9 giờ:22 phút Chủ nhật, ngày 12 tháng 1 , 2020

Rộn ràng đón tết ở Trung đoàn 591

Những ngày này, tại Trung đoàn 591, Sư đoàn 377, cán bộ, chiến sĩ đang tích cực, khẩn trương sơn sửa, làm mới và trang hoàng doanh trại, vườn hoa, cây cảnh, khu vui chơi cho bộ đội để đón Tết Nguyên đán Canh Tý - 2020. Tất cả các công việc này đều được thực hiện bởi những đôi tay cần cù, khéo léo, tỉ mỉ của những người lính pháo phòng không.

Giáp Tết Nguyên đán Canh Tý - 2020, có mặt tại Trung đoàn 591, chúng tôi nhận thấy mặc dù công việc cuối năm rất bận rộn nhưng không khí tết đã về tới đơn vị. Trong khuôn viên doanh trại, các chiến sĩ đang tập trung dọn dẹp, quét sơn, vôi ve nhà chỉ huy, nhà ở, nhà ăn, nhà bếp; chăm sóc vườn hoa, cây cảnh, kẻ sơn sân bóng chuyền, bóng đá để chuẩn bị cho các trận thi đấu thể thao sôi động diễn ra trước, trong và sau tết. Mọi con đường đều được trang trí lộng lẫy cờ, hoa, tất cả đã sẵn sàng đón một cái tết vui tươi, đầm ấm.
Rộn ràng đón tết ở Trung đoàn 591
Cán bộ, chiến sĩ Đại đội 3, Trung đoàn 591 củng cố cảnh quan môi trường đơn vị đón Tết.

Để bộ đội đón tết “vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm và sẵn sàng chiến đấu cao”, Trung đoàn đã làm tốt mọi công tác chuẩn bị từ tu sửa doanh trại, chăm sóc cảnh quan môi trường đến tăng gia sản xuất, cải thiện đời sống cho bộ đội. Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Trần Phương Bắc - Trung đoàn trưởng Trung đoàn 591, cho biết: “Với đặc thù là đơn vị trực sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ vùng trời được giao, chúng tôi luôn quán triệt để mỗi cán bộ, chiến sĩ hiểu được vai trò, trách nhiệm của mình, đặc biệt là trong những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Ngay từ rất sớm, Trung đoàn đã xây dựng kế hoạch chuẩn bị đón tết, tổ chức các trò chơi, các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao; kế hoạch giải quyết nghỉ phép, nghỉ tranh thủ cho các đối tượng theo đúng quy định”.

Dạo quanh khuôn viên đơn vị, chúng tôi thấy cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn đang khẩn trương hoàn tất việc chỉnh trang lại khuôn viên để đón tết. Toàn Trung đoàn đã tích cực củng cố cảnh quan môi trường, sửa chữa, củng cố doanh trại, trận địa, tổ chức quét sơn, vôi ve được 5.470m2 doanh trại; củng cố và làm mới trên 300m2 đường nội bộ, ốp gạch chân tường hệ thống nhà ở, nhà làm việc, nhà ăn, nhà bếp toàn Trung đoàn; làm mới 60 bảng tin, pa nô, khẩu hiệu; xây dựng 280m2 tường hoa và bồn hoa trong khuôn viên cơ quan Trung đoàn và các đơn vị.

Mặt khác, lãnh đạo, chỉ huy Trung đoàn luôn coi trọng việc bảo đảm vệ sinh môi trường doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp bằng nhiều hoạt động và biện pháp cụ thể như: Vệ sinh quanh đơn vị gắn với phong trào thi đua 4 đẹp; các khu vực giếng nước, bể nước, khu tắm giặt, nhà ăn, nhà bếp luôn được vệ sinh sạch sẽ; thường xuyên giáo dục bộ đội việc giữ tốt dùng bền doanh cụ, dụng cụ sinh hoạt, nhất là hệ thống giường, nhà cửa, trang thiết bị điện, nước; trồng mới hàng nghìn cây lấy gỗ, cây ăn quả, cây bóng mát góp phần làm xanh, sạch, đẹp doanh trại trận địa...

Để bảo đảm tốt cho bộ đội vui xuân, đón tết, ngoài quan tâm, chăm lo đời sống tinh thần cho bộ đội, công tác bảo đảm hậu cần cũng được cấp ủy, chỉ huy Trung đoàn hết sức quan tâm. Theo đó, đơn vị đã tổ chức phổ biến, quán triệt công khai toàn bộ các chế độ tiêu chuẩn tết cho bộ đội (mỗi cán bộ, sĩ quan, QNCN, HSQ-BS là 3 chiếc/người và mức tiền ăn thêm theo quy định là 57.000 đồng/người/ngày). Các cơ quan, đơn vị trong Trung đoàn còn trích từ quỹ tăng gia sản xuất đưa vào ăn thêm 140.000 đồng/người/ngày. Ban Hậu cần Trung đoàn đã xây dựng kế hoạch bảo đảm hậu cần Tết Nguyên đán chặt chẽ; các bếp ăn của đơn vị chủ động liên hệ, tổ chức khai thác tạo nguồn bảo đảm thực phẩm trước, trong và sau tết…

Bên cạnh đó, toàn Trung đoàn thực hiện tốt nếp sống vệ sinh khoa học, phòng bệnh, phòng dịch; kiểm tra chặt chẽ vệ sinh an toàn thực phẩm, quyết không để phát sinh các vấn đề liên quan đến mất an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán. Ngoài ra, Trung đoàn còn đẩy mạnh tăng gia sản xuất, bảo đảm đủ nguồn rau, củ, quả, gia vị, trứng, gia cầm cho bộ đội ăn tết, không để thiếu hụt sau tết. Đến thời điểm này, đơn vị đã chủ động đủ nguồn thực phẩm phục vụ dịp Tết Nguyên đán, nhất là nguồn rau xanh luôn đảm bảo dồi dào, tươi ngon, an toàn.

Một mùa xuân mới lại về. Với sự chuẩn bị chu đáo, tỉ mỉ, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 591 sẽ có một xuân mới tươi vui, đầm ấm; đồng thời họ cũng luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, bảo vệ sự bình yên cho nhân dân đón tết, vui xuân.

Bài, ảnh: TƯỜNG VŨ

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website