10 giờ:6 phút Thứ hai, ngày 2 tháng 8 , 2021

Lan tỏa hình ảnh Bộ đội PK-KQ từ công tác dân vận

Thời gian qua, bằng những hình thức, biện pháp, cách làm hiệu quả, cấp ủy, chỉ huy các đơn vị trong Quân chủng đã tiến hành tốt công tác dân vận, góp phần lan tỏa hình ảnh Bộ đội PK-KQ, tăng cường tình đoàn kết quân dân, xây dựng địa bàn đóng quân an toàn, làm cơ sở hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Lan tỏa hình ảnh Bộ đội PK-KQ từ công tác dân vận
Đoàn công tác của Quân chủng tặng gạo cho đồng bào dân tộc xã A Ngo, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế. Ảnh:
CTV

Theo Đại tá Nguyễn Văn Công - Trưởng Phòng Dân vận Quân chủng, nhận thức rõ vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác dân vận; cấp ủy, chỉ huy các đơn vị trong Quân chủng luôn xác định công tác dân vận là một nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt cần tập trung lãnh đạo. Theo đó, ngay từ đầu năm, các đơn vị đã chủ động phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể địa phương xây dựng kế hoạch, triển khai các nội dung hoạt động dân vận phù hợp điều kiện của đơn vị trên từng địa bàn nhằm bảo đảm cho công tác dân vận phát huy hiệu quả cao nhất.

Chúng tôi có dịp cùng Đoàn công tác của Quân chủng đến xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế vào dịp cuối tháng 4-2021. Đây là thời điểm rất khó khăn với Nhân dân nơi đây bởi sự ảnh hưởng nặng nề của trận lũ từ tháng 10-2020 để lại. Qua công tác phối hợp, hiệp đồng với cấp ủy, chính quyền địa phương, Đoàn đã nắm bắt được nhu cầu cần thiết của Nhân dân là cần giống cây trồng, vật nuôi… để phát triển kinh tế. Ngay lập tức, Đoàn đã cử cán bộ liên hệ với Công ty cổ phần giống cây trồng vật nuôi tỉnh Thừa Thiên Huế đặt mua 2.800 con gà giống để tặng cho 140 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cũng trong đợt này, Đoàn trao tặng 18 tấn gạo, 1,2 tấn cá biển khô, các trang thiết bị nghe nhìn và nhiều phần quà tặng các đối tượng chính sách trên địa phương; hỗ trợ 5 chốt kiểm dịch liên ngành của tỉnh các nhu yếu phẩm bảo đảm phòng dịch trị giá 75 triệu.

Là một trong những người được nhận hỗ trợ của Quân chủng về cây trồng, vật nuôi, Ông Nguyễn Thời ở thôn Cổ Bi 3, xã Phong Sơn xúc động chia sẻ: “Đây là những món quà rất quý giá, vừa là nguồn động viên, vừa là nguồn vật chất giúp chúng tôi tiếp tục ổn định xây dựng cuộc sống, phát triển kinh tế. Chúng tôi rất biết ơn Bộ đội PK-KQ”. Còn bà Lê Mai Loan - Phó Chủ tịch Ủy ban mặt trận Tổ quốc huyện A Lưới, chia sẻ thêm: “Huyện ủy, UBND huyện cùng các đoàn thể địa phương rất cảm động trước tấm lòng của Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh, cùng toàn thể cán bộ, chiến sĩ Quân chủng PK-KQ đã dành cho Nhân dân chúng tôi. Việc làm này thể hiện trách nhiệm, tình cảm của Bộ đội PK-KQ đã cùng với cấp ủy, chính quyền giúp đỡ Nhân dân địa phương vượt qua khó khăn, góp phần củng cố mối quan hệ đoàn kết gắn bó giữa Quân chủng với địa phương”.

Tìm hiểu chúng tôi được biết, các phong trào thi đua “Dân vận khéo”, xây dựng “Đơn vị dân vận tốt”, “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”... được các đơn vị trong Quân chủng phối hợp triển khai sâu rộng, mang lại hiệu quả thiết thực ở nhiều địa phương, địa bàn trên cả nước. Trong 6 tháng đầu năm 2021, toàn Quân chủng đã trích Quỹ “Vì người nghèo” hơn 1 tỷ đồng đã trực tiếp và thông qua tổ chức từ thiện xã hội để hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên nhiều địa phương; hỗ trợ 255 trường hợp quân nhân trong Quân chủng có gia đình bị thiệt hại do thiên tai gây ra năm 2020.

Các hoạt động “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”; thực hiện các chính sách xã hội, dân tộc, tôn giáo, giúp đỡ Nhân dân phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn; phòng, chống dịch COVID-19 được triển khai thường xuyên. Theo đó, các đơn vị trong Quân chủng đã tổ chức thăm viếng 253 nghĩa trang liệt sĩ và đài tưởng niệm; tặng 684 suất quà (trị giá 480 triệu đồng) cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn đóng quân dịp Tết cổ truyền; hỗ trợ kinh phí xây dựng 17 “Nhà đồng đội”; xây dựng 2 “Nhà tình nghĩa”, 4 “Nhà đại đoàn kết” tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Cùng với đó, chương trình “Áo ấm mùa đông”, hoạt động tặng quà cho các gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” cũng được tổ chức quần chúng các đơn vị triển khai sâu rộng với những số tiền ủng hộ hàng trăm triệu đồng, để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân.

Có thể nói, hoạt động dân vận của Quân chủng nói chung, các đơn vị nói riêng đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, góp phần tô thắm phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” tiếp tục làm sâu sắc hơn và làm tốt hơn chức năng “Đội quân công tác”, lan tỏa hình ảnh “Người chiến sĩ PK-KQ ưu tú” trong lòng Nhân dân.

ÁNH TUYẾT, NGỌC NAM
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website