7 giờ:42 phút Thứ sáu, ngày 5 tháng 8 , 2016

Sư đoàn 367: Hiệu quả Phong trào "Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp"

Đến thăm cơ quan Sư đoàn 367, chúng tôi thật sự ấn tượng trước hệ thống vườn hoa, cây cảnh, khuôn viên doanh trại được quy hoạch, bố trí chính quy, xanh, sạch, đẹp. Dọc đường từ cổng vào các tòa nhà chỉ huy và cơ quan Sư đoàn là hai hàng cau vua cao vút, tiếp đến là những hàng cây xanh tỏa bóng mát, bên cạnh là hệ thống biển bảng được bài trí ngay ngắn, đẹp mắt, tạo cho chúng tôi cảm giác thoải mái, dễ chịu...

Sư đoàn 367: Hiệu quả Phong trào
Cán bộ, nhân viên Phòng Chính trị Sư đoàn 367 chăm sóc vườn hoa, cây cảnh.

Thượng úy CN Nguyễn Thu Hoài - Nhân viên Thư viện thuộc bộ phận Nhà Văn hóa (Phòng Chính trị) vừa thu gom cỏ do chiếc máy cắt tự chế xả ra, vừa vui vẻ cho biết, hiện tại đang là thời gian cao điểm chuẩn bị cho Hội thi “Doanh trại chính quy, xanh, sạch đẹp” khối các sư đoàn bộ, nên cán bộ, chiến sĩ, CNVQP của cơ quan tranh thủ triệt để giờ nghỉ, ngày nghỉ để củng cố doanh trại, chăm sóc vườn hoa cây cảnh, với quyết tâm giành kết quả cao trong Hội thi.

Theo Trung tá Trần Nguyên Thắng - Trưởng Ban Doanh trại Sư đoàn, hệ thống doanh trại và cảnh quan môi trường của Sư đoàn bộ được như ngày hôm nay  là kết quả của việc thực hiện hiệu quả Phong trào “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp”. Nhất là từ khi có chỉ thị, kế hoạch của trên về việc tổ chức Hội thi “Doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” cấp Quân chủng năm 2016, Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn đã đề ra chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo, ra quyết định thành lập Ban Chỉ đạo phong trào, trực tiếp chỉ đạo, điều hành việc triển khai thực hiện các nội dung phong trào trong toàn Sư đoàn và chuẩn bị trực tiếp cho Hội thi. Với phương châm: Phát huy trí tuệ, công sức của bộ đội là chính, đồng thời huy động các nguồn hỗ trợ từ bên ngoài, để xây dựng và củng cố doanh trại; từ đầu năm 2016 đến nay, các cơ quan Sư đoàn đã tổ chức duy tu, bảo dưỡng các công trình, cải tạo, duy trì cảnh quan môi trường, trồng cây xanh, với tổng kinh phí lên tới gần 1,3 tỉ đồng và gần 1.500 ngày công bộ đội.

Năm nay, Quân chủng chỉ chấm thi khối các sư đoàn bộ, vì vậy, Sư đoàn cũng dành sự ưu tiên đầu tư cho Sư đoàn bộ nhiều hơn các năm trước. Tuy nhiên, nếu chỉ tập trung cho khối Sư đoàn bộ mà coi nhẹ việc thực hiện ở các đơn vị, thì kết quả của phong trào chưa toàn diện. Từ nhận thức đó, ngay từ khi có chỉ thị, kế hoạch của trên về thực hiện phong trào và tổ chức Hội thi, lãnh đạo, chỉ huy và cơ quan Sư đoàn đã ra nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch, hướng dẫn về việc triển khai thực hiện phong trào, chuẩn bị tham gia Hội thi cấp Quân chủng và tổ chức Hội thi cấp Sư đoàn năm 2016. Theo đó, ở các trung đoàn đều thành lập Ban chỉ đạo thực hiện phong trào và tổ chức chấm thi giữa các phân đội, Sư đoàn tiến hành phúc tra kết quả chấm thi của các Trung đoàn.

Cách làm trên đã tạo nên một phong trào thi đua sôi nổi trong toàn Sư đoàn, mang lại kết quả toàn diện và thiết thực trên tất cả các mặt từ công tác quy hoạch, quản lý đất quốc phòng; xây dựng và quản lý doanh trại theo đúng chế độ quy định; quản lý sử dụng điện nước bảo đảm an toàn, tiết kiệm; quản lý sử dụng tốt doanh cụ; bảo đảm vệ sinh doanh trại xanh, sạch, đẹp.

Trong điều kiện ngân sách còn nhiều hạn chế, trên tinh thần tự lực, tự cường là chính, các đơn vị trong toàn Sư đoàn đã phát huy tối đa nội lực, tận dụng sự hỗ trợ của địa phương để thúc đẩy phong trào đi lên, xây dựng củng cố đơn vị ngày càng khang trang, sạch đẹp. Tổng kinh phí từ quỹ vốn của đơn vị và địa phương hỗ trợ để củng cố, sửa chữa doanh trại trong năm 2016 toàn Sư đoàn là 2,55 tỉ đồng và gần 8 nghìn ngày công của bộ đội.

Đánh giá về kết quả và kinh nghiệm trong thực hiện phong trào “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” của Sư đoàn, Đại tá Lê Cảnh Thọ - Phó Sư đoàn trưởng, Trưởng Ban Chỉ đạo phong trào khẳng định: “Việc triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào đã mang lại cho các đơn vị một diện mạo mới. Các cơ quan, đơn vị từng bước được xây dựng, củng cố khang trang, chính quy, xanh, sạch, đẹp; tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện nhiệm vụ SSCĐ, huấn luyện và sinh hoạt hàng ngày của bộ đội. Làm cho cán bộ, chiến sĩ thêm yêu mến, gắn bó với đơn vị, từ đó nhân lên quyết tâm của bộ đội khắc phục khó khăn, tham gia xây dựng doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp nói riêng, đơn vị VMTD nói chung”.

Bài, ảnh: CÔNG GIANG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website