14 giờ:56 phút Chủ nhật, ngày 8 tháng 8 , 2021

Đoàn Văn công Phòng không - Không quân “tiếp lửa” Army games 2021

Hội thao quân sự quốc tế (Army games) năm 2021 sẽ chính thức khai mạc vào ngày 22-8 sắp tới. Để chuẩn bị cho lễ khai mạc diễn ra tại Trung tâm huấn luyện Quốc gia Miếu Môn, Đoàn Văn công Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã và đang tích cực luyện tập nhằm mang đến buổi lễ những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, qua đó góp phần lan tỏa hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”, “Người chiến sĩ PK-KQ ưu tú” đến với bạn bè quốc tế, đồng thời “tiếp lửa” cho đội tuyển Việt Nam đạt được thành tích cao trong Hội thao lần này.

Đoàn Văn công Phòng không - Không quân “tiếp lửa” Army games 2021
Diễn viên múa Đoàn Văn công PK-KQ luyện tập tham gia biểu diễn tại Lễ khai mạc Army games 2021.

Khi đồng hồ đã chỉ gần 12 giờ trưa, buổi chạy thử chương trình tham gia biểu diễn tại Lễ khai mạc Army games 2021 của Đoàn Văn công PK-KQ mới kết thúc. Tuy chỉ là buổi diễn thử, nhưng chúng tôi thực sự ấn tượng bởi những tiết mục đặc sắc, có tính chuyên môn, nghệ thuật cao của các ca sĩ, diễn viên múa của Đoàn. Kết thúc chương trình, dù rất mệt nhưng mọi người vẫn chăm chú nghe chỉ huy Đoàn rút kinh nghiệm những nội dung còn tồn tại. Thượng tá Phạm Anh Thông - Đoàn trưởng, chia sẻ: “Nghệ sĩ chúng tôi khi đã bước lên sân khấu, thì tâm trí chỉ tập trung đến việc biểu diễn thôi. Khi đã vào mạch cảm xúc thì chuyện hăng say luyện tập quên cả thời gian như thế này là bình thường nhà báo ạ! Thậm chí, nhiều anh chị em chỉ kịp nghỉ ngơi, ăn trưa trong chốc lát rồi lại tự thục luyện các động tác cá nhân, trước khi bước vào giờ luyện tập buổi chiều”.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, trong Lễ khai mạc Army games 2021, Đoàn Văn công PK-KQ sẽ tham gia 2 chương trình, trong đó có 1 chương trình kết hợp với Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội và 1 chương trình biểu diễn riêng của Đoàn. Hầu hết những tiết mục được Đoàn lựa chọn mang đến biểu diễn tại buổi lễ đều được dàn dựng mới một cách công phu, được “chọn mặt gửi vàng” bởi những nghệ sĩ, biên đạo múa dày dạn kinh nghiệm. Bên cạnh những ca khúc, điệu múa ca ngợi quê hương, con người Việt Nam, hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”, người lính PK-KQ, như: Đơn ca nữ “Cất cánh”, múa “Hương sắc Việt”, tốp ca nam “Xuyên mây vượt gió”, hát múa “Cùng bước tới vinh quang”… Đoàn còn mang đến những tiết mục nhằm thể hiện sự mến khách của Việt Nam với nước chủ nhà như: Đơn ca nam “Cánh đồng nước Nga” do ca sĩ Đức Tuấn thể hiện.

Theo Thượng tá Phạm Anh Thông, ngay từ đầu năm, khi được Quân chủng giao nhiệm vụ tham gia biểu diễn tại Lễ khai mạc Army games 2021, cấp ủy, chỉ huy Đoàn xác định đây là một nhiệm vụ trọng tâm trong năm. Vì vậy, chi bộ đã có nghị quyết chuyên đề lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ, đồng thời xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai thực hiện bảo đảm chặt chẽ, tỉ mỉ. Được biết, chương trình biểu diễn tuy có thời lượng ngắn, nhưng mang tầm quốc tế, đại diện cho Quân đội, Bộ đội PK-KQ Việt Nam; do đó, những bài hát, những điệu múa đều phải mang âm hưởng hiện đại, toát lên hình ảnh giao thoa văn hóa, thể hiện sự mến khách và hiểu biết đối với nước chủ nhà. Nhận thức được điều này, lãnh đạo, chỉ huy Đoàn đặc biệt chú trọng đến việc quán triệt để các ca sĩ, diễn viên nhận thức được tầm quan trọng của nhiệm vụ, từ đó xác định tốt tư tưởng, có tinh thần trách nhiệm cao trong luyện tập và biểu diễn. Đồng thời, mọi công tác chuẩn bị từ hậu cần kỹ thuật, âm thanh ánh sáng, hòa âm phối khí đều được thực hiện tỉ mỉ, nhằm mang đến cho khán giả trong nước và bạn bè quốc tế những tiết mục đặc sắc mang tính nghệ thuật cao.

Đại tá Đỗ Lai Hùng - Chính trị viên Đoàn Văn công PK-KQ, cho biết thêm: “Việc luyện tập biểu diễn của Đoàn diễn ra trong tình hình dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp, do đó, công tác bảo đảm an toàn phòng, chống dịch cũng được lãnh đạo, chỉ huy Đoàn hết sức quan tâm. Mặc dù đã tổ chức tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho 100% ca sĩ, diễn viên tham gia biểu diễn và bộ phận hậu cần kỹ thuật, âm thanh ánh sáng nhưng chúng tôi luôn nhắc nhở, quán triệt anh chị em thường xuyên thực hiện tốt các quy định phòng, chống dịch khi ở nhà và luyện tập tại đơn vị. Đến nay, tình hình quân số khỏe của Đoàn được bảo đảm tốt, anh chị em đều có tinh thần trách nhiệm cao, quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.”

Đến thời điểm hiện tại, sau nhiều tháng tích cực luyện tập, mọi công tác chuẩn bị cho buổi biểu diễn tại Lễ khai mạc Army games năm 2021 của Đoàn Văn công PK-KQ đã hoàn thành. Với những tiết mục đặc sắc được dàn dựng công phu, chương trình nghệ thuật của Đoàn sẽ góp phần lan tỏa hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”, “Người chiến sĩ PK-KQ ưu tú” đến với bạn bè quốc tế; đồng thời cổ vũ đội tuyển Việt Nam giành những thành tích cao trong Army games.

Bài, ảnh: THÁI SƠN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website