Chuyến khám bệnh nghĩa tình

Hướng tới kỷ niệm Ngày thương binh, liệt sĩ (27-7), vừa qua, Viện Y học PK-KQ đã tổ chức đoàn công tác đi khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân và gia đình chính sách ở xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội. Đoàn công tác gồm 30 cán bộ, bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng và kỹ thuật viên cùng nhiều trang thiết bị khám, chữa bệnh nội, ngoại, chuyên khoa, máy siêu âm, điện tim, thuốc và vật tư y tế…

Chuyến khám bệnh nghĩa tình
Các y, bác sĩ khám, tư vấn sức khỏe cho các đối tượng chính sách tại xã Đồng Tâm.

Đợt cơ động khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí và tặng quà lần này cho nhân dân Đồng Tâm lại đúng vào những ngày nắng nóng cao điểm. Tuy nhiên, không vì thế mà làm vơi đi tâm huyết, nhiệt tình của đội ngũ y, bác sĩ của Viện và niềm phấn khởi của nhân dân địa phương. Khi đoàn đến Trạm Y tế xã Đồng Tâm, đã có rất đông người dân đến chờ để được vào khám bệnh, tư vấn sức khỏe. Với các y, bác sĩ của Viện đây là hoạt động nghĩa tình, thể hiện đạo lý “Đền ơn, đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”.

Không để bà con phải chờ đợi lâu, các y, bác sĩ nhanh chóng bắt tay vào công việc. Người tư vấn, hướng dẫn cho bệnh nhân, người khám tổng quát, người siêu âm, điện tim… Ai cũng tập trung cao độ vào công việc của mình. Thượng tá Lưu Công Nhuận - Phó Giám đốc Viện Y học PK-KQ, cho biết: “Mỗi cán bộ, y, bác sỹ của Viện đều coi việc tri ân các đối tượng chính sách là trách nhiệm và niềm vinh dự. Vì thế, năm nào Viện cũng có kế hoạch tổ chức đi khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho các gia đình chính sách ở nhiều địa phương. Những việc làm tình nghĩa của Viện đã thiết thực xây dựng, củng cố tình đoàn kết quân - dân, đồng thời tạo mối quan hệ phối hợp công tác tốt giữa Viện và các đơn vị quân sự địa phương. Đặc biệt, việc Viện khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân đã góp phần động viên tinh thần các đối tượng chính sách và nhân dân tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, xây dựng cơ sở chính trị địa phương vững mạnh”.

Hoạt động khám bệnh và cấp thuốc miễn phí như thế này là rất cần thiết. Thông qua đó, nhân dân và các đối tượng chính sách đã được kiểm tra sức khỏe, phát hiện bệnh sớm và tùy vào từng loại bệnh để các y, bác sĩ tư vấn về chế độ dinh dưỡng, chế độ ăn uống, sinh hoạt, vận động... Nhiều lần cùng Viện Y học PK-KQ đi khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân, điều chúng tôi rất ấn tượng là đến địa phương nào cũng thấy sự phối hợp tham gia nhiệt tình, tích cực của cấp ủy, chính quyền địa phương, đặc biệt là lực lượng y tế tại chỗ và dân quân tự vệ, đoàn viên, thanh niên xung kích của địa phương.

Ông Phan Văn Sự - Bí thư Đảng ủy xã Đồng Tâm, cho biết: “2 năm liền, Viện Y học PK-KQ đều cử các đoàn công tác đều đến khám, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho nhân dân xã Đồng Tâm. Cùng với đó, Viện còn tặng quà các đối tượng chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong xã. Chúng tôi rất vui mừng, phấn khởi và biết ơn cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên của Viện Y học PK-KQ”.

Ông Nguyễn Văn Mùi, nhà ở xóm 8, thôn Đông Mít, xã Đồng Tâm, xúc động cho biết: “Nhận được thông báo của UBND xã hôm nay có đoàn y, bác sĩ đến khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí nên từ sáng sớm tôi và mọi người trong xã đã thu xếp công việc đến khám, kiểm tra sức khỏe. Chúng tôi rất phấn khởi và mong rằng chương trình tiếp tục được tổ chức nhiều hơn nữa để người dân chúng tôi có điều kiện được khám bệnh và kiểm tra sức khỏe. Chúng tôi cảm ơn các y, bác sĩ của Viện Y học PK-KQ nhiều lắm”.

Trong đợt khám bệnh, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí lần này, đoàn công tác của Viện Y học PK-KQ đã khám được hơn 300 lượt người, tặng 5 phần quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn. Thượng tá Lưu Công Nhuận, cho biết thêm: “Sau xã Đồng Tâm, đoàn sẽ tiếp tục đến khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách trên địa bàn xã Mỹ Lương (huyện Chương Mỹ); phường Tây Tựu (quận Bắc Từ Liêm) và một số phường ở quận Thanh Xuân, TP Hà Nội”.

Với tinh thần trách nhiệm, nghĩa tình, đợt khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tư vấn sức khỏe cho người dân xã Đồng Tâm đã kết thúc tốt đẹp và để lại nhiều tình cảm sâu đậm trong lòng nhân dân và chính quyền địa phương. Với Viện Y học PK-KQ, công việc khám bệnh nghĩa tình sẽ tiếp tục trong thời gian tiếp theo đến với những vùng quê khó khăn để tiếp tục công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. 

Bài, ảnh: ÁNH TUYẾT
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website