16 giờ:19 phút Thứ tư, ngày 7 tháng 12 , 2016

Đoàn cơ sở Lữ đoàn 28 tổ chức phát động thi đua cao điểm "65 ngày đêm xung kích, sáng tạo, quyết thắng"

Tối 6-12, tại Tiểu đoàn 30 (Yên Thủy, Hòa Bình), Đoàn cơ sở Lữ đoàn 28 đã tổ chức Lễ phát động thi đua cao điểm “65 ngày đêm xung kích, sáng tạo, quyết thắng” chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Quân đội và Ban Thanh niên Quân đội (8-2-1952/8-2-2017). Dự Lễ phát động có Thượng tá Lê Công Luyến - Phó Chính ủy Lữ đoàn, đại diện các cơ quan Lữ đoàn; đại biểu chính quyền địa phương và đông đảo cán bộ, ĐVTN Lữ đoàn và đơn vị kết nghĩa.

Đoàn cơ sở Lữ đoàn 28 tổ chức phát động thi đua cao điểm
Đại diện Lữ đoàn 28 tặng quà cho Trường PTDTNT-THCS Yên Thủy. 
Đoàn cơ sở Lữ đoàn 28 tổ chức phát động thi đua cao điểm
Các y, bác sĩ Lữ đoàn 28 khám, tư vấn sức khỏe cho thầy, cô giáo
và các em học sinh Trường PTDTNT-THCS Yên Thủy.

Đợt thi đua do Đoàn cơ sở Lữ đoàn 28 phát động có chủ đề “65 ngày đêm xung kích, sáng tạo, quyết thắng”. Trong thời gian 65 ngày (từ ngày 6-12-2016 đến ngày 8-2-2017), các tổ chức Đoàn, cán bộ, ĐVTN trong toàn Lữ đoàn tập trung thực hiện 3 nội dung: Xung kích trong nhận thức, tư tưởng, thực hiện nhiệm vụ và rèn luyện kỷ luật; Xung kích trong hoạt động thi đua và tình nguyện; Xung kích trong hoạt động phong trào thành niên. Trong đó, Đoàn cơ sở Lữ đoàn đã cụ thể hóa thành những việc làm thiết thực, ý nghĩa như: Tham gia chương trình “Áo ấm mùa Đông 2016” nhằm giúp đỡ nhân dân trên các địa bàn đóng quân; tổ chức khám, tư vấn sức khỏe cho các thầy, cô giáo và các em học sinh Trường Phổ thông dân tộc nội trú và trung học cơ sở Yên Thủy - Hòa Bình, chương trình “Bánh chưng xanh - Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017”... Đồng thời, các Liên chi đoàn, chi đoàn trực thuộc tổ chức cải tạo các công trình thanh niên ở các cơ quan, đơn vị và đảm nhận những phần việc khó khăn, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị trung tâm của đơn vị; tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao chào mừng các ngày lễ, Tết; đẩy mạnh các hoạt động giao lưu, phối hợp với các đơn vị, nhà trường, địa phương trên địa bàn đóng quân nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công tác Đoàn, phong trào thanh niên trong Lữ đoàn. 

Đoàn cơ sở Lữ đoàn 28 tổ chức phát động thi đua cao điểm
Đại diện lãnh đạo Lữ đoàn ký chứng kiến giao ước thi đua.
Đoàn cơ sở Lữ đoàn 28 tổ chức phát động thi đua cao điểm

Đoàn cơ sở Lữ đoàn 28 tổ chức phát động thi đua cao điểm
Một số tiết mục văn nghệ của Đoàn cơ sở Lữ đoàn 28
và đơn vị kết nghĩa tại đêm giao lưu.

Ngay sau lễ phát động thi đua là chương trình giao lưu văn nghệ giữa tuổi trẻ Đoàn cơ sở Lữ đoàn 28 và các đơn vị kết nghĩa của Lữ đoàn. Đêm giao lưu đã diễn ra trong không khí vui tươi, đầm ấm, thắm tình quân dân. Điều đặc biệt là trong đêm văn nghệ không chỉ có sự hiện diện của các đại biểu, các cán bộ, ĐVTN đơn vị và địa phương, mà còn có đông đảo bà con nhân dân trong xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình đến cổ vũ, chung vui.

Chiều cùng ngày, Đoàn cán bộ, nhân viên của Lữ đoàn 28 do Thượng tá Lê Công Luyến - Phó Chính ủy Lữ đoàn dẫn đầu đã đến tặng quà cho Trường Phổ thông dân tộc nội trú và trung học cơ sở Yên Thủy - Hòa Bình. Cũng trong ngày 6-12, Đoàn y, bác sĩ của Lữ đoàn 28 đã tổ chức khám, tư vấn sức khỏe cho 219 cháu học sinh, 37 thầy, cô giáo của Nhà trường. Cũng nhân dịp này, cán bộ, ĐVTN Lữ đoàn đã trao tặng 8 phần quà gồm 8 chiếc áo ấm, 8 chiếc cặp, 8 đôi giày cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Nhà trường. Đồng thời, trao tặng 5 chiếc chăn ấm cho 5 hộ gia đình khó khăn ở xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy cùng nhiều quần áo ấm cũ.

Tin, ảnh:  THÀNH TRUNG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website