14 giờ:16 phút Thứ sáu, ngày 27 tháng 11 , 2020

Quân chủng Phòng không - Không quân bế mạc Huấn luyện sửa chữa xe ô tô thế hệ mới năm 2020

Sáng 27-11, tại TP Hồ Chí Minh, thừa ủy quyền của Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ), Cục Kỹ thuật Quân chủng đã tổ chức bế mạc lớp Huấn luyện sửa chữa xe ô tô thế hệ mới năm 2020. Dự bế mạc có Đại tá Nguyễn Văn Khánh - Phó Cục trưởng Cục Xe-Máy, Tổng Cục kỹ thuật; Đại tá Nguyễn Đình Mùi - Phó Chủ nhiệm Kỹ thuật Quân chủng PK-KQ.

Quân chủng Phòng không - Không quân bế mạc Huấn luyện sửa chữa xe ô tô thế hệ mới năm 2020
Đại tá Nguyễn Văn Khánh - Phó Cục trưởng Cục Xe-Máy, Tổng Cục kỹ thuật, trao giấy chứng nhận cho các học viên.

Quân chủng Phòng không - Không quân bế mạc Huấn luyện sửa chữa xe ô tô thế hệ mới năm 2020
Đại tá Nguyễn Đình Mùi - Phó Chủ nhiệm kỹ thuật Quân chủng PK-KQ, trao giấy chứng nhận cho các học viên.

Lớp huấn luyện được tổ chức tại Trạm Sửa chữa xe-máy khu vực phía Nam thuộc Phòng Xe-Máy, Cục Kỹ thuật PK-KQ. Tham gia lớp huấn luyện có 20 đồng chí là cán bộ kỹ thuật, trợ lý xe-máy, thợ sửa chữa ngành xe-máy được tuyển chọn từ các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng. Tại đây, các thí sinh được huấn luyện nội dung lý thuyết và thực hành. Nội dung lý thuyết tập trung về tổng quan tính năng, công dụng, cấu tạo, nguyên lý làm việc của các cụm, hệ thống điển hình trên xe, bảo dưỡng, sửa chữa ô tô thế hệ mới; các quy tắc an toàn trong lao động và vận hành trang thiết bị; phương pháp tra cứu mã lỗi trên thiết bị và trên mạng Internet; cách nghiên cứu, tham khảo tài liệu của các hãng: Huyundai, Wolskagent, Matesrasty, Toyota trên các trang Web chính thức của các hãng…

Đối với nội dung thực hành, các học viên thực hành vận hành các trang thiết bị: Cầu nâng, buồng sơn sấy, thiết bị cân bằng bánh xe, thiết bị chuẩn đoán kỹ thuật đa năng và chuyên dùng... Chẩn đoán tình trạng kỹ thuật xe ô tô thế hệ mới trên các thiết bị chẩn đoán đa năng và chuyên dùng; thực hành các loại hình bảo dưỡng kỹ thuật (theo các mức của từng hãng quy định); sửa chữa các hư hỏng cơ bản đối với xe ô tô thế hệ mới nhất là các hỏng hóc về điện thân xe, hệ thống điều hòa; hiệu chỉnh được hệ thống phanh, hệ thống lái, hệ thống treo; làm các nội dung về phục hồi bề mặt và các công việc về sơn, tân trang xe ô tô.

Lớp huấn luyện chữa xe ô tô thế hệ mới năm 2020 đã hoàn thành đúng kế hoạch, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra. Đây là cơ sở để Ngành Xe - Máy, Cục Kỹ thuật Quân chủng bồi dưỡng, nhân rộng đội ngũ cán bộ, kỹ thuật viên có trình độ chuyên môn kỹ thuật cao, đủ khả năng làm chủ công nghệ mới đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Tại buổi bế mạc, Ban Tổ chức đã trao giấy chứng nhận loại giỏi cho 6 học viên; loại khá 14 học viên.

Tin, ảnh: ĐÌNH KÝ
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website