15 giờ:1 phút Thứ sáu, ngày 12 tháng 3 , 2021

Vui cùng bộ đội trong ngày nghỉ, giờ nghỉ

Thời gian qua, để đồng hành cùng học viên, lãnh đạo, chỉ huy các cấp ở Tiểu đoàn 1, Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ đã thường xuyên quan tâm tổ chức hoạt động vui chơi, giải trí trong giờ nghỉ, ngày nghỉ. Điều này tạo cho học viên có tinh thần thoải mái sau thời gian học tập, huấn luyện vất vả và có động lực để bước vào ngày học, tuần học mới đạt kết quả cao.

Vui cùng bộ đội trong ngày nghỉ, giờ nghỉ
Học viên Đại đội 13 đọc sách báo trong giờ nghỉ.

Tiếng nhạc hiệu thông báo kết thúc thời gian học tập buổi chiều trên giảng đường vừa vang lên; ít phút sau, các hoạt động trên sân của Tiểu đoàn 1 đã sôi động, nhộn nhịp hẳn lên. Các học viên theo sự phân công của cán bộ ai vào việc nấy một cách nhịp nhàng; người đi chuẩn bị sân chơi bóng chuyền, người xới cát tại các bãi tập thể lực, người đi chăm sóc hoa, cây cảnh, vệ sinh bàn ghế đá để bộ đội vui chơi, đọc sách báo…

Không khí sôi động thực sự khi các hoạt động bắt đầu diễn ra. Tại sân đơn vị, các cuộc thi đấu bóng chuyền, cầu lông, đá cầu… của Đại đội 12 diễn ra rất sôi nổi với những tiếng cổ vũ, reo hò, những tràng pháo tay, tiếng cười sảng khoái của các học viên. Còn tại khu tập thể lực, không khí của học viên Đại đội 11 cũng không kém phần sôi động, những tiếng cổ vũ “cố lên!” đồng thanh vang lên trong nội dung thi kéo xà đơn, xà kép. Đại úy Phan Văn Thanh - Chính trị viên Đại đội 11, chia sẻ: “Tổ chức tốt các hoạt động vui chơi trong ngày nghỉ, giờ nghỉ đã giúp học viên có sức khỏe tốt, đáp ứng mục tiêu yêu cầu đào tạo của Nhà trường”.

Hoạt động đọc sách báo được Tổ công tác phòng Hồ Chí Minh tổ chức cũng thu hút đông đảo học viên. Những cuốn sách, các tờ báo được học viên chuyền tay nhau đọc và trao đổi rất rôm rả. Cầm trên tay tờ Báo PK-KQ, Thượng sĩ Nguyễn Trí Dũng - Lớp trưởng lớp Điều khiển C125 - M1A, Đại đội 13, chia sẻ: “Việc đọc sách báo không chỉ để giải trí mà còn giúp chúng tôi nâng cao nhận thức, sự hiểu biết của mình. Qua đọc Báo PK-KQ đã giúp chúng tôi hiểu hơn về đặc thù nhiệm vụ của các đơn vị trong Quân chủng, từ đó có những bước chuẩn bị trong học tập, rèn luyện ngay tại trường để sau khi tốt nghiệp đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ”.

Trung tá Đào Công Định - Chính trị viên Tiểu đoàn 1, cho biết: “Chúng tôi luôn xác định tổ chức các hoạt động trong giờ nghỉ, ngày nghỉ cho học viên là một nội dung quan trọng; giúp học viên hướng đến những giá trị tích cực, vừa rèn luyện thể lực, vừa nâng cao nhận thức, tăng cường đoàn kết, hiểu biết lẫn nhau. Vì vậy, đơn vị yêu cầu 100% học viên phải tham gia, trừ những đồng chí có lý do được phép của chỉ huy đại đội. Cùng với linh hoạt tổ chức các hoạt động để thu hút học viên; Tiểu đoàn tích cực củng cố cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, xây dựng nếp sống lành mạnh, tạo môi trường tốt nhất để học viên rèn luyện, học tập”.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, để bảo đảm 100% học viên đều được tham gia các hoạt động, không để chồng chéo giữa các đại đội và phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị; Tiểu đoàn đã xây dựng kế hoạch, triển khai cụ thể các nội dung: Bóng chuyền, cầu lông, đá cầu, bóng bàn, tập thể lực, đọc sách báo… theo từng ngày, làm cơ sở cho các đại đội tổ chức. Đồng thời, yêu cầu mỗi nội dung hoạt động đều có cán bộ đại đội phụ trách để tổ chức, theo dõi bảo đảm an toàn. Bên cạnh đó, các hoạt động giao lưu kết nghĩa, xem băng, đĩa hình, hát karaoke cũng được đơn vị bố trí hợp lý trong các ngày nghỉ cuối tuần, đêm giao lưu văn hóa văn nghệ… Cùng với đó, đơn vị chỉ đạo Tổ công tác phòng Hồ Chí Minh của tiểu đoàn, chính trị viên các đại đội xây dựng kế hoạch, lịch hoạt động cụ thể, sát với nhiệm vụ đơn vị, có nhiều nội dung thu hút học viên; thường xuyên củng cố, mua sắm đầy đủ dụng cụ thể thao bảo đảm các đại đội đều có thể tự tổ chức các môn thể thao cho học viên.

Việc tổ chức tốt các hoạt động vui chơi giải trí trong ngày nghỉ, giờ nghỉ đã góp phần giúp Tiểu đoàn 1, Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ luôn giữ vững sự ổn định; cán bộ, học viên có trạng thái, tâm lý tốt, đoàn kết thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao. Đây cũng là nguyên nhân giúp Tiểu đoàn 1 được tặng thưởng danh hiệu “Đơn vị quyết thắng” năm 2020.

Bài, ảnh: ĐÌNH KÝ
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website